Nhói lòng trước lời cầu cứu của cha có con mắc bạo bệnh

Ngày 26/02/2017 02:44 AM (GMT+7)

Đứng trước cửa phòng bệnh nơi cậu con trai 4 tuổi đang nằm rên rỉ từng hồi bên trong, người cha chỉ biết đứng nhìn đầy bất lực.

Những ngày qua, câu chuyện về hoàn cảnh thương tâm của cậu bé 4 tuổi Trần Công Long không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Nhói lòng trước lời cầu cứu của cha có con mắc bạo bệnh - 1

Hoàn cảnh thương tâm của em bé 4 tuổi khiến người đọc chạnh lòng.

Liên hệ với anh Trần Nam (35 tuổi) là cha của bé Trần Công Long (trú tại tổ 5, thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) chúng tôi không khỏi xót xa khi người đàn ông khắc khổ ấy chỉ nói duy nhất một câu: “Làm ơn cứu con trai tôi với!”.

Anh Nam kể anh sinh ra và lớn lên nơi làng biển nghèo của xã Bình Minh, làm nghề đánh bắt thuê nên thu nhập chỉ ở mức đủ sống cho cả gia đình còn vợ anh chị Cao Thị Pháp (28 tuổi) hiện đang nuôi người con thứ 2 được 3 tháng tuổi. Mọi gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền đè lên đôi vai gầy của anh Nam.Dù vất vả là vậy, nhưng có 2 đứa con làm điểm tựa, hai vợ chồng bảo ban nhau cố gắng làm ăn, nuôi dạy các con nên người. Những tưởng hạnh phúc của tổ ấm nhỏ cứ thế bền chặt thì mới đây, gia đình bàng hoàng phát hiện bé Trần Công Long (4 tuổi) bị bệnh suy tủy tiểu cầu.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Nam cho hay: “Cách đây 4 tháng, con tôi có những vết bầm trên người, cứ nghĩ cháu vui chơi nô đùa bị ngã xước đến 5-7 ngày chỗ bầm đó tự tan nên tôi chủ quan không đưa con đi khám, khi đó cũng không có tiền nên cứ để mặc vậy”.

Trong giờ học mẫu giáo, khi đang chơi đùa cùng bạn, bé Long bị một vết xước nhỏ ở chân nên vợ chồng anh Nam không mấy để ý. Đến vài ngày sau, vết xước sưng tấy lên và bé khóc vì đau nhức. Thấy con có dấu hiệu lạ, vợ chồng anh Nam đưa con đến bệnh viện 600 giường Đà Nẵng thăm khám. Trải qua quá trình xét nghiệm máu, các bác sĩ kết luận con bị suy tủy tiểu cầu.

Từ khi nhập viện điều trị cho đến nay đã gần 4 tháng, trong thời gian nhập viện, anh Nam cho biết con anh thường hay mê man, mỗi tuần truyền 2 bịch máu nhưng do cơ thể không hấp thụ được nên thường hay bị nôn ra.

Theo lời anh Nam, sau khi hội chẩn, các bác sĩ đề nghị gia đình chuyển con vào bệnh viện ở Sài Gòn để tiếp tục điều trị, ghép tủy nhưng ngặt nỗi gia đình chưa thu xếp được tiền để đi.

“Nhà tôi trước cũng thuộc diện trung bình, đi làm đủ ăn chứ không dư giả gì, mấy tháng nay con đi viện, tôi phải vay thêm tiền hàng xóm để lo thuốc thang cho con nên chẳng còn đồng nào. Bác sĩ nói cần ít nhất 200 triệu đồng trở lên nhưng tôi lấy đâu ra ngần ấy tiền đây. Xin hãy cứu con tôi với”, anh Nam nghẹn ngào.

Trao đổi thêm với PV, anh Sỹ Thương – Trưởng nhóm từ thiện Hạnh Ngộ Thăng Bình xác nhận: “Chúng tôi đến bệnh viện và được nghe anh Nam chia sẻ về hoàn cảnh của con mình. Nhìn bé còn nhỏ mà phải chịu đau đớn hàng ngày lòng không kìm được sự xót thương. Chúng tôi cũng đã kêu gọi các thành viên trong và ngoài nhóm ủng hộ nhưng với số tiền 200 triệu đồng cần nhiều mạnh thường quân giúp sức hơn nữa”.

Mọi sự ủng hộ của quý độc giả xin gửi về:

Anh Trần Nam

Tầng 10 Khoa tổng hợp, phòng 1001 bệnh viện 600 giường Đà Nẵng.

ĐT: 01653963678.

Hoặc: Tổ 5, thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam

>> Xem thêm:  Cảm động cha cứu con khỏi chiếc xe bị lật

Theo Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế