Nhật Bản: 11 người chết vì bão tuyết kỷ lục

Ngày 10/02/2014 09:26 AM (GMT+7)

Trong 2 ngày 8 và 9/2, trận bão tuyết kỷ lục ở Nhật Bản đã khiến 11 người thiệt mạng, hơn 1.200 người bị thương, giao thông tê liệt ở nhiều nơi.

Cơ quan dự báo thời tiết Nhật Bản ban hành lệnh cảnh báo tuyết rơi dày ở Tokyo, kêu gọi người dân hạn chế ra đường nếu không cần thiết. Đây là trận mưa tuyết lớn nhất tại thủ đô Nhật trong vòng 45 năm qua.

Tuyết dày tới 25 cm đã xuất hiện ở Tokyo chiều ngày 8/2. Tại Matsumoto, tỉnh Nagano xuất hiện tuyết dày đến 49 cm, ở Kofu có tuyết dày 39 cm và Fukushima có tuyết dày 22 cm, đài NHK cho biết thêm.

Truyền thông địa phương cho hay ít nhất 11 người thiệt mạng và một người ở trong tình trạng nguy kịch sau các vụ tai nạn liên quan đến tuyết. Hầu hết nguyên nhân gây tai nạn là do các phương tiện bị trượt trên những con đường trơn.

Nhật Bản: 11 người chết vì bão tuyết kỷ lục - 1

Tuyết phủ kín những hàng ghế ở công viên

Tại tỉnh miền Trung Aichi, một người đàn ông 50 tuổi tử vong sau khi xe bị trượt trên đường và đâm vào một cột quảng cáo.

Theo đài NHK, ít nhất 1.253 người đã bị thương trên toàn nước Nhật, nhiều người bị trượt chân ngã trong khi đang dọn tuyết trên mái nhà.

Trong khi đó, Công ty Điện lực Tokyo cho biết, tính đến chiều qua (9/2), 71.600 hộ gia đình tại Tokyo và các tỉnh như Kanagawa, Shizuoka và Chiba bị cắt điện do tuyết rơi dày và gió giật mạnh. Chỉ tính riêng tại thủ đô Tokyo, 40.000 hộ dân chịu cảnh mất điện từ hôm 8/2 tới nay.

Thời tiết khắc nghiệt cũng khiến hệ thống giao thông tại thủ đô Tokyo bị gián đoạn. Hơn 200 chuyến bay phải hủy. Hàng không đình trệ cũng khiến 5.000 hành khách mắc kẹt tại sân bay Narita của Tokyo.

Các sân bay tại Hiroshima và Kagawa phải đóng cửa để dọn tuyết khỏi các đường băng. Một số tuyến tàu cao tốc Shinkansen ở khu vực phía Tây Nhật Bản đã phải ngừng hoạt động...

Thời tiết trong ngày 9/2 đã bình ổn, nhưng Cơ quan khí tượng Nhật Bản vẫn đưa ra cảnh báo về hiện tượng đóng băng trên các tuyến đường bộ, gây mất an toàn giao thông.

Chùm ảnh bão tuyết hoành hành ở Nhật Bản:

Nhật Bản: 11 người chết vì bão tuyết kỷ lục - 2

Một lớp tuyết có độ dày 27 cm bao phủ thành phố Tokyo vào tối 8/2.

Nhật Bản: 11 người chết vì bão tuyết kỷ lục - 3

Lần đầu tiên trong vòng 13 năm qua Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp về thời tiết khắc nghiệt

Nhật Bản: 11 người chết vì bão tuyết kỷ lục - 4

Hơn 200 chuyến bay đã bị hủy, hàng loạt sân bay đóng cửa để dọn tuyết

Nhật Bản: 11 người chết vì bão tuyết kỷ lục - 5

Ô tô bị phủ kín tuyết trắng

Nhật Bản: 11 người chết vì bão tuyết kỷ lục - 6

Các dịch vụ tàu cao tốc ở miền nam Nhật Bản cũng bị gián đoạn.

Hà Anh (Theo RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan