Nhặt được 20 triệu đồng, học sinh lớp 7 trả lại người mất

Ngày 16/03/2015 13:50 PM (GMT+7)

Nhà nghèo nhưng khi nhặt được ví có 20 triệu đồng tiền mặt, cùng 9 thẻ mua hàng có giá trị gần 40 triệu đồng, Hà Trung Tuấn - học sinh lớp 7 (Nghệ An) đã tìm trả lại cho người mất.

Ngày 14-3, lãnh đạo Trường THCS Lâm Sơn (xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn - Nghệ An) đã đến nhà em Hà Trung Tuấn (ở xóm Làng Đấn, xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Đàn - Nghệ An), học sinh lớp 7 của trường để thăm hỏi, biểu dương hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Nhặt được 20 triệu đồng, học sinh lớp 7 trả lại người mất - 1

Cháu Tuấn cùng bố trong căn nhà nhỏ.

Ngày 26-2, trong lúc theo mẹ đi chợ, Tuấn đã nhặt được một chiếc ví, bên trong có hơn 20 triệu đồng tiền mặt cùng 9 mã thẻ mua hàng giá trị gần 40 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng khác. Sau khi nhặt được ví, một số người lạ mặt đòi lấy nhưng Tuấn đã kiên quyết không đưa mà mang về đưa bố mẹ tìm cách trả lại người đánh mất.

Thông qua giấy tờ trong ví, anh Hà Văn Thành, bố Tuấn đã liên hệ và trả lại toàn bộ tài sản cho chị Trương Thị Thương (52 tuổi, Y sĩ làm việc tại Trạm y tế xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn).Gia đình cháu Tuấn có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Nhặt được 20 triệu đồng, học sinh lớp 7 trả lại người mất - 2

Gia đình cháu Tuấn có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Được biết, Tuấn là người dân tộc Thanh, gia đình thuộc hộ nghèo. Hằng ngày ngoài những buổi đến trường, Tuấn phải đi chăn bò giúp gia đình.

Nhặt được 20 triệu đồng, học sinh lớp 7 trả lại người mất - 3

Ngoài đi học hàng ngày cháu Tuấn phải đi chăn bò giúp gia đình.

Theo Đ.Ngọc - N. Đàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế