Những bi kịch đau đớn khi ngày cưới bỗng chốc biến thành đại tang

Ngày 06/12/2016 00:04 AM (GMT+7)

Rạp đám cưới vừa kịp dựng lên đã phải dỡ đi để tổ chức đám ma, những bàn tiệc đám cưới được đặt đã không còn để chia vui mà mọi người đến lo đám ma dùng chia buồn....

Mặc váy cô dâu và áo tang chồng trong một đêm

Tháng 10 vừa qua, nhiều người rơi nước mắt trước cảnh tượng người phụ nữ mặc áo cô dâu bên thi thể chồng ngày cưới.

Đó là chị Trương Thị Yến Loan (39 tuổi) ngụ khóm 2, phường 6, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Cuộc đời chị Loan ngay từ khi chào đời đến nay trải qua nhiều bất hạnh. Lúc mới sinh chị đã mồ côi cha, người mẹ sau đó cũng qua đời vì bạo bệnh nên người thân đem về nuôi dưỡng. Chị Loan không được đi học mà sớm phải mưu sinh làm thuê đủ nghề để lo cuộc sống.

Trong một lần anh Nguyễn Văn Phước (52 tuổi) đi bán vé số đã tình cờ gặp được chị Loan. Cả hai trò chuyện với nhau, biết được hoàn cảnh chị Loan nên anh Phước đồng cảm. Cuộc sống khó khăn nên nhiều năm bên nhau, anh chị không có tiền tổ chức đám cưới. Hai người không có con chung.

Những bi kịch đau đớn khi ngày cưới bỗng chốc biến thành đại tang - 1

Chị Loan đám cưới bên thi thể chồng và mặc áo tang sau đó

Thời gian gần đây, anh Phước liên tiếp mắc các bệnh hiểm nghèo, phát hiện ung thư, lao phổi và bị bệnh viện trả về. Biết mình không qua khỏi, anh Phước có tâm nguyện tổ chức một đám cưới để anh và chị Loan danh chính ngôn thuận là vợ chồng.

Tâm nguyện của người đàn ông 52 tuổi được một nhóm tình nguyện và bà con lối xóm giúp đỡ thực hiện. Đám cưới của anh Phước và chị Loan dự định tổ chức vào 11h ngày 19/10.

Những bi kịch đau đớn khi ngày cưới bỗng chốc biến thành đại tang - 2

 Chiếc nhẫn cưới muộn màng người phụ nữ chỉ có cơ hội đeo khi chồng đã mất

Tuy nhiên, anh Phước mất lúc 19h ngày 18/10, khi chưa kịp nhìn người mình yêu thương mặc váy cưới. Sau đó, người thân và nhóm tình nguyện quyết định tổ chức đám cưới cho anh và chị Loan ngay trong đêm. 

Giây phút đám cưới diễn ra, chị Loan vuốt mắt chồng để anh được nhắm mắt khiến tất cả mọi người đến dự đều bùi ngùi, xót xa. Rạp đám cưới vừa kịp dựng lên đã phải dỡ đi để tổ chức đám ma, 5 bàn tiệc đám cưới được đặt đã không còn để chia vui mà mọi người đến lo đám ma dùng chia buồn.

Cả nhà chú rể gặp nạn khi đi đón dâu, ngày vui bỗng biến thành đại tang

Khoảng 4h30 ngày 19/7/2015, một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thị trấn Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa khiến 8 người thương vong.  Được biết, chiếc xe 7 chỗ chở người thân gia đình ông Lê Văn Minh không may gặp tai nạn khi đang trên đường từ Nghệ An ra Bắc Giang hỏi vợ cho con trai.

Vụ tai nạn này đã khiến 3 người thiệt mạng tại chỗ và 5 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Những bi kịch đau đớn khi ngày cưới bỗng chốc biến thành đại tang - 3

Người dân địa phương đến chia buồn với gia đình các nạn nhân (Ảnh: Báo Giao thông)

Vào thời điểm gặp nạn, ngoài lái xe là Hồ Tuấn San (SN 1966), 7 người trên xe đều là anh em họ hàng hai bên nội ngoại của gia đình ông Lê Văn Minh. Chú rể Lê Văn Tuấn cũng bị thương nặng. Ngày vui của gia đình bỗng chốc biến thành đại tang sau vụ tai nạn thảm khốc. 

Được biết, dự kiến đến trưa cùng ngày (19/7) chuyến xe sẽ ra đến nhà gái ở Bắc Giang để tổ chức lễ ăn hỏi cho hai cháu. Tuấn quen bạn gái trong quá trình làm việc ở Malaysia, theo dự kiến sau lễ ăn hỏi 1 tuần thì gia đình sẽ tổ chức lễ cưới cho Tuấn. Nào ngờ ngày vui chưa đến thì cả gia đình đã gặp đại nạn

TNGT 9 người chết, cô dâu đội khăn tang vào ngày cưới

Khoảng 14h ngày 24/1/2015, xe khách 16 chỗ biển số Nghệ An lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, hướng Nam - Bắc. Đến đoạn xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), ôtô được cho là nổ lốp, lao sang phần đường ngược lại tông trực diện vào xe tải biển số Hà Nội vừa chạy tới. Cú tông trực diện khiến 6 người chết tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Những bi kịch đau đớn khi ngày cưới bỗng chốc biến thành đại tang - 4

Chị Đường Thị M. là cô dâu phải đội khăn tang vào chính ngày cưới của mình.

Những người trên chiếc xe khách gặp nạn ở Thanh Hóa đều là họ hàng từ Nghệ An ra Quảng Ninh tổ chức đám cưới cho con gái. Trong 9 người tử nạn có bố mẹ cô dâu.

Những bi kịch đau đớn khi ngày cưới bỗng chốc biến thành đại tang - 5

Những nạn nhân xấu số đã được đưa về an táng ngay trong đêm 24/1

Khoảng 16h ngày 25/1, chị Đường Thị M. và chồng là anh Nguyễn Ngọc Q. (30 tuổi) mới về đến nhà tại xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) để chịu tang bố mẹ. Ngày hạnh phúc nhất trong đời đã biến thành ngày bất hạnh nhất khiến chị M. đau đớn vật vã. Những đôi mắt đỏ hoe hiện rõ trên từng khuôn mặt của người dân khi nghe tiếng gào thét của chị: “Bố mẹ ơi! Con về rồi! Sao không chờ con!”.

Con lên xe hoa, bố đâm mẹ tử vong tại rạp cưới

Ngày 17/7/2013, gia đình bà Nguyễn Thị Chanh và ông Nguyễn Văn Thành (cùng SN 1974, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tổ chức đám cưới cho con gái.

Buổi trưa cùng ngày, bà Chanh đi theo xe hoa đưa con về nhà chồng. Sau khi xong việc, bà theo xe trở về nhà, nhưng khi vừa về đến sân thì bị người chồng bất ngờ túm cổ áo, cầm dao đâm gục tại chỗ.

Người nhà định đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng nhát dao chí mạng đã khiến bà Chanh tử vong ngay tại hiện trường.

Nhận tin báo, công an địa phương đã có mặt để bảo vệ hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ án. Ngay trong đêm, Nguyễn Văn Thành đã bị công an bắt tạm giữ đưa về trụ sở công an huyện để phục vụ điều tra.

Những bi kịch đau đớn khi ngày cưới bỗng chốc biến thành đại tang - 6

Di ảnh lập vội của chị Chanh. Ảnh: CA TPHCM.

Được biết, hai vợ chồng bà Chanh, ông Thành cưới nhau năm 1994, có với nhau 3 người con (2 gái, 1 trai).

Thời gian gần đây, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn, bà Chanh đã làm đơn ra tòa đòi li hôn nhưng chưa được giải quyết. Trước khi bị sát hại, bà Chanh vừa từ trong miền Nam về để dự đám cưới con gái.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự