Nhiều phụ nữ hoảng sợ kể lại giây phút bị 562 học viên cai nghiện trốn trại cướp của

Ngày 24/10/2016 15:10 PM (GMT+7)

562 học viên cai nghiện đập phá cửa, tường trốn khỏi Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đóng tại xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đã ùa ra Quốc lộ 1A chặn đường cướp xe, trấn tiền bỏ trốn khiến nhiều người dân kinh sợ.

12h trưa 24/10, ông Huỳnh Văn Tịnh - Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng chức năng đã bắt lại được 334 trong tổng số 562 học viên cai nghiện trốn trại tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai.

Hiện hàng trăm cán bộ công an tỉnh Đồng Nai, công an huyện Xuân Lộc và các xã, ấp tỏa ra khắp nơi tuần tra để bắt hơn 200 học viên bỏ trốn còn lại.

Nhiều phụ nữ hoảng sợ kể lại giây phút bị 562 học viên cai nghiện trốn trại cướp của - 1

Nhiều phụ nữ hoảng sợ kể lại giây phút bị 562 học viên cai nghiện trốn trại cướp của - 2

Các học viên đập phá trốn khỏi Trung tâm cai nghiện

Nhiều học viên cai nghiện đã bỏ trốn vào các khu dân cư nên cơ quan chức năng khuyến cáo người dân đóng cửa nhà, việc buôn bán tạm thời dừng lại để tránh nguy hiểm xảy ra. An ninh các xã địa bàn huyện Xuân Lộc được thắt chặt.

Trước đó, khuya ngày 23/10, một số học viên mới vào Trung tâm cai nghiện đã kích động đập phá trốn khỏi khu trại xã hội. Sau đó nhiều học viên đã lấy bình chữa cháy, gậy gộc qua các khu trại khác đập phá và khống chế học viên còn lại phải rời trại cùng nếu không sẽ bị đánh.

Hàng trăm học viên trốn trại đã tràn ra Quốc lộ 1A, chặn xe khách, xe tải và các phương tiện khác lưu thông trên đường đập phá, trấn tiền để bỏ trốn.

Chị Nguyễn Thị Loan, quê Bình Thuận cho biết, chị đang lái xe trên đường từ TP. HCM về Bình Thuận. Lúc 23h khi xe chị đi qua đoạn đường địa bàn huyện Xuân Lộc đã bị nhiều thanh niên lạ mặt, mình trần xăm trổ cầm gậy gộc, hung khí chặn đập vào xe chị làm xe vỡ kính trước.

Nhiều phụ nữ hoảng sợ kể lại giây phút bị 562 học viên cai nghiện trốn trại cướp của - 3

Một mảng tường các học viên cai nghiện đập để trốn

“Thấy ai cũng xăm trổ nhìn dữ tợn, chúng tôi hoảng sợ đóng kín cửa xe. Điên tiết họ lao vào đập phá xe tôi và khó khăn lắm chúng tôi mới thoát ra được. Sự việc thật khủng khiếp, đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn”, chị Loan kể trong tâm trạng hoang mang.

Chị Thiều Quy (ngụ xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) kể lại, khoảng 23h, sau khi tan ca chị chạy xe máy về nhà thì thấy hàng trăm người cởi trần, mình xăm trổ cầm gậy gộc đi hàng dài trên Quốc lộ 1A.

“Họ chặn nhiều xe máy, xe khách lại đập phá rồi xin tiền khiến tôi hoảng quá bỏ xe chạy. Vào tới nhà người dân gần đó vài chục mét, may có nhiều công an cũng đi xe tới kịp thời, dắt xe máy tôi vào bên trong nhà. Tôi gõ cửa nhà người dân xin vào trú, may mắn họ mở cửa khi công an lên tiếng hỗ trợ”, chị Quy kể.

Nhiều phụ nữ hoảng sợ kể lại giây phút bị 562 học viên cai nghiện trốn trại cướp của - 4

Nhiều phụ nữ hoảng sợ kể lại giây phút bị 562 học viên cai nghiện trốn trại cướp của - 5

Lực lượng chức năng chặn đường truy bắt các học viên trốn trại - Ảnh B.H.Y

Đến gần sáng nay, chị Quy được người thân tới đón về mà tâm trạng vẫn còn run sợ. Chị đã xin công ty nghỉ làm ngày hôm nay.

Một phụ nữ có tên Út đăng dòng trạng thái lên mạng xã hội: “Nhiều người bị cướp xe quá trời luôn! Ở bên trong nhà, tôi nghe tiếng súng nổ đùng đùng rồi tiếng đập cửa nhà người dân xung quanh, trong đó có nhà tôi khiến hoảng sợ vô cùng. Chúng nói có tiền không xin vài đồng, nghe mà rợn người…”.

Nhiều phụ nữ hoảng sợ kể lại giây phút bị 562 học viên cai nghiện trốn trại cướp của - 6

Các học viên trốn trại được bắt về rạng sáng 24/10 - Ảnh: B.H.Y

Ông Bảo (ngụ xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc) kể, hàng trăm thanh niên xăm trổ cầm mã tấu, gậy, xẻng đi lại trên đường chặn xe, hô hào cướp.

“Tôi chứng kiến chúng cướp 2 xe máy của người dân, xin đểu tiền rồi lên xe chạy trốn”, ông Bảo kể.

Trưa 24/10, Sở LĐTB&XH Đồng Nai có báo cáo nhanh về vụ gần 600 học viên Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) trốn trại.

Theo thông tin cung cấp, vụ việc khởi phát từ 19h30 ngày 23/10 tại phòng 2, phòng 3 của khu E (Khu quản lý người không nơi cư trú ổn định). Lúc này, hai học viên đập vỡ bóng đèn rồi dùng mảnh vỡ cắt vào cổ mình. Họ la hét, chửi bới và ép những người còn lại phá cửa để ra ngoài.

Đến 20h10 cùng ngày, toàn bộ học viên ở hai phòng này tràn ra ngoài tổ chức kích động, đập thủng tường phòng ở các khu A1, F, G để giải phóng học viên.

Trong số người bỏ trốn có 220 người thuộc nhóm đối tượng xã hội, trên 340 người thuộc đối tượng có quyết định của tòa án.

Vân Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự