Nhóm côn đồ dùng xà beng hạ sát nam thanh niên

Ngày 27/03/2014 08:58 AM (GMT+7)

Cách đây vài hôm, Dũng kể với mọi người mình đã có người yêu và có thể trong tương lai sẽ cưới làm vợ, nhưng ước mơ chưa kịp thành hiện thực thì đã vội gục ngã trước trận hỗn chiến kinh hoàng.

Hỗn chiến kinh hoàng

Ngày 26/3/2014, cơ quan điều tra công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ năm nghi can gây ra cái chết cho anh Phạm Văn Dũng (SN 1990, trú quận Bình Tân, TP.HCM). Năm đối tượng đó bao gồm Nguyễn Thanh Tùng (SN 1984, ngụ quận Bình Tân), Huỳnh Thanh Bằng (SN 1991), Nguyễn Văn Đai (SN 1993), Thái Thanh Phong (SN 1995), Nguyễn Văn Sang (SN 1993, cùng tạm trú huyện Bình Chánh).

Theo hồ sơ ban đầu, chừng 21 giờ ngày 20/3/2013, anh Dũng cùng hai người bạn chưa biết rõ danh tính ngồi nhậu tại quán ốc ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Khi đã ngà ngà say, cả ba quyết định ra về. Trong khi tính tiền, Bằng và Ngân Văn Hợi (SN 1995, ngụ tỉnh Nghệ An) đang ngồi nhậu ở bàn đối diện nhận ra bạn cũ nên mời sang “nâng cốc vài ly cho vui”.

Nhóm côn đồ dùng xà beng hạ sát nam thanh niên - 1

Máu vẫn còn vương vãi tại hiện trường

Sau đó, Dũng nói hai người bạn về trước, riêng mình ở lại ngồi nhâm nhi cùng Hợi và Bằng. Bia vơi lại đầy, những câu chuyện không đầu không cuối được ba người bàn tán rôm rả. Chỉ một lúc sau, giữa Dũng và hai người bạn nảy sinh mâu thuẫn. Tiếng to nổi lên khiến những người ngồi nhậu gần đó cảm thấy ái ngại. Sự việc trở nên nghiêm trọng khi Dũng cầm một vỏ bia đuổi đánh Bằng và Hợi chạy trối sống trối chết. Sau đó, Dũng bỏ về nhà.

Cứ ngỡ mọi chuyện chừng đó là chấm dứt. Thế nhưng, cơn hận thù vẫn nuôi giữ trong lòng Bằng và Hợi. Cả hai cầm hung khí, gọi điện thêm cho tám người bạn nữa đi tìm Dũng “dạy một bài học”. Cả nhóm hung hăng tìm kiếm và bắt gặp Dũng đang đứng trong một tiệm bán điện thoại. Không chần chừ, cả bọn kéo vào truy sát.

Thấy “đối thủ” quá đông, tay cầm hung khí, Dũng hoảng sợ bỏ chạy vào nhà người dân với hy vọng tránh sự truy đuổi. Thế nhưng, nhóm thanh niên này vẫn không tha, quyết truy đuổi đến cùng. Một người trong nhóm dùng xà beng đâm một nhát vào bụng và một nhát vào cổ khiến Dũng ngã quỵ ngay tại chỗ.

Nhiều người dân nhìn thấy la lớn, nhóm hung thủ hoảng sợ bỏ chạy tán loạn. Ngay sau đó, Dũng được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện quận Bình Tân. Do vết thương quá nặng, bác sĩ ở đây cho Dũng chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Tuy nhiên, do trọng thương, mất máu quá nhiều, nạn nhân đã tử vong.

Nhận được tin báo, công an huyện Bình Chánh có mặt tại hiện trường, điều tra và bắt được năm đối tượng trên. Được biết, Hợi cùng bốn thanh niên khác có liên quan đến vụ án trên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện, công an đang tiếp tục truy xét các đối tượng còn lại.

Đầu bạc tiễn đầu xanh

Bà T. chủ cửa hàng điện thoại nơi xảy ra vụ án vẫn bàng hoàng khi có người hỏi về tối 20/3/2013. Bà cho hay, tối đó, Dũng điều khiển xe máy đến mua thẻ điện thoại. Vừa mới cầm chiếc thẻ điện thoại, Dũng thấy có nhiều thanh niên cầm hung khí hoảng hốt chạy vào nhà vệ sinh nấp. Lúc này, bà vẫn chưa hiểu có chuyện gì xảy ra.

Nhóm thanh niên liền chạy vào nhà vệ sinh đập cửa, hét lớn dọa dẫm, buộc Dũng phải ra ngoài. Chỉ trong thoáng chốc, bọn chúng phá tan cánh cửa, vào trong bắt Dũng ra ngoài rồi đánh đấm một cách tàn nhẫn. Lúc này, bà T. hét lớn nhờ hàng xóm gọi công an. Tuy nhiên, công an chưa kịp đến thì cả bọn đã lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. “Tôi cứ ngỡ bọn nó đánh thôi, ai ngờ tàn ác dùng xà beng chém chết Dũng”, bà run rẩy chia sẻ.

Nhóm côn đồ dùng xà beng hạ sát nam thanh niên - 2

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, chị dâu của Dũng là chị Nguyễn Thị M. (SN 1980) cho biết, gia đình rất khó khăn. Mấy ngày trước khi vụ án xảy ra, người thân nằm viện nên hai vợ chồng phải túc trực trong đó. Vào tối xảy ra vụ án, vợ chồng chị cũng không có ở nhà. Đang ở trong bệnh viện, chị nhận tin em chồng bị một nhóm thanh niên đâm trọng thương liền về nhà xem sao. Sau đó, chị đến bệnh viện Chợ Rẫy thì Dũng đã qua đời.

Chị T. cho biết, Dũng là người hiền lành. Do hoàn cảnh khó khăn, vừa tốt nghiệp cấp hai, Dũng đành nghỉ học. Sau đó, Dũng đến tiệm tủ nhôm kính phụ cho vợ chồng chị. Từ trước đến nay, Dũng chưa bao giờ gây thù chuốc oán với ai. Mỗi tháng, Dũng chỉ lấy tiền xài lặt vặt còn lại hiếm khi lấy tiền để đi chơi, nhậu nhẹt.

Cách đây vài hôm, Dũng có kể với mọi người mình đã có người yêu và có thể trong tương lai sẽ cưới làm vợ. Thế nhưng, ước mơ của Dũng chưa kịp thành hiện thực thì đã vội gục ngã trước trận hỗn chiến kinh hoàng.

Cha mẹ của Dũng đã già, thường xuyên đau ốm. Từ khi hay tin con trai bị sát hại, ông bà vô cùng đau đớn, suốt ngày khóc lóc không ăn uống được gì. Người thân khuyên nhủ nhưng ông bà vẫn bỏ ngoài tai. “Tôi sợ rằng, ông bà không chịu đựng nỗi cơn sốc quá nặng nề này”, chị T. nghẹn lời.

Hải Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng