Nho Việt dán cờ Trung Quốc, Big C chính thức trả lời

Ngày 25/03/2013 05:53 AM (GMT+7)

Lãnh đạo Big C vừa có câu trả lời chính thức về việc sản phẩm hàng Việt của siêu thị lại dán cờ Trung Quốc.

Trước đó, ngày 15/3, một số khách hàng mua nho tại siêu thị BigC The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) bất ngờ phát hiện nho dám nhãn Made in Viet Nam nhưng lại có cờ Trung Quốc bên trong hộp.

Trả lời trên Tuổi trẻ, bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc siêu thị BigC The Garden cho biết: “Đây là do sơ suất của nhân viên trong quá trình đóng gói”.

Tại siêu thị này có sử dụng biểu tượng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ địa lý của một số sản phẩm nhập khẩu. Và việc nhầm lẫn dán cờ Trung Quốc chỉ xảy ra đối với vài khay nho xanh. Ngay sau khi phát hiện, các khay nho bị dán nhầm cờ đã được rút xuống, gỡ bỏ cờ và bao gói lại.

Nho Việt dán cờ Trung Quốc, Big C chính thức trả lời - 1
Nho Việt dán cờ Trung Quốc tại siêu thị BigC The Garden

Hiện siêu thị này đang tạm ngừng việc sử dụng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ địa lý của sản phẩm.

Tuy nhiên, công văn do bà Nguyễn Ngọc Dung ký không có đề cập các hộp nho được gắn cờ Trung Quốc có xuất xứ từ đâu ở Việt Nam. Đây là điều mà người tiêu dùng quan tâm vẫn chưa được siêu thị này trả lời.

Còn nhớ, hồi tháng 10/2012, siêu thị BigC Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội) cũng từng dán cờ Mỹ trên sản phẩm gà thải loại nhập về từ Hàn Quốc. Thời điểm đó, trên những hộp đùi gà mái đẻ đều có dán cờ Mỹ, nhưng khi bóc lớp nilong bọc ngoài, dưới đáy hộp lại dãn nhãn xuất xứ gà là Hàn Quốc.

Sự “nhầm lần” này cùng với những tranh cái về gà thải loại nhập khẩu đã buộc siêu thị này phải loại sản phẩm gà thải loại Hàn Quốc ra khỏi hệ thống.

Trước đó, khi vụ việc cờ Trung Quốc xuất hiện trong sách Bé tập kể truyện, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc NXB Dân Trí cũng lên tiếng thanh minh là do hợp đồng ký với đối tác: “Đơn vị phát hành sách phải giữ nguyên xi nội dung gồm phần chữ và hình ảnh như bản gốc, không được phép thay đổi”. Bà này còn thấy “nội dung và hình ảnh rất bình thường, không có gì nặng nề!”.

Những sai sót do nhân viên ở Việt Nam giờ đây đã quá phổ biến, đến nỗi nó được xem như là “bình thường, không có gì nặng nề”.

(Theo Phunutoday)
Nguồn:

Tin liên quan