Nhát dao oan nghiệt ngày Valentine

Ngày 19/02/2014 14:43 PM (GMT+7)

Nhiều lần xin chồng được tiếp tục đi xuất khẩu lao động nhưng bị từ chối, Đỗ Thị Đượm (SN 1970, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, Hải Dương) sinh lòng bực tức, để rồi trong một lần cãi nhau, đối tượng này đã cầm dao đâm chết chồng.

Chồng tử vong, vợ vướng vào vòng lao lý, hai người con đang trong tuổi ăn học bỗng bơ vơ giữa cuộc đời.

Nhát dao oan nghiệt

Câu chuyện anh Nguyễn Đình Luân (SN 1969, chồng Đượm) bị vợ đâm chết khiến nhiều người bất ngờ, thương cảm. Bởi lẽ, cách đây khoảng 1 năm, khi đó Đỗ Thị Đượm sau gần 10 năm đi xuất khẩu lao động đã trở về, nhiều người đã mừng cho anh Luân thoát cảnh “gà trống nuôi con”. Nhưng trớ trêu thay, về được một thời gian ngắn, Đượm nằng nặc đòi chồng tiếp tục cho mình sang Đài Loan (Trung Quốc) làm giúp việc. Do hoàn cảnh gia đình không còn thiếu thốn như xưa, hơn nữa thương vợ bơ vơ nơi xứ người nên anh Luân không đồng ý, khuyên Đượm ở nhà cùng chăm sóc con cái. Thấy chồng từ chối, Đượm sinh ra hằn học, luôn tìm cách gây sự với chồng.

Đỉnh điểm của vụ việc vào khoảng 11h ngày 14/2, anh Luân vừa đi mổ trâu thuê về đến nhà, lúc này Đượm đang giết vịt để làm cơm trưa. Chưa kịp uống cốc nước, anh Luân tiếp tục nhận được điện thoại của chủ lò mổ gọi điện đến để giết trâu thuê. Thấy thế, Đượm từ trong bếp nói vọng ra vài câu khó nghe. Cho rằng vợ cạnh khóe, xỉa xói mình, anh Luân cũng lớn tiếng khiến cả hai lời qua tiếng lại. Trong cơn nóng giận, hai vợ chồng xông vào nhau... 

Sau một hồi giằng co, Đượm vùng thoát khỏi tay chồng, nhặt lấy con dao bầu mổ trâu để gần đấy đâm một nhát vào phía sau bắp đùi trái của anh Luân khiến nạn nhân gục xuống. Thấy bố máu chảy lênh láng, cháu Đông (SN 2000, con trai thứ hai, chạy ra đường hô hoán hàng xóm đưa anh Luân đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.  Được biết, sau khi gây án, Đượm đã về nhà bố mẹ đẻ lẩn trốn nhưng gia đình không đồng ý. Sau khi chạy đến nhà một người hàng xóm ẩn náu, Đượm bị công an bắt giữ.

Ông Nguyễn Đình Chu (anh ruột nạn nhân Luân) cho biết: “Nghe tiếng kêu cứu của cháu Đông, tôi chạy sang thì thấy Luân đã bất tỉnh nên nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Phòng khám Hồng Châu. Lúc này, toàn thân Luân đã tím tái, lạnh ngắt… Các bác sỹ tại phòng khám sơ cứu, băng bó vết thương, ép tim ngoài lồng ngực, truyền dịch, tiêm thuốc, tiếp ôxy nhưng đành bất lực”.

Nhát dao oan nghiệt ngày Valentine - 1

Cháu Nguyễn Đình Đông: “Bố mất, mẹ đi tù, không biết thời gian tới hai anh em cháu sống sao đây”. Ảnh: T.G.

Người cha hết lòng vì con

Ông Trịnh Văn Thuần, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm chia sẻ: “Tiếp xúc nhiều với anh Luân, tôi thấy anh ấy là người hiền lành, chăm chỉ, suốt ngày chỉ biết đến công việc, có việc là làm, không nề hà bất cứ lý do gì, các con đều ngoan ngoãn, vâng lời cha. Từ trước tới nay anh Luân luôn vui vẻ, hòa thuận với bà con làng xóm. Sự việc xảy ra là một điều đáng tiếc”.

Theo người dân địa phương, anh Luân kết hôn với Đượm đã trên 20 năm, sinh được hai người con trai là cháu Nguyễn Đình Đức (SN 1992) và Nguyễn Đình Đông (SN 2000). Là một gia đình thuần nông nên kinh tế gặp nhiều khó khăn, hai vợ chồng bàn bạc để Đượm sang Đài Loan làm giúp việc tăng thêm thu nhập.

Cuối năm 2004, Đượm đi xuất khẩu lao động và mới trở về nước vào đầu năm 2013. Trong thời gian vợ đi làm xa, anh Luân ở nhà nhận nhiệm vụ nuôi dạy con cái và đi làm thuê, làm mướn để kiếm tiền lo cho gia đình. Khoảng 5 năm trước, huyện Ninh Giang trở thành trung tâm buôn bán thịt trâu của khu vực phía Đông Bắc, sẵn có tay nghề nên anh Luân được người dân trong vùng thường xuyên gọi đến làm thuê.

Cũng từ đó, kinh tế gia đình ngày càng phát triển, gia đình cũng đã tích lũy được một số vốn kha khá nên anh Luân khuyên vợ trở về nước để cùng chăm lo cho con cái học hành. Hiện tại, cháu Đức đang theo học năm cuối tại một trường cao đẳng nghề ở Hà Nội, còn cháu Đông đang học lớp 9 ở địa phương.

Sau vài tháng về thăm gia đình, giữa năm 2013, Đượm bàn với chồng muốn tiếp tục đi Đài Loan và mang theo cháu Đức đi cùng nhưng anh Luân không đồng ý. Từ đó, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ đi nhiều.

Nói về vụ án mạng nghiêm trọng này, ông Nguyễn Văn Điển, Trưởng Công an xã Đồng Tâm cho biết, về cơ bản gia đình anh Luân sống tốt với xóm làng, không mất lòng ai. Anh Luân là người chịu khó, trong quãng thời gian vợ đi xuất khẩu lao động một tay anh Luân nuôi nấng các con khôn lớn. “Ngay khi nhận được tin báo của người dân về vụ án mạng, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Ninh Giang. Mặt khác, tổ chức lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, bắt giữ đối tượng gây án. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị đâm tại phần đùi với vết thương dài 5 cm, rộng 2cm làm đứt động mạch chủ mất máu dẫn đến tử vong”, ông Điển nói.

Theo Bình Minh (giadinh.net.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Valentine