Nhắn tin thiếu số nên in sai lịch sử Hai Bà Trưng

Ngày 09/03/2016 20:09 PM (GMT+7)

Hiệu trưởng trường THPT Hiệp Bình (Quận Thủ Đức, TP. HCM) thừa nhận tấm băng rôn sai, lý do là do nhắn tin thiếu số 9 nên khi in đã sai lệch sự kiện lịch sự về Hai Bà Trưng.

Chiều ngày 9/3, PV đã tìm về trường THPT Hiệp Bình liên hệ làm việc với Ban giám hiệu. Ông Nguyễn Văn Hiệp – Hiệu trưởng nhà trường đã tiếp chuyện PV, trả lời xoay quanh việc nhiều người bàn luận việc in sai trên tấm băng rôn về sự kiện lịch sử Hai Bà Trưng.

Ông Hiệp cho biết, tấm băng rôn in sai, nhiều người truyền tải thông tin, bàn luận không được treo trong khuôn viên trường THPT Hiệp Bình.

Nhắn tin thiếu số nên in sai lịch sử Hai Bà Trưng - 1

Tấm băng rôn in sai là mừng kỷ niệm 176 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng trong khi chính xác thời gian là 1976 năm - Ảnh FB

Vào ngày 5/3, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trường THPT Hiệp Bình tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ làm việc tại trường đi tham quan tại khu du lịch T.C trên địa bàn tỉnh Bình Dương; thời gian đi từ trưa đến chiều trong cùng ngày.

Tấm băng rôn được in rồi treo tại khu du lịch T.C ở tỉnh Bình Dương, nhiều người quan sát thấy sai sót nên đã chụp hình lại, truyền tải bàn luận trên mạng xã hội về sự kiện lịch sử Hai Bà Trưng.

Ông Hiệp thừa nhận, băng rôn được treo từ ngày 5/3 nhưng đến ngày 7/3 vừa qua nhà trường mới biết được thông tin sai sót.

Nhắn tin thiếu số nên in sai lịch sử Hai Bà Trưng - 2

Trường THPT Hiệp Bình để xảy ra sai sót khi in băng rôn là do nhắn tin bất cẩn thiếu sót số 9

Khi được hỏi nguyên nhân từ đâu dẫn đến việc sai sót trên? Ông Hiệp nói: “Do Công đoàn trường nhắn tin in băng rôn nhưng trong lúc bấm điện thoại bất cẩn thiếu sót số 9. Chúng tôi sẽ tổ chức họp để kiểm tra cụ thể, rút kinh nghiệm”.

Trước đó, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook chia sẻ và bàn tán xôn xao về hình ảnh một tấm băng rôn với dòng chữ: "Chào mừng kỉ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 176 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng”. Bên góc trên cùng bên phải tấm băng rôn ghi là Cơ sở GD&ĐT TP. HCM, BCHCĐCS Trường THPT Hiệp Bình. Góc trái tấm băng rôn đề Thủ Đức ngày 05 tháng 03 năm 2016.

Nhiều người nhận ngay ra rằng, tấm băng rôn đã ghi sai về sự kiện lịch sử của Hai Bà Trưng. Nếu chính xác phải là 1976 năm chứ không phải là 176 năm.

Có nhiều bình luận thẳng thắn rằng, Trường THPT là nơi dạy cho học hiểu biết về kiến thức, trong đó có môn Lịch sử mà lại ghi sai như thế để tuyên truyền hỏi sao bảo học sinh ngày càng không coi trọng môn học này!

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự