Nhiều chuyến bay của VietJet Air phải hủy vì... chim

Ngày 05/10/2014 14:41 PM (GMT+7)

Trong 2 ngày 4 và 5/10, nhiều chuyến bay của VietJet đi Hà Nội, Sài Gòn phải hủy vì chim trời va vào động cơ.

Hôm nay (5/10), Hãng hàng không dân dụng Vietjet Air thông báo phải hủy một số chuyến bay do chim trời và vào một chiếc máy bay của hãng.

Nhiều chuyến bay của VietJet Air phải hủy vì... chim - 1

Trong 2 ngày 4 và 5/10, nhiều chuyến bay của VietJet đi Hà Nội, Sài Gòn phải hủy vì chim trời va vào động cơ. Ảnh minh họa

VietJet cho biết, ngày 4/10, chim trời va vào động cơ khiến 1 máy bay của Vietjet phải tạm dừng hoạt động để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật. Hôm qua, 3 chuyến bay của hãng phải hủy. Một số chuyến bị ảnh hưởng dây chuyền, phải thay đổi giờ bay.

Theo VietJet, một số chuyến bay hôm nay (5/10) tiếp tục bị ảnh hưởng do tàu bay vẫn phải tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng kỹ thuật. Cụ thể các chuyến bay phải hủy là VJ8383 (Đà Nẵng – TP.HCM), VJ8688 (TP.HCM – Hà Nội), và VJ8669 (Hà Nội – TP.HCM).

Hãng bay này cho hay, các chuyến bay bị hủy đều là những chặng có tần suất khai thác cao Vietjet. Hãng đã nhanh chóng chuyển khách sang các chuyến bay kế tiếp ngay sau đó. Vietjet cũng đã thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, điện thoại, tin nhắn SMS, tổng đài và trực tiếp tại các đầu sân bay.

"Hãng cũng hỗ trợ thiện chí, phục vụ ăn uống cho những khách đồng ý chuyển chuyến và đợi bay. Tùy nhu cầu của khách, hãng có thể cho hoàn vé hoặc bảo lưu vé". - VietJet thông báo.

Đây không phải là lần đầu tiên máy bay của VietJet cũng như các hãng bay khác bị chim trời va vào, làm ảnh hưởng đến lịch khai thác. Cục hàng không cũng đã có kế hoạch “đuổi chim” ở các sân bay song đến nay chưa có hiệu quả.

"Chim va vào máy bay không chỉ ảnh hưởng các hãng hàng không mà hành khách cũng phải chịu phiền toái do lịch bay thay đổi." - Đại diện VietJet Air nói thêm.

Theo Cảnh Kiên (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot