Nhìn lại những vụ thảm án rúng động dư luận năm 2015

Ngày 29/12/2015 20:46 PM (GMT+7)

Năm 2015 xảy ra hàng loạt các vụ trọng án làm chấn động dư luận xã hội bởi kẻ thủ ác đã xuống tay lạnh lùng.

Giết 6 người trong một gia đình ở Bình Phước vì hận tình

Rạng sáng 7/7, tại Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh (Quốc lộ 13, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) xảy ra vụ thảm sát khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (chủ công ty gỗ Quốc Anh) chết thảm.

Các nạn nhân gồm ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga) bị giết chết tại tầng trệt căn biệt thự. Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga, là người yêu cũ của Dương) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết trên lầu. Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết ngay gần tường rào ngoài cổng.

Theo bản cáo trạng, tháng 10/2013, Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ) lên tỉnh Bình Dương học tại trường đại học Thủ Dầu Một. Tại đây, Linh quen biết với Nguyễn Hải Dương. Sau đó, giữa hai người nảy sinh tình cảm nam nữ. Phía 2 hai gia đình cũng đã đồng tình mối quan hệ này. Tháng 2/1015, mẹ Linh là bà Nga đề nghị con gái chấm dứt mối quan hệ với Dương.

Nhìn lại những vụ thảm án rúng động dư luận năm 2015 - 1

Dương, Tiến, Thoại (từ trái sang)

Cùng khoảng thời gian này, Linh thường nhắn tin, điện thoại với thanh niên khác. Từ đó, Dương nảy sinh mâu thuẫn, có ý định trả thù. Dương một số hung khí rồi rủ Trần Đình Thoại cùng gây án. Khoảng 2 giờ sáng ngày 5/7, cả hai từ TP HCM đến tỉnh Bình Phước. Lúc này, Dương chở Thoại.

Khi tới nơi, Dương nhắn tin cho Dư Minh Vỹ yêu cầu mở cổng nhưng không được chấp thuận. Cả hai chờ một lúc rồi quay trở về. Sau đó, Thoại bỏ cuộc. Dương rủ Vũ Văn Tiến cùng tham gia.

Đêm 7/7, Dương và Tiến đột nhập nhà các nạn nhân lần lượt giết hại sáu người gồm ông Lê Văn Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, Lê Quốc Anh bị giết tại tầng trệt. Lê Thị Ánh Linh và Dư Ngọc Tố như bị sát hại trên lầu. Riêng Vỹ bị giết gần cổng tường ra vào ngoài cổng.

Trong vụ án này, Dương được xác định đã trực tiếp dùng dao đâm. Riêng Tiến là đồng phạm giúp sức đặc biệt.

Nhìn lại những vụ thảm án rúng động dư luận năm 2015 - 2

3 bị cáo cúi đầu nghe thẩm phán đọc bản cáo trạng trước khi tòa tuyên án

Tòa án tỉnh Bình Phước quyết định loại hai bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến ra khỏi đời sống xã hội, khung hình phạt tử hình với tội Giết người và Cướp tài sản.

Cụ thể: Nguyễn Hải Dương tử hình tội giết người và 8 năm tù tội cướp tài sản. Tổng hình phạt từ hình. Vũ Văn Tiến tử hình tội giết người và 7 năm tù tội cướp tài sản. Tổng hình phạt tử hình. Bị cáo Trần Đình Thoại 16 năm tù tính từ ngày 9/8/2015.

Sát hại 4 người trong một gia đình ở Nghệ An vì mâu thuẫn bột phát

Khoảng 17h hôm 2/7, một người đánh cá tại bản Phồng, xã Tam Hợp phát hiện 4 người trong một gia đình chết bất thường tại khu vực này.

Thông tin ban đầu cho biết, anh Lo Văn Thọ (28 tuổi) nằm chết gần lán canh nương rẫy của gia đình. Trên cổ nạn nhân này có vết chém. Bà Viêng Thị Dương - mẹ anh Thọ (60 tuổi) nằm gục chết trên vũng máu ở bờ suối Kèn Tà. Vợ anh Thọ là chị Lê Thị Yến (25 tuổi) và con nhỏ (khoảng 8 tháng tuổi) nằm chết ở suối Kèn Tà.

Nhìn lại những vụ thảm án rúng động dư luận năm 2015 - 3

Vi Văn Hai khi bị bắt.

Sau 17 ngày điều tra cùng với lực lượng điều tra viên cao cấp Cục C45 - Bộ Công An, ngày 19.7, lực lượng chức năng đã bắt giữ Vi Văn Hai, hung thủ gây ra vụ án mạng kể trên, cũng là người tại bản Phồng, xã Tam Hợp, Tương Dương (Nghệ An).

Nhìn lại những vụ thảm án rúng động dư luận năm 2015 - 4

Hiện trường noi xảy ra vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Vi Văn Hai đã nhận tội và khai nhận quá trình thực hiện hành vi phạm tội.  Bị cáo Vi Văn Hai được đề nghị truy tố về tội Giết người theo Khoản 1, Điều 93, Bộ Luật hình sự, với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Tranh chấp nương rẫy, sát hại 4 người ở Yên Bái

Chiều 12/8, Hùng mang theo dao quắm và dao rựa đi phát nương. Khi cách lán nhà chừng 300 m, Hùng gặp vợ chồng anh Long đang làm nương.

Tại đây, sau một hồi cự cãi về tranh chấp nương rẫy xảy ra trước đó, Hùng đã dùng dao sát hại hai vợ chồng anh Long. Gây án xong, Hùng tới lán nương của gia đình nạn nhân và gặp em Hà, dùng dao chém nạn nhân tử vong, sau đó tiếp tục sát hại cháu Tuyền. Gây án xong, Hùng về gần lán nhà thì gặp bố đẻ là ông Mìu. Hùng giơ dao lên nói với bố: “Bố muốn chết không” với mục đích dọa ông Mìu để lấy khẩu súng kíp bỏ trốn. Hùng cất dao gây án vào túi vải và lấy hai khẩu súng tự chế (súng kíp), hộp đựng bật lửa ga, ít thuốc súng và đạn ghém trốn lên nương.

Ngày 16.10, thông tin từ TAND tỉnh Yên Bái, dự kiến ngày 29.10, cơ quan này sẽ xét xử lưu động vụ thảm án tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên hồi tháng 8.2015 khiến 4 người tử vong. Bị cáo trong vụ án này là Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). Hùng bị cáo buộc về tội “Giết người”.

Nhìn lại những vụ thảm án rúng động dư luận năm 2015 - 5

Đặng Văn Hùng tại cơ quan điều tra.

Tiếp đó, Hùng bắt chị Nguyễn Thị Hán (36 tuổi, người làm thuê cho gia đình Hùng) cùng đi trốn. Chị Hán đã ngăn cản và khuyên ra đầu thú nhưng Hùng không đồng tình. Sau ba ngày bỏ trốn, đến sáng 15/8, Hùng bị bắt tại địa phận thuộc thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên.

Nạn nhân trong vụ án này là 4 người thân trong một gia đình gồm: Anh Trần Văn Long (SN 1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1995, vợ anh Long), chị Phan Thị Hà (SN 2000, em gái chị Hoa) và cháu Phàn Văn Tuyền (SN 2013, con trai của anh Long, chị Hoa), đều ở xã Lâm Giang.

Ngày 28.10, TAND tỉnh Yên Bái tuyên án tử hình đối với Hùng. Cho rằng bản án quá nặng, Hùng đệ đơn kháng cáo.

Thanh Hóa: Đầu độc vợ và 2 con rồi tự tử

 trong ngày 1-11 cửa hàng điện máy Hà Nhung không mở cửa, đến buổi tối người thân gọi điện thoại cho gia đình anh Hà nhưng không ai nhấc máy. Ngay sau đó người dân địa phương và người thân của anh Hà - chị Nhung quyết định phá cửa vào.

Nhìn lại những vụ thảm án rúng động dư luận năm 2015 - 6

 Nhiều người dân hiếu kỳ tiếp tục chen chân bàn tán xôn xao sau vụ thảm án.

Vừa vào đến nơi thì thấy anh Hà treo cổ ở tầng một. Tá hỏa, người thân tiếp tục lên tầng hai thì phát hiện chị Nhung và hai con trai đã chết trong tư thế nằm trên giường.

Cả bốn người trong một gia đình bị chết trong nhà 218 Trần Phú do tự tử vì chủ nhà nợ nần với số tiền lớn, có thể mất khả năng trả nợ nên đã tìm đến cái chết đau lòng trên.

Bốn nạn nhân trên là anh Ngô Lê Hà (SN 1970), vợ anh Hà là chị Trần Thị Nhung (SN 1973) và hai con trai là Ngô Duy Tân (SN 1992), Ngô Quang Ninh (SN 2003).

Nhìn lại những vụ thảm án rúng động dư luận năm 2015 - 7

Nhiều em nhỏ, bạn của Ngô Quang Ninh đã không cầm được nước mắt trước sự ra đi của bạn

Trong một trang giấy có ghi “Tự truyện 2015”, ông Hà viết: “Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa. Già thế này vẫn bị lừa vào tròng… Tỉnh ngộ lại thì đã quá muộn. Mong người đời đừng trách cứ vợ tôi vì nó tôn trọng tôi, không tham gia vào chuyện làm ăn của tôi. Con xin lỗi mợ, các anh chị trong gia đình. Con là đứa con bất hiếu, không làm được gì mà còn làm tiếng nhơ cho cả dòng họ...”.

Trộm đâm 4 người trong một gia đình thương vong ở Thạch Thất, Hà Nội

Sự việc đau lòng trên xảy ra đêm ngày 6, rạng sáng ngày 7/12 ở thôn 9, xã Canh Nậu, Thạch Thất (Hà Nội). Kỳ đột nhập vào nhà ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958, Canh Nậu, Thạch Thất). Bị gia chủ phát hiện, đuổi theo, đối tượng liền chống trả, đâm tử vong ông Chuân và anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988, con trai thứ hai của ông Chuân). Bà Nguyễn Thị Thân (SN 1960, vợ ông Chuân) và anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1983, con trai cả của ông Chuân) cũng bị đối tượng này đâm bị thương.

Nhìn lại những vụ thảm án rúng động dư luận năm 2015 - 8

Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ bị khởi tố tội “giết người” và “cướp tài sản”

Ngay sau đó, nhóm đối tượng đã thoát khỏi hiện trường gây án. Người dân khu vực đã đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời báo cơ quan công an. Không lâu sau, cơ quan công an đến hiện phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết nạn nhân tử vong trong vụ án mạng đau lòng này là ông N.L.C (chủ nhà) và con trai thứ 2 là N.L.T . Hai người bị thương là vợ và con trai đầu ông C.

Nhìn lại những vụ thảm án rúng động dư luận năm 2015 - 9

Hiện trường xảy ra vụ việc

Ngày 14/12, Công an TP. Hà Nội, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot