Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday

Ngày 25/11/2016 16:00 PM (GMT+7)

Chen lấn, xô đẩy, giành giật, thậm chí giẫm đạp lên nhau khiến nhiều người không dám đi mua sắm vào dịp Black Friday.

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11.

Đây cũng là là ngày hội mua sắm dành cho tất cả mọi người. Các nhà sản xuất cũng tranh thủ dịp này để kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, hàng năm, cứ đến ngày thứ 6 đen tối này, nhiều hình ảnh kinh hoàng với những câu chuyện bi hài vẫn xảy ra thường xuyên khiến nhiều người chỉ biết rùng mình và lắc đầu ngao ngán.

Hàng năm, cứ vào ngày Black Friday, người ta lại ghi nhận được cảnh hàng trăm người chen lấn, lao vào nhau tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ để giành giật những món đồ giảm giá mạnh. Đây là ngày duy nhất trong năm có thể biến cả những người mua hàng trầm tính nhất, hiền lành nhất trở thành một "tín đồ" hung dữ, sẵn sàng tranh cướp những món đồ mà mình muốn sở hữu.

Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday - 1

Cuộc chiến giành tivi giảm giá không hồi kết giữa hai người phụ nữ tại cửa hàng Asda ở Wembley, Anh. Tuy nhân viên bán hàng đã đưa sản phẩm cho người khác nhưng vị khách tiếp theo xuất hiện không chịu từ bỏ. Và sau đó, thêm 5 người tham gia vào cuộc chiến giành giật này. Ảnh: Telegraph.

Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday - 2

Họ lao vào chọn các món đồ ưng ý

Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday - 3

Không chỉ phụ nữ mà hai thanh niên này cũng vật vã tranh nhau một chiếc tivi. Một cuộc chiến không phân thắng bại.

Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday - 4

Các phóng viên cũng tranh thủ ghi lại cảnh tượng chen lấn kinh hoàng này.

Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday - 5

Năm 2008, nhân viên thời vụ 34 tuổi của Wal-Mart, Jdimytai Damour, đã bị đám đông người mua sắm hất ngã và giẫm chết lúc họ lao vào khi cửa hàng mở vào 5 giờ sáng. Hơn 2.000 người xếp hàng dài chờ cả đêm đã đập cửa mạnh tới mức cánh cửa kính của cửa hàng vỡ vụn và ào vào. Damour khi đó bị hất ngã ra sàn, dù các đồng nghiệp cố gắng đỡ anh dậy nhưng không kịp.

Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday - 6

Một vụ hỗn loạn khác diễn ra ngoài cửa hàng khi hai gia đình tranh nhau tấm thẻ giảm giá 20% của chuỗi cửa hàng Sears vào năm 2013. Thậm chí đã có người nổ súng và bị thương trong vụ ẩu đả này. Cảnh sát đã được huy động tối đa đến hàng chục cửa hàng, siêu thị để giải quyết tranh chấp, ẩu đả giữa những người mua hàng. Mặc dù không phải là ngày nghỉ, nhưng nhiều công ty đã cho nhân viên nghỉ để mua sắm vào ngày Black Friday. Ảnh: Bloomberg.

Năm 2011, tại một cửa hàng Wal-Mart ở Los Angeles, một phụ nữ xịt hơi cay vào đám đông người mua sắm đang chen nhau để giành mua bộ máy chơi game XBOX giảm giá. 10 người bị xịt trúng và 10 người khác bị xô đẩy, bầm tím trong đám đông hỗn loạn. Người phụ nữ trên sau đó mua được món đồ và đi khỏi mà không bị bắt. Giới chức tránh hi vọng có thể dùng băng ghi hình để xác định danh tính của người này, tuy nhiên, ngày hôm sau, cô ta tự thú.

Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday - 7

Người Mỹ nằm ngủ bên ngoài cửa hàng chờ giờ mở cửa trong ngày Black Friday. Ảnh: Reuters.

Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday - 8

Hai người phụ nữ tranh nhau vật lộn để giành được chiếc túi giảm giá mà mình vô cùng yêu thích.

Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday - 9

Người phụ nữ này đã bị thương khi cố gắng giành một món đồ trong ngày Black Friday 2014 tại Anh quốc. Ảnh: BBC.

Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday - 10

Họ sẵn sàng đè bẹp nhau....

Nhìn những cảnh này còn ai muốn đi mua sắm ngày Black Friday - 11

Thậm chí là đánh lộn không thương tiếc vì hàng hóa giảm giá.

Theo Lily
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h