Nhìn lại những vụ việc chấn động nhất tuần qua

Ngày 07/09/2014 22:53 PM (GMT+7)

Tai nạn thảm khốc xe giường nằm Sao Việt, sự ra đi cũng bởi tai nạn giao thông của một Trung tướng công an, bé Hào Anh đuổi mẹ ra đường... là những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Tai nạn thảm khốc ở Sa Pa, 13 người tử vong

Chiều tối 1/9, trên địa bàn Huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xảy ra một vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng. Xe khách mang biển kiểm soát 29B-085.82 tránh chiếc xe 4 chỗ khiến 12 người tử vong, 41 nạn nhân cấp cứu. Xe khách này thuộc hãng xe Sao Việt, chạy tuyến huyện Sa Pa – Hà Nội.

Tính đến thời điểm này, vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết và 35 người bị thương. Trong đó có nhiều cặp đôi sắp kết hôn.

Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất xảy ra trên đường lên khu du lịch Sa Pa từ trước tới nay.

Ngày 3/9, 2 ngày sau tai nạn thảm khốc, nhiều nạn nhân chấn thương nhẹ đã được xuất viện. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai là 30 người; 12 bệnh nhân chấn thương nhẹ có sức khỏe ổn định đã xuất viện; 5 bệnh nhân xin chuyển nơi điều trị theo yêu cầu của gia đình. Các nạn nhân được bệnh viện chăm sóc tận tình, chu đáo, được miễn hoàn toàn viện phí. Tỉnh Lào Cai đã có chính sách hỗ trợ đối với mỗi gia đình có nạn nhân tử vong là 3 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 1 triệu đồng.

Nhìn lại những vụ việc chấn động nhất tuần qua - 1

Hình ảnh được chụp tại hiện trường vụ tai nạn.

Đến ngày 5/9, 5 nạn nhân gồm 4 trường hợp nặng, 1 người tổn thương nhẹ đã được chuyển về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Trong đó có tài xế Nguyễn Hữu Thọ (43 tuổi, Thanh Ba, Phú Thọ) bị chấn thương rất nặng nhưng đã tạm qua cơn nguy kịch.

Bộ Y tế cũng miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này. Bộ Y tế cũng hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 3 triệu đồng. Bệnh nhân nằm viện, mỗi người được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Nhìn lại những vụ việc chấn động nhất tuần qua - 2

Các bệnh nhân được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa số 1 Lào Cai.

Sáng 4/9, Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã tạm ứng bồi thường cho 23 nạn nhân và chủ xe ôtô để xử lý công tác khắc phục ban đầu với tổng số tiền khoảng 150 triệu đồng.

Bảo Việt ước tính tổng mức trách nhiệm bảo hiểm bồi thường cho các nạn nhân trong vụ tai nạn khoảng trên 1 tỷ đồng.

Sau vụ tai nạn xe khách giường nằm của hãng Sao Việt tại Sa Pa (Lào Cai), sáng 2/9, Sở GT - VT Hà Nội đình chỉ hoạt động của Công ty Minh Thành Phát, chủ quản hãng xe Sao Việt trong 1 tháng để phục vụ điều tra. 

Trung tướng Công an Nguyễn Xuân Tư tử nạn vì TNGT

Vào khoảng 10h sáng nay (2/9), một chiếc xe khách chạy chiều Hải Phòng – Hà Nội đang lưu thông trên QL 5 theo hướng Hà Nội – Hải Phòng, đến thị trấn Bần (huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) thì mất lái, leo qua dải phân cách giữa đường rồi tông trực diện vào xe công vụ của Bộ Công an BKS 80A 01259.

Nhìn lại những vụ việc chấn động nhất tuần qua - 3

Chiếc xe công vụ gặp nạn. (Ảnh: facebook otofun.net)

Trên xe công vụ lúc đó chở Trung tướng Nguyễn Xuân Tư, sinh năm 1957, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Bộ Công an; ông Nguyễn Văn Đỗ, sinh năm 1956, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội và ông Nguyễn Việt Dũng sinh năm 1956, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội (ông Đỗ và ông Dũng là bộ đội nghỉ hưu).

Hậu quả, ông Đỗ chết tại chỗ; Trung tướng Nguyễn Xuân Tư và anh Nguyễn Văn Tích chết trên đường đi cấp cứu; ông Dũng bị thương cấp cứu tại bệnh viện Quân y 108; hai xe ô tô bị hư hỏng.

Sáng 4/9, tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), Bộ Công an cùng gia đình đã tổ chức lễ tang cho Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Xuân Tư theo nghi thức Lễ tang cấp cao trong Công an nhân dân.

Hào Anh: Từ cậu bé bị gia chủ hành hạ dã man đến ngược đãi bố mẹ

Hồi năm 2010, dư luận hết sức phẫn nộ khi cậu bé Nguyễn Hoàng Anh (thương gọi Hào Anh) ở Cà Mau bị vợ chồng Huỳnh Thanh Giang (30 tuổi) và Mã Ngọc Thơm (33 tuổi) trú ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) đánh đập một cách tàn nhẫn, dã man, hành hạ như thời Trung Cổ. Thời điểm được lực lượng Công an giải cứu, Hào Anh bị đa chấn thương với trán mưng mủ, cơ thể nhiều vết sẹo vì chịu những trận đòn của kẻ nhẫn tâm.

Tại thời điểm đó, kết quả giám định thương tật đối với Hào Anh đã được các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau công bố với tỉ lệ thương tật lên đến 66,83%.

Nhìn lại những vụ việc chấn động nhất tuần qua - 4

Thân thể Hào Anh đầy thương tích do bị vợ chồng chủ trại tôm giống đánh đập, hành hạ.

Với tội ác đã gây ra cho Hào Anh, sau nhiều lần xét xử, cuối cùng Huỳnh Thanh Giang phải trả giá bằng bản án 20 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”, 3 năm tù về tội “hành hạ người khác”, tổng hợp hình phạt là 23 năm tù. Mã Ngọc Thơm nhận bản án 20 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”, 3 năm tù về tội “hành hạ người khác”, tổng hợp hình phạt là 23 năm tù.

Tuy nhiên, mới đây nhất, sự việc Hào Anh đuổi mẹ ra khỏi nhà được báo chí đưa tin khiến dư luận phẫn nộ. 

Theo đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 30.8, sau khi đi chơi cả ngày về nhà, Hào Anh xin tiền mẹ ruột là bà Phạm Thị Thoa, sinh năm 1972 để đi chơi tiếp. Do lúc sáng bà Thoa đã đưa Hào Anh 120.000 đồng nên không đồng ý đưa thêm nữa. Sau khi bị từ chối, Hào Anh dùng chân đá bể hai cây quạt bàn, dùng những lời lẽ xúc phạm bà Thoa và ông Nguyễn Xuân Hùng (cha dượng của Hào Anh), đồng thời đuổi hai người ra khỏi nhà.

Bức xúc trước hành vi của con trai, bà Thoa cùng ông Hùng đành âm thầm ra khỏi nhà. Hào Anh tiếp tục đập phá một số đồ đạc và mang tất cả quần áo của bà Thoa, ông Hùng ném ra ngoài sân, ném luôn cả tủ, bàn, ghế trong nhà.

Dich Ebola đang diễn biến phức tạp, đã có hơn 2.000 người tử vong

Reuters dẫn nguồn tin mới nhất từ Tổ chức Y tế Thế giới hôm qua (5/9) cho biết, virus Ebola đang lây lan nhanh ở các quốc gia Tây Phi, đã có 3.944 trường hợp nhiễm virus chết người này trong đó 2.097 ca đã tử vong.

Khoảng 150 chuyên gia y tế quốc tế đã nhóm họp suốt 2 ngày qua để nghiên cứu cách thức thúc đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu các loại thuốc thử nghiệm để cung cấp cho các nước Tây Phi chống lại Ebola càng sớm càng tốt.

Tính đến thời điểm này, tại Tây Phi hiện đã có 5 quốc gia có dịch Ebola. Sau Guinea, Sierra Leone, Guinea và Nigeria, quốc gia thứ 5 ở Tây Phi xuất hiện dịch Ebola là Senegal. Tuần trước, Senegal đã thông báo có ca Ebola đầu tiên là một sinh viên vượt biên giới từ Guinea trốn sang nước này.

Cộng hòa Dân chủ Dân chủ Congo cũng đã có 31 trường hợp tử vong do nhiễm Ebola. Cũng trong hôm qua, Nigeria thông báo có thêm hai trường hợp nhiễm bệnh ở thành phố Port Harcourt và người thứ bảy thiệt mạng tại quốc gia này.

Nhìn lại những vụ việc chấn động nhất tuần qua - 5

Vi rút Ebola gây sốt xuất huyết Ebola

Ebola tên chính thức là sốt xuất huyết Ebola, một căn bệnh truyền nhiễm đáng sợ  do vi rút Ebola gây nên. Nó đã được xác nhận tại châu Phi vào năm 1976. Những cơn dịch đã xảy ra tại các nước châu Phi, bao gồm CHDC Congo, Gabon, Sudan, Bờ Biển Ngà, Uganda và CH Congo. 

Ebola lây lan chủ yếu qua việc tiếp xúc với các dịch tiết của người hoặc động vật nhiễm virus. Thời gian ủ bệnh kéo dài khoảng từ 2 đến 21 ngày.

M.Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot