Nhật Bản: Nổ tàu chờ dầu, thuyền trưởng mất tích

Ngày 29/05/2014 18:45 PM (GMT+7)

Một tàu chở dầu đã phát nổ và bốc cháy vào sáng nay (29/5) ở ngoài khơi tỉnh Hyogo, Nhật Bản.

Lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản cho biết tai nạn xảy ra trên tàu chở dầu trọng tải 998 tấn mang tên Shoko Maru đang neo đậu ngoài khơi cảng Himeji, phía tây Nhật Bản. Các nhân viên cứu hộ đã cứu được 7 trong số 8 thành viên thủy thủ đoàn, nhưng thuyền trưởng của tàu vẫn đang mất tích.

Cơ quan cứu hỏa thành phố Himeji cho biết 4 trong số những thủy thủ được cứu bị thương nặng. Lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản cho biết tàu không chở theo dầu khi vụ nổ ra sáng nay, giảm lo ngại về một thảm hỏa mội trường quy mô lớn.

Nhật Bản: Nổ tàu chờ dầu, thuyền trưởng mất tích - 1

Khói đen bốc lên nghi ngút từ tàu chờ dầu sau khi phát nổ

Nhật Bản: Nổ tàu chờ dầu, thuyền trưởng mất tích - 2

Cảnh sát biển Nhật Bản dùng vòi rồng phun nước chữa cháy

Đoạn video quay tại hiện trường cho thấy vòi rồng được sử dụng để phun nước nên tàu bị cháy khi những luồng khói đen lớn vẫn bốc lên nghi ngút. Những hình ảnh sau đó cho thấy lửa chỉ còn cháy âm ỉ ở một bên của tàu.

Các tàu khác không bị nguy hiểm bởi vụ tại nạn vì tàu chở dầu neu đậu bên ngoài khu vực cảng Himeji. Các nhà chức trách cũng đã phong tỏa khu vực xung quanh tàu bị cháy.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết nguyên nhân của vụ nổ và hỏa hoạn trên tàu chở dầu vẫn đang được điều tra. Tàu thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Shoho Shopping có trụ sở tại Hiroshima, Nhật Bản.

Theo Huy Phong (CNN) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan