Nhiều thí sinh 'hoảng hốt' vì có đến 2 kết quả môn Tiếng Anh

Ngày 31/07/2015 16:33 PM (GMT+7)

Nhiều thí sinh thi ở cụm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đang “hoảng hốt” vì có đến 2 kết quả thi môn Tiếng Anh. Đáng nói, 2 kết quả này lại lệch nhau đến hơn 1 điểm và theo chiều hướng giảm so với tra cứu của TS trước đó.

Ngày 31.7, thí sinh Nguyễn Hoàng Hồng Phúc (Đồng Nai) đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM làm đơn phúc khảo môn Tiếng Anh. Theo trình bày của TS này, chiều 30.7, em đến Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia thì phát hiện tự dưng mình bị mất 1,25 điểm ở môn Ngoại ngữ so với điểm tra cứu trước đó.

Nhiều thí sinh hoảng hốt vì có đến 2 kết quả môn Tiếng Anh - 1

Giấy chứng nhận kết quả thi của Hồng Phúc

Cụ thể,  ngày 22.7, Phúc lên website của trường ĐH Cần Thơ (http://thidbscl.ctu.edu.vn) để tra cứu điểm thi như thông báo của Bộ GD-ĐT. Trên đó báo điểm thi môn Toán 6,25; Lý 6,5 và Ngoại ngữ là 6,25, tổng điểm 3 môn đạt 19 điểm. Tuy nhiên, trên giấy báo điểm thì điểm thi môn Ngoại ngữ chỉ được 5 điểm, bị mất 1,25 điểm nên tổng điểm của TS này chỉ còn 17,75 điểm.

“Để kiểm tra lại, em tiếp tục lên các website tra điểm của các trường ĐH Đà Nẵng, ĐH Thái Nguyên, ĐH Vinh thì điểm vẫn báo là môn Ngoại ngữ em được 6,25 điểm”, Phúc khẳng định.

Trước thắc mắc của TS Nguyễn Hoàng Hồng Phúc, chúng tôi dò lại số báo danh của em Phúc để tra điểm trên các trường ĐH Cần Thơ, ĐH Vinh, ĐH Đà Nẵng, ĐH Thái Nguyên thì thấy kết quả của môn Ngoại ngữ em Hồng Phúc đạt 6,25 điểm. Tuy nhiên, trên website của Bộ GD-ĐT (www.thi.moet.gov.vn) thì lại có kết quả giống kết quả trên giấy báo kết quả, chỉ đạt 5 điểm.

“Em không biết tính sao nên quyết định làm đơn phúc khảo vì khi điểm thi tra cứu được 19 điểm, bây giờ bỗng dưng bị mất 1,25 điểm, số điểm này rất quý giá với tương lai của em”, Phúc cho biết.

Nhiều thí sinh hoảng hốt vì có đến 2 kết quả môn Tiếng Anh - 2

Thí sinh Hồng Phúc làm đơn phúc khảo tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT

Điều đáng ngạc nhiên là không chỉ Nguyễn Hoàng Hồng Phúc mà nhiều thí sinh khác thi ở cụm thi của Trường ĐH Sư phạm TPHCM cũng bị tình trạng có 2 điểm thi môn Ngoại ngữ khác nhau.

Cụ thể như thí sinh Nguyễn Khởi Phong (số báo danh SPS015715) khi tra điểm trên website của trường ĐH Cần Thơ, trường ĐH Đà Nẵng thì điểm thi môn tiếng Anh là 8,25 điểm. Thế nhưng trên website của Bộ GD-ĐT thì chỉ là 6,75 điểm, “bị mất” 1,5 điểm.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Phan An (SBD: SPS000140) trên wesite Trường ĐH Cần Thơ cho kết quả môn tiếng Anh: 9,25. Trong khi đó website www.thi.moet.gov.vn lại cho kết quả môn tiếng Anh chỉ có 8,25 điểm. Hoặc TS Lê Thiều Thảo Duyên (SBD: SPS003582) môn tiếng Anh: 8,5 điểm (website Trường ĐH Cần Thơ, ĐH Đà Nẵng), còn website Bộ GD-ĐT là 7 điểm.

Một số TS khác cũng bị mất điểm tương tự như TS Đinh Thùy Dung (số báo danh SPS002896) tra điểm trên website các trường thì môn Ngoại ngữ là 6,5 điểm nhưng website của Bộ GD-ĐT và phiếu báo điểm lại là 5,25 điểm, mất 1.25 điểm.

Tương tự, TS Đỗ Thị Phin (số báo danh SPS015629) cũng có 2 điểm thi môn Ngoại ngữ. Theo website Bộ và phiếu báo điểm thì thí sinh này đạt 4,75 điểm, còn các website các trường thì lại là 6 điểm.

Liên quan đến các trường hợp mất điểm này, ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cho biết: Chưa thể xác minh phía Trường ĐH Sư phạm TP.HCM sai hay việc cập nhật dữ liệu của các trường sai, chúng tôi sẽ liên hệ với các đơn vị liên quan để nắm rõ vụ việc vì chỉ cần mất 0,25 điểm với thí sinh là đã mất cả cơ hội vào trường ĐH, huống hồ ở đây có em mất tới 1,5 điểm.

Cũng trong sáng 31.7, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM trả giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh, tuy nhiên, vẫn còn nhiều thí sinh chưa nhận được vì lỗi phần mềm mà ngay các cụm thi khi in giấy chứng nhận kết quả cũng không biết. Theo giải thích từ các cụm thi, nguyên nhân là do link của phần mềm dữ liệu quản lý thi của Bộ GD-ĐT bị thiếu nên khi in sẽ bị thiếu một số thí sinh.

Cụ thể, cụm thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM in thiếu giấy chứng nhận của thí sinh có tên như Tú, Trung, Tài. Cụm thi Trường ĐH Y dược TP.HCM thiếu tên thí sinh vần “U”, “V”. Cụm thi Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thiếu của thí sinh có vần “H” và “K”, Cụm thi Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM và Cụm thi ĐH Quốc gia TP.HCM cũng không in đủ giấy chứng nhận cho thí sinh.

“Những thí sinh bị thiếu sẽ được kiểm tra và báo để về cho các cụm thi biết và in cho thí sinh”, ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, nói.

Theo Quốc Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan