Nhân viên ngân hàng háo hức chờ lì xì đầu năm

Ngày 22/02/2015 08:48 AM (GMT+7)

Có nhân viên được sếp mừng tuổi lên tới cả triệu đồng, nhưng cũng có nhân viên chỉ nhận được bao lì xì vài trăm ngàn, song tất cả đều thấy vui vì món quà may mắn đầu năm.

Ngoài tiền thưởng Tết cuối năm được nhân viên ngân hàng coi như phần thưởng cho cả một năm lao động cật lực, thì khoản tiền lì xì đầu năm mà họ được nhận từ sếp lại được coi là “món quà may mắn” cho cả năm. Tuy nhiên, mỗi người lại có quan niệm khá khác nhau về tiền lì xì đầu năm của sếp.

Chị Thu Hường- làm việc tại chi nhánh Ngân hàng Quân đội (MB) bồi hồi nhớ lại mấy năm trước khi ngân hàng còn làm ăn khấm khá, lãnh đạo chi nhánh cũng chi “sộp” cho khoản lì xì đầu năm dành cho nhân viên. “Có năm riêng sếp Phó đã hào phóng lì xì cho mỗi nhân viên 1 triệu đồng. Đấy là còn chưa kể Giám đốc chi nhánh cũng mừng tuổi nhân viên chi nhánh một khoản tương tự, nên cũng khá rủng rỉnh”- chị Hường kể. Nhưng đó là “hồi ức” của cách đây 2-3 năm, chứ kể từ sau khi ngành ngân hàng lâm vào cảnh khó khăn, tiền lì xì của sếp dành cho nhân viên theo đó giảm theo.

Nhân viên ngân hàng háo hức chờ lì xì đầu năm - 1

Tiền lì xì được coi là món quà may mắn trong những ngày đầu Xuân năm mới

Như Tết năm ngoái, mỗi nhân viên chi nhánh nơi Hường làm việc chỉ nhận được bao lì xì của sếp 300.000 đồng. Và năm nay tình hình chung theo cô dự đoán chắc cũng chỉ tương tự, dù doanh thu của chi nhánh cũng thuộc  nhóm khá của ngân hàng.

“Thực tế tiền lì xì nhiều hay ít không hẳn phụ thuộc nhiều vào doanh thu mà là chủ yếu do tấm lòng của sếp thôi. Nhưng nếu chi nhánh đạt doanh thu thấp, sếp cũng khó hào hứng mà lì xì nhiều cho nhân viên” – Hường chia sẻ.

Háo hức nhận tiền lì xì đầu năm lấy may như Hường, nhưng đây là năm đầu tiên chị Lan – cán bộ tín dụng Ngân hàng VPBank “đầu quân” vào ngành ngân  hàng nên chị hồi hộp không biết lì xì đầu năm có cao hơn so với cơ quan cũ hay không. “Trước mình làm việc cho một công ty về công nghệ thông tin nên chuyện lì xì đầu năm với các sếp cũng chỉ là món quà nhỏ lấy may đầu năm thôi. Sang ngân hàng rồi không biết có khác biệt nhiều không” - chị Lan tâm sự.

Dù háo hứng nhận tiền mừng tuổi từ chính tay sếp ngày đầu năm, tuy nhiên với nhiều nhân viên ngân hàng thì đây chỉ là khoản tiền mừng tuổi lấy may đơn thuần, họ không câu nệ được ít hay nhiều. Anh Hoàng – cán bộ tín dụng Ngân hàng VIB quan niệm, “cái mình thích nhất là trong ngày đầu tiên đi làm, sau khi anh em trong phòng chúc tụng nhau năm mới thì sếp sẽ mừng tuổi bao lì xì đỏ cho từng người một để lấy may. Vì thế mình không quan trọng được bao nhiêu tiền” – anh chia sẻ và tiếp lời, “quan trọng  hơn cả chính là tấm lòng và cách trao nhận. Dù là số tiền ít nhưng nếu cách trao của người cho thể hiện tấm lòng của họ thì mình rất trân trọng”.

Còn ở vị trí của lãnh đạo ngân hàng, Giám đốc trung tâm tín dụng một ngân  hàng thương mại lớn có trụ sở tại quận Cầu Giấy cho biết, cuối năm dù bận rộn nhưng ông vẫn không quên chuẩn bị một lượng tiền mới để đầu năm mừng tuổi lấy may cho nhân viên. Số lượng nhân viên của trung tâm khá nhiều, lên tới hơn trăm người nhưng ông vẫn cố gắng tận tay trao tiền lì xì tới từng người trong ngày đầu năm mới.

“Đây đã là truyền thống của trung tâm lâu nay nên dù là người mới về tiếp quản được hơn hai năm tôi vẫn cố gắng duy trì để mọi người đều cảm thấy hào hứng trong ngày đầu tiên đi làm” – vị Giám đốc này chia sẻ. Còn về số tiền mừng tuổi, ông cho hay, “cũng là ở tùy tâm, nhưng cũng không đến nỗi quá ít để anh em đầu năm phải tiu ngỉu”.

Theo Nguyễn Hoài (Infonet)
Nguồn:

Tin liên quan