Nhiều điểm vô lý trong vụ chặt tay, chân trục lợi bảo hiểm

Ngày 24/08/2016 12:06 PM (GMT+7)

Trưởng ga Phú Diễn Nguyễn Danh Long khẳng định: "Nếu nạn nhân bị bánh tàu cán thì không thể nối được chi".

Sáng nay (24/8), trao đổi với Báo Giao thông về thông tin một người phụ nữ tạo hiện trường giả bị tàu hỏa đâm để trục lợi bảo hiểm, ông  Nguyễn Danh Long, Trưởng ga Phú Diễn (Hà Nội) cho biết, hôm 5/5, nhận được tin báo từ Phòng trực ban chạy tàu báo có người bị tai nạn cụt chân tay ở sát đường tàu, tôi vội chạy ra ngay hiện trường. Đến nơi đã thấy công an có mặt, mọi người vội khênh nạn nhân đi cấp cứu. Lúc đầu nạn nhân còn khá tỉnh táo, và nói bị tàu cán. Tôi truy lại mác tàu 4801 là tàu hàng vừa chạy qua cách đây khoảng 15 phút, giờ đang nằm trong ga.

“Chúng tôi cũng nghi ngờ đoàn tàu này chạy qua gây tai nạn và yêu cầu kiểm tra ngay sự tình. Khi phía bệnh viện bảo có thể nối được chân tay cho nạn nhân nên tôi đã nghi ngờ bởi thực tế qua nhiều vụ tai nạn tàu hỏa cho thấy, nếu đã bị tàu cán thì không thể nối được chân tay do bị bánh sắt nghiến nên toàn bộ phần thịt sẽ bị dập nát, xương bị vỡ nát” – Ông Long nói và cho biết, ngay sau khi có sự nghi ngờ này, phía nhà ga đã thông báo cho bên công an. Điểm tai nạn này nằm cách ga Phú Diễn khoảng hơn 1km.

Nhiều điểm vô lý trong vụ chặt tay, chân trục lợi bảo hiểm - 1

Trưởng ga Phú Diễn khẳng định, nếu nạn nhân bị bánh tàu cán thì không thể nối được chi (Ảnh minh họa)

Ông Long cũng cho biết thêm, lúc ra đến hiện trường thấy vết máu nằm trên đường ray, dép nằm ở hai nơi khác nhau, phần chân tay bị đứt nằm xa so với thân người. Lúc đầu chúng tôi cũng cứ nghĩ do tàu chẹt qua nên đã phải đi kiểm tra từng toa xe để tìm dấu vết, có cả các đồng chí công an cũng đi khám nghiệm toa xe và cả đầu máy. Trong trường hợp có tai nạn xảy ra, theo quy trình khi ga nhận được tin báo có tai nạn, sẽ lập tức ra hiện trường để kiểm tra, bảo vệ hiện trường, lập biên bản và báo cho lực lượng công an để phối hợp giải quyết. Nhưng trường hợp này, phía bên công an lại nhận được tin trước.

Theo ông Long, tài xế tàu hỏa hôm ấy khẳng định không đâm vào nạn nhân, chỉ thấy một bóng người nằm bên cạnh đường ray chứ không bị chẹt lên. Nếu đâm thì tài xế tàu hỏa sẽ biết ngay và dừng lại để xử lý. Tốc độ tàu hỏa qua đoạn này chỉ khoảng 35km/h.

Trước đó, Báo Giao thông cũng đăng tải thông tin Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa điều tra làm rõ một vụ việc hy hữu khi một phụ nữ tự thuê người chặt tay, chân của mình, tạo hiện trường giả vụ tai nạn để trục lợi tiền bảo hiểm.

Theo công an, vào ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin trình báo của anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về một vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại khu gian Hà Đông - Phú Diễn (thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, đi qua quận Bắc Từ Liêm). Nạn nhân là chị Lý Thị N. (30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ). Khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì thấy nạn nhân đã bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái.

Khai nhận tại cơ quan công an, chị N. nói do buồn chuyện gia đình nên đi lang thang qua khu vực nhà ga trên và bị tai nạn do tàu hút vào. Còn người trình báo sự việc là anh D. chỉ vô tình đi ngang qua, thấy tai nạn nên báo cho công an.

Tuy nhiên, sau thời gian vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT phát hiện nhiều nghi vấn, vì công an xác định nạn nhân N. và người trình báo là anh D. có quen biết nhau từ trước chứ không phải người không quen biết như nạn nhân khai nhận.

Tiếp tục vào cuộc điều tra, công an xác định do có quen biết từ trước nên chị N. thuê anh D. chặt tay, chân mình, tạo hiện trường giả một vụ tai nạn đường sắt để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó. Được biết, nếu trót lọt, người phụ nữ này có thể được thanh toán tổng số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

Sau nhiều lần được triệu tập lên làm việc, nạn nhân N. và người trình báo tên D. đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Theo Thiện Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự