Nhiều đoàn cán bộ cấp cao đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Ngày 14/02/2015 16:02 PM (GMT+7)

Dù đến 14 giờ 30 phút mới bắt đầu lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh nhưng trước đó, hàng ngàn người đã tập trung xếp hàng trước cổng nhà ông để chờ viếng.

Theo thông tin từ gia đình, do số lượng các đoàn trung ương và địa phương đăng ký viếng khá nhiều nên trong ngày 14-2, chỉ đón nhận các đoàn. Trong các đoàn từ trung ương vào viếng ông Thanh chiều 14-2 có ông Nguyễn Minh Triết - nguyên Chủ tịch nước, ông Nguyễn Thiện Nhân – Uỷ viên Bộ Chính trị- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, ông Tô Huy Rứa – Uỷ viên Bộ Chính trị- Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. Bên cạnh đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng tề tựu đông đủ trong lễ viếng. Khi đi qua linh cữu ông Nguyễn Bá Thanh, ông Nguyễn Thiện Nhân đã không kìm được nước mắt.

Trong sổ tang, ông Tô Huy Rứa viết: "Đồng chí Nguyễn Bá Thanh là người Đảng viên, người cán bộ tận tuỵ trung thành với sự nghiệp, người cán bộ năng động sáng tạo, người Đảng viên sâu sát cơ sở, thấu hiểu tâm trí, nguyện vọng của nhân dân, dám nghĩ, dám làm. Đồng chí cũng là người đồng đội thân thiết và gần gũi của chúng tôi. Tiễn biệt anh, chúng tôi vô cùng thương tiếc, anh mất đi là tổn thất lớn không chỉ của gia đình mà còn là tổn thất không gì bù đắp của bạn bè, đồng chí và đồng đội".

Sát cánh cùng ông Thanh trong thời kỳ lãnh đạo tại Đà Nẵng, ông Trần Thọ, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng viết vào sổ tang: "Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Đồng chí, một người con của quê hương luôn tận tâm, tận tuỵ với công việc. Một người đồng chí lãnh đạo cương trực, năng động, sáng tạo, quyết đoán, vì dân, vì nước. Kính mong anh yên nghỉ nơi chốn vĩnh hằng.

Dưới đây là hình ảnh trong lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh.

Nhiều đoàn cán bộ cấp cao đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh - 1

Ông Nguyễn Minh Triết (bìa trái), nguyên Chủ tịch nước xúc động viết vào sổ tang

Nhiều đoàn cán bộ cấp cao đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh - 2

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Nhiều đoàn cán bộ cấp cao đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh - 3

Các đoàn khách mang vòng hoa đến viếng tại nhà ông Nguyễn Bá Thanh

Nhiều đoàn cán bộ cấp cao đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh - 4

Đông đảo người dân Đà Nẵng chờ đợi bên ngoài tư gia ông Nguyễn Bá Thanh

Theo Hoàng Dũng - Bích Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan