Nhiều phụ huynh ngỡ ngàng khi con tham gia vào đa cấp

Ngày 05/11/2015 17:32 PM (GMT+7)

Nhiều sinh viên đã liều lĩnh đi vay tín dụng đen để tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp. Đến khi mọi chuyện vỡ lở, nhiều bậc phụ huynh mới ngỡ ngàng biết rằng con mình đã dính vào đa cấp.

Nhiều sinh viên đã liều lĩnh đi vay tín dụng đen để tham gia vào mạng lưới đa cấp mà không hề hỏi ý kiến của gia đình. Chỉ đến khi mọi chuyện vỡ lở, tiền lãi quá cao, nhiều bậc phụ huynh mới ngỡ ngàng phát hiện ra rằng con mình đã dính vào đa cấp. 

Bà Lê Thị Vị, xã Văn Hòa, Ba Vì, Hà Nội giờ chỉ còn 2 vợ chồng nương tựa vào nhau bởi con cái đều đi học xa. Túc tắc trồng vài sào cỏ, chăm mấy con bò lấy tiền nuôi con, hy vọng con học hành rồi kiếm công việc tử tế, thế nhưng, bà Vị đâu ngờ, cô con gái mới đi học đại học được 2 tháng đã cõng trên lưng khoản vay nặng lãi.

Con vay nặng lãi để thamm gia đa cấp cũng khiến gia đình anh Đinh Hồng Phượng (xã Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội) điêu đứng. Để lấy được tờ giấy nhận tiền, anh phải gom góp đủ 13 triệu đưa con trả tiền ở hiệu cầm đồ.

Nhiều phụ huynh ngỡ ngàng khi con tham gia vào đa cấp - 1

Công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu cho trả lại sản phẩm để rút lại tiền

"Khi nghe con gọi điện về thông báo, gia đình tôi phải chạy vạy đủ 13 triệu đưa tiền lên trả luôn, sợ ảnh hưởng đến việc học tập của con", anh Phượng cho biết. 

Thế nhưng không phải ai cũng may mắn kịp biết con đã trở thành con nợ. Chị Doanh lúc mới đầu vẫn còn vui mừng khoe với phóng viên con đã kiếm được một công việc tốt. Niềm vui đã trở thành nỗi lo khi chị biết được con mình đã vay tiền tham gia đa cấp rồi còn rủ thêm cả bạn bè. Nỗi lo đã trở thành sự thất vọng tốt độ khi nghe lời thú nhận từ chính đứa con của mình. Chị Doanh và chồng đang loay hoay không biết làm thế nào để cứu con.

Sau loạt bài phóng sự về sự khó khăn của nhiều sinh viên khi xin rút lại số tiền đã tham gia vào mô hình đa cấp của Công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam, một số bạn sinh viên cho biết công ty đã bắt đầu cho trả lại sản phẩm để rút lại tiền. Theo phía công ty, do nhiều sản phẩm đã bị bóc ra nên công ty chỉ có thể hỗ trợ mua lại với giá trị bằng 50% số tiền mà các bạn sinh viên đã bỏ ra.

Đại diện của công ty cho biết, để nhận lại số tiền nhanh chóng nhất, các bạn sinh viên không chỉ phải mang theo tất cả sản phẩm và giấy tờ có liên quan, mà còn phải đi kèm với người đã mời mình tham gia hệ thống để chứng thực rằng mình đã mua sản phẩm của công ty. 

Xin video: (Bản quyền clip thuộc VTV)

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot