Nhóm từ thiện phát bánh kẹo khiến gần 60 trẻ em bị ngộ độc thực phẩm

Ngày 27/05/2017 15:51 PM (GMT+7)

Ngày 27/5, Công an tỉnh Đắk Lắk công bố thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh kẹo của người lạ khiến 79 người nhập viện điều trị, trong đó có gần 60 trẻ em.

Theo báo cáo, ngày 7/5, nhóm từ thiện của chị Lê Thúy Quỳnh gồm 12 người (ngụ TP Buôn Ma Thuột) thống nhất góp tiền mua quà cho một số hộ nghèo tại buôn Hằng (xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc).

Sau khi quyên góp tiền, nhóm của chị Quỳnh đi mua các mặt hàng gồm: mì tôm, mắm, muối, đường, xì dầu, gạo, sữa, gối, chăn màn và đóng thành 23 suất quà. Ngoài ra, số tiền dư, nhóm của chị Quỳnh đã mua thêm kẹo mè, bánh kẹp, bánh quy, kẹo sữa, xí muội tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột để đóng thành các bịch quà nhỏ phát cho trẻ em.

Nhóm từ thiện phát bánh kẹo khiến gần 60 trẻ em bị ngộ độc thực phẩm - 1

Hai trong nhiều trẻ em được phát bánh kẹo bị ngộ độc. Ảnh: Thanh Hà

Sau khi chuẩn bị quà, ngày 11/5, nhóm của chị Quỳnh đi trên 6 xe máy và 1 ô tô chở quà đi từ TP.Buôn Ma Thuột đến buôn Hằng để làm từ thiện. Nhóm đã liên hệ trước với bà H’Reng (SN 1953, ngụ buôn Hằng) nhờ lên danh sách các hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn để phát quà.

Khi tới buôn Hằng, bà H’Reng dẫn nhóm của chị Quỳnh đi phát 23 phần quà. Sau khi phát quà xong, cả nhóm thống nhất đem một số bánh kẹo đến nhà bà Đậu Thị Nhã (SN 1962, người đang nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại xã) để cho các trẻ tại đây.

Bên cạnh đó, trên đường đi vào xã Ea Yiêng, nhóm của chị Quỳnh còn phát bánh kẹo cho các em học sinh phần quà gồm: bánh quy, bánh kẹp, kẹo mè, kẹo sữa và xí muội.

Chiều cùng ngày, có 79 người (bao gồm cả trẻ em và người lớn) có dấu hiệu dị ứng, đau bụng, chóng mặt, đau đầu nghi bị ngộ độc do ăn bánh kẹo nên đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắc để thăm khám.

Tại đây, bệnh viện đã điều trị cho 4 bệnh nhân gồm: H’Yến (SN 2005) chuẩn đoán bị đau khớp gối; Ai Gút (SN 2008) chuẩn đoán bị viêm dạ dày ruột; hai bệnh nhân là: H’Băb Niê (SN 1956) và H’Ơng (SN 1957) được chuẩn đoán bị dị ứng thức ăn chưa rõ loại. Số người còn lại không phát hiện dấu hiệu bệnh lý nên đã ra về ngay sau đó.

Qua xác minh, lời khai của Lê Thúy Quỳnh phù hợp với số bánh kẹo thu được từ các em học sinh và việc tổ chức làm từ thiện của nhóm chị Quỳnh tại buôn Hằng.

Được biết, Lê Thúy Quỳnh và nhóm người nói trên thường xuyên tổ chức làm từ thiện nhiều nơi trong địa bàn tỉnh.

Mục đích của nhóm là làm từ thiện, việc các em học sinh sau khi ăn bánh kẹo bị đau bụng và dị ứng là ngoài ý muốn, nhóm không có động cơ mục đích nào khác.

Việc làm từ thiện không thông qua chính quyền địa phương là do thiếu sót và chủ quan khi nghĩ phần quà ít nên không tiến hành thông báo cho chính quyền địa phương biết.

Tiên Phong - Thanh Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm