Nhói lòng bé 3 tuổi bị vẩy nến mủ toàn thân

Ngày 13/11/2015 10:07 AM (GMT+7)

Sinh ra đã không được hưởng niềm vui trọn vẹn từ tình thương của cha, bé Nguyễn Thị Bảo Khánh (3 tuổi, ngụ Đồng Tháp), lại mang trên mình căn bệnh vẩy nến mủ toàn thân. Khắp người nổi đầy mụn mủ, bé Khánh phải chịu những cơn đau rát trong lúc ngủ,…

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Mến (69 tuổi, bà ngoại bé) cho biết: “Cháu Khánh bắt đầu phát bệnh từ lúc 1 tuổi, lúc đầu chỉ ở hai bên má nên gia đình tôi liền đưa cháu đi khám và điều trị. Một thời gian sau toàn thân cháu nổi mẩn, bọc nước khắp người. Gia đình tiếp tục đưa cháu đi chữa trị ở Đà Lạt nhưng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn. Thấy tình trạng sức khỏe của cháu ngày càng yếu đi, tôi đưa cháu xuống Bệnh viện Da Liễu TP.HCM để đều trị”.

Nhói lòng bé 3 tuổi bị vẩy nến mủ toàn thân - 1

Toàn thân bé Khánh nổi đầy mụn mủ

Theo các bác sỹ tại Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, kết quả xét nghiệm cho thấy bé Nguyễn Thị Bảo Khánh bị bệnh vẩy nến mủ toàn thân bẩm sinh. Hiện tại, sức khỏe của cháu đang tiến triển theo chiều hướng tốt.

“Khi mới nhập viện, toàn thân bé Khánh nổi mụn, có mủ khắp người, chúng tôi đã điều trị bằng phương pháp tiêm kháng sinh kết hợp với các loại thuốc bôi và uống cho bé. Sau 20 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bé Khánh đã thuyên giảm, các mụn mủ đã bất đầu lặn dần. Tuy nhiên, bệnh vẩy nến thể mủ là một loại nặng, đặc điểm lâm sàng đặc biệt, tiến triển phức tạp hay tái phát, có thể ảnh hưởng đến tính mạng”, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng – Khoa Lâm Sàng 1, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho hay.

Nhói lòng bé 3 tuổi bị vẩy nến mủ toàn thân - 2

Ngồi chăm cháu bà Mến tâm sự

Được biết, vì cuộc sống khó khăn, chị Nguyễn Thị Lợi (SN1980, mẹ bé Khánh) đã gửi Khánh và 2 người anh sống trong chùa. Còn chị Lợi lên Bình Dương làm công nhân để kiếm tiền lo viện phí cho bé.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, chị Lợi nghẹn ngào: “Em cũng thương con lắm, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên em phải cố gắng làm việc để sớm có tiền lo viện phí cho con. Nhiều lần, nhớ con muốn lên thăm nhưng không nghỉ được. Mong sao sức khỏe của con ngày càng tốt lên…”.

Thời gian qua, nhiều người dân thấy trường hợp của cháu Khánh đáng thương đã chụp ảnh đưa lên trang mạng xã hội khiến cư dân mạng xót xa. Từ đó không ít tấm lòng thiện nguyện đã tìm đến bệnh viện giúp đỡ cháu bé.

Hiện bé Khánh đang nằm điều trị tại Bệnh viện Da Liễu TP.HCM – Khoa Nhi, phòng số 10, giường số 5. 

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh lạ