Nhiều người bị phạt "nóng" qua camera giao thông

Ngày 14/03/2015 15:06 PM (GMT+7)

Trong ngày 13/3, rất nhiều người tham gia giao thông vi phạm luật đã bị xử lý, trong đó phần lớn là người điều khiển ô tô với các lỗi vi phạm cơ bản như vượt đèn đỏ, đi sai làn...

Ngày 13/3, thông qua hình ảnh camera phạt nguội từ trung tâm điều khiển tín hiệu đèn giao thông, đội cảnh sát giao thông số 14 (Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội) đã yêu cầu 10 trường hợp dừng xe nộp phạt.

Lỗi người dân thường mắc phải do không tuân thủ tín hiệu đèn, đi sai làn đường, dừng đỗ không đúng quy định.

 Nhiều người bị phạt quot;nóngquot; qua camera giao thông - 1

Nhiều người đang lưu thông trên đường bất ngờ bị cảnh sát yêu cầu dừng xe nộp phạt.

Theo một chiến sĩ làm nhiệm vụ, khi yêu cầu dừng xe, nhiều người tỏ ra bất ngờ. Tuy nhiên, với những hình ảnh được cung cấp, họ đều ký vào biên bản nộp phạt.

Cụ thể lực lượng CSGT đứng làm nhiệm vụ tại nút giao thông sẽ nhận những hình ảnh gửi về qua thiết bị di động, bộ đàm từ trung tâm đèn tín hiệu. Khi xác nhận thông tin về phương tiện như loại xe, biển số, lực lượng CSGT sẽ ra tín hiệu để dừng phương tiện, cung cấp hình ảnh cụ thể cho người bị dừng xe biết mình đã vi phạm những lỗi gì.

 Nhiều người bị phạt quot;nóngquot; qua camera giao thông - 2

Hình ảnh camera ghi nhận được xem ngay trên điện thoại, chỉ rõ cho người vi phạm nhận biết lỗi của mình.

Trước đó, từ 19/1- 28/2, 3 đội của Phòng cảnh sát giao thông đã xử lý phạt tại chỗ gần 70 trường hợp vi phạm luật giao thông. Với các phương tiện bỏ chạy hoặc chống đối, cảnh sát sẽ gửi giấy mời mời đến trụ sở các đội nộp phạt.

Đại tá Đào Vịnh Thắng (trưởng phòng) cho biết, toàn thành phố hiện nay đã lắp được 360 chiếc camera, trong đó có gần 80 camera chuyên ghi lại hình ảnh rõ nét biển số, vi phạm của phương tiện tham gia giao thông để phạt nguội. Thời gian đầu, lãnh đạo Phòng sẽ chọn những nơi có nhiều nút giao thông huyết mạch để xử lý thí điểm.

Theo ông Thắng, việc lắp hệ thống camera phạt nguội hỗ trợ đắc trong công tác phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, giảm tải số lượng chiến sĩ trực chốt.

Việc tiến hành xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát được đánh giá là cần thiết, nhất là khi tính tự giác chấp hành luật của người dân còn chưa cao; cứ thấy bóng dáng CSGT thì nghiêm chỉnh chấp hành, không thấy là "hồn nhiên" vi phạm.

Theo An Nhiên - Ngọc Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot