Nhìn lại những vụ việc chấn động dư luận tuần qua

Ngày 05/10/2014 23:49 PM (GMT+7)

Giết em dâu, chặt xác thành 3 mảnh, tìm ra người bịa “Thư gửi bố ngoài đảo”... là những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Hà Nội đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Sáng sớm nay 5/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến thời tiết hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ. Hà Nội đã bắt đầu đón đợt gió mùa đầu tiên.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hôm nay (05/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thời tiết các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Nhìn lại những vụ việc chấn động dư luận tuần qua - 1

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm nay (05/10) còn có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh.     

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Từ chiều nay (05/10), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. Vùng biển vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay (05/10) còn có mưa rào và dông mạnh, từ chiều tối nay có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy. 

Tìm ra người bịa lá “Thư gửi bố ngoài đảo”

Người viết bức thư “Thư gửi bố ngoài đảo” gây xôn xao dư luận, khiến hàng loạt cơ quan báo chí bị xử phạt vừa qua là một người ở Bình Định, làm trong ngành văn hóa nghệ thuật.

Theo tin từ Cục An ninh thông tin, truyền thông (Bộ Công an), người này trú tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, làm trong ngành văn hóa nghệ thuật. Tại cơ quan công an, người này đã thừa nhận hành vi của mình.

Cụ thể, đầu tháng 8, trên mạng xã hội lan truyền bức thư được cho là bài tập làm văn của học sinh với nội dung là bức thư gửi bố ngoài đảo xa, có ý kiến phê bình của giáo viên là “Xin ý kiến phụ huynh”.

Bức thư này nhanh chóng trên một số báo điện tử và một số trang thông tin điện tử tổng đăng tải thông tin về bài tập làm văn của học sinh lớp 3, tên đề bài là “Các em hãy viết một lá thư gửi cho người thân” của Lê Yến Vy, khiến giao viên và phụ huynh ngã ngửa.

Cơ quan Công an xác định, đây là thông tin khai thác trên mạng xã hội, không được kiểm chứng, đã gây bức xúc dư luận.

Bộ TT&TT xác định đây là những bài báo thông tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, ảnh hưởng không tốt đến chính sách hậu phương quân đội của Đảng và Nhà nước.

Rúng động vụ chặt xác làm 3 khúc ở SG

Ngày 2/10/2014, công an TP.HCM cho biết vẫn tiếp tục lấy lời khai của Đặng Văn Tuấn (44 tuổi, ngụ quận 1), kẻ giết, chặt xác chị Bùi Thúy Hạnh (40 tuổi) ra thành ba khúc rồi đem phi tang. Tuấn khai, chừng 15 giờ ngày 28/9/2014, có dùng ma túy đá cùng chị Hạnh tại nhà. Sau đó, giữa Tuấn và chị Hạnh xảy ra mâu thuẫn. Trong cơn tức giận, gã khóa cửa, dùng chày đâm tiêu vào đầu chị Hạnh nhiều cái khiến nạn nhân bất tỉnh.

Tuấn tiếp tục dùng tay siết cổ, bịt miệng chị Hạnh. Khi biết chắc chắn chị Hạnh đã ngưng thở, gã mới thả ra. Gã đóng chặt cửa sử dụng ma túy.

Chiều 30/9/2014, khi thi thể của nạn nhân bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi, Tuấn kéo vào nhà vệ sinh. Gã lấy dao, phân xác thành ba khúc. Trong đó, gã bỏ hai phần thi thể vào bao, dán kín miệng.

Nhìn lại những vụ việc chấn động dư luận tuần qua - 2

Tuấn tại cơ quan điều tra

3 giờ sáng ngày 1/10/2014, Tuấn chở hai bao xác vứt ở hẻm 592 đường Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1. Riêng phần đầu, gã đem chôn ở khu đất trống tại chân cầu Lò Gốm, phường 10, quận 6. Đến sáng, Tuấn ra uống cà phê ở trước nhà hẻm của nhà mình, ngồi nói chuyện với mọi người. Đến chừng 8 giờ 30 cùng ngày, công an đến bắt gã.

Em trai của Tuấn cho biết trước đây sống chung với chị Hạnh. Tuy nhiên, sau khi Tuấn đi tù về, chị Hạnh chuyển sang sống chung với Tuấn. Mỗi khi em trai của Tuấn muốn “vui vẻ” với chị Hạnh thì phải trả tiền.

Bài tập đánh vần lớp 3 khiến phụ huynh hại não

Mới đây, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ hình ảnh bài tập tiếng việt lớp 3 vô cùng hại não của cháu mình. Cụ thể, trong câu 2 "Viết những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng sau". Học sinh phải viết chữ và tên chữ bằng cách viết theo cách đánh vần.

Chữ "n" sẽ được viết phiên âm là "en-nờ", chữ "ng" thông thường được đọc là "ngờ" sẽ viết tên chữ là "en-nờ giê"...

Nhìn lại những vụ việc chấn động dư luận tuần qua - 3

Bài tập tiếng Việt gây tranh cãi.

Tác giả bức ảnh cho biết: Thú thật là thằng cháu mình nó siêu đẳng hơn mình nữa. Hắn mang tập lên hỏi chữ "q" tên là gì, mình đớ người không biết nên trả lời là "quy", "quờ" hay "cuy" nữa!

Thằng nhóc nó biết đọc chữ rành mạch rồi, đọc phụ đề phim rẹt rẹt như chơi luôn, vậy mà còn phải ngồi vắt óc nhớ "tê-e-rờ", "en-nờ-giê", "quy-cu-cuy-quờ...".

Hình ảnh bài tập tiếng Việt lớp 3 của thầy Hiếu nhận không ít bình luận, chia sẻ của dân mạng. Bạn Minh Thảo bức xúc: "Sao số 1 chữ "n" thì tên là "en-nờ", mà xuống dưới cái thành "en"? Mà "en" và "giê" không phải là tiếng Việt, đó là phiên âm tiếng Anh. Giáo dục kiểu gì mà Anh Việt lẫn lộn vậy. Mà nếu chịu khó phiên âm ra hết vậy sao không phiên âm chữ O luôn?".

Nhìn lại những vụ việc chấn động dư luận tuần qua - 4

Một số bình luận của độc giả.

Chia sẻ về bài tập tiếng Việt lớp 3 này, thầy giáo hot boy Khắc Hiếu - người nổi tiếng với series clip "Tháo gỡ chuyện khó đỡ" - cho biết: "Cảm nhận của mình là thật... vô bổ. Trong khi các em lớp 3 đã đọc thông viết thạo giờ lại bắt các em quay về học đánh vần. Thời gian đó dạy cho tụi nhỏ học hỏi điều hay lẽ phải chẳng tốt hơn sao?".

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot