Những bóng hồng bí ẩn trong vụ hậu "trùm ma túy nã đạn"

Ngày 24/01/2015 15:47 PM (GMT+7)

Từ những lời tố cáo của người phụ nữ mà nhiều hành vi tiêu cực bị đưa ra ánh sáng. Tuy nhiên, đến nay tung tích của người phụ nữ này vẫn là điều bí ẩn.

Cho đến nay, câu chuyện và cái kết về một nhân vật xuyên suốt vụ án "hậu ông trùm nã đạn cảnh sát" vẫn đang để lại nhiều bí ẩn. Từ một người phụ nữ, cơ quan điều tra phát hiện ra những hành vi phạm tội, tiêu cực trong ngành công an để kịp thời ngăn chặn. Vụ án về cuộc thanh toán đẫm máu của Trần Văn Hưng, đồng phạm với ông trùm ma túy Vũ Ngọc Sơn, có lẽ đã chấm dứt sớm nếu không có lời tố cáo của người phụ nữ này.

Chỗ dựa của kẻ giang hồ

Đinh Thị Thanh Loan (ở TP. Ninh Bình) chính là chỗ dựa duy nhất của Trần Văn Hưng sau cuộc thanh toán bằng súng. Hưng đã lẩn trốn trong nhà Loan suốt một thời gian dài để lẩn tránh sự truy nã của cơ quan công an. Bởi vậy mà Hưng có lẽ đặt trọn niềm tin cho Loan trong mọi cuộc giao dịch. Hưng sẵn sàng giao cho Loan cầm giữ, giải quyết các cuộc vay mượn với những khoảng tiền khổng lồ. Thậm chí, vào thời điểm bị cán bộ truy nã - Nguyễn Viết Hòa bắt giữ, Hưng vẫn không tiếc tiền và chính bản thân mình để bảo vệ người tình.

Khi Hòa kiểm tra thấy bọc tiền 2,5 tỷ đồng trong nhà Loan, lúc đầu Hưng ngỏ lời biếu tất cả để được tha đi. Biết Hòa không thể tha bổng cho mình, Hưng đã đồng ý bỏ ra 2 tỷ đồng chỉ để xin không làm ảnh hưởng đến Loan. Theo đó, Hòa cầm tiền và lập biên bản là bắt Hưng ở ngoài đường. Coi như Loan vô can với cuộc trốn chạy của Hưng. Đáng lẽ Hòa lấy hết 2,5 tỷ đồng nhưng Hưng đã cố mặc cả xin lại 500 triệu đồng và tất cả đều để lại cho Loan.

Cầm số tiền mà Hưng để lại, Loan cũng đã đứng ra trả nợ giúp cho người tình hơn 200 triệu đồng. Thời gian này, Loan nhận rất nhiều lời đe dọa tính mạng từ những đối tượng lạ mặt về việc không được hé lộ chuyện Hòa chiếm đoạt tiền.

Những bóng hồng bí ẩn trong vụ hậu quot;trùm ma túy nã đạnquot; - 1

Đối tượng Trần Văn Hưng

Đinh Thị Thanh Loan còn tham gia nhiều cuộc giao dịch tiền bạc lớn thay cho Hưng sau khi Hưng bị bắt giữ. Theo lời khai của Hưng, trước khi bị bắt, Hưng cho Phan Trọng Thăng (một người bạn xã hội) vay 1 tỷ đồng mua ô tô. Thăng chính là người đã giới thiệu cho Hưng để nhờ Hoàng Trọng Luân chạy án.

Sau ngày Hưng bị bắt, Nguyễn Viết Hòa và Phạm Văn Chiến đã xuống gặp Loan nhân sinh nhật Loan. Sau đó Loan nhờ Chiến tìm Thăng để đòi lại tiền nợ. Thăng không có tiền nên đã nhờ Chiến và Hòa bán chiếc ô tô Corola Altis được 700 triệu đồng giao lại cho Loan. Cũng theo đó, Loan nhờ Phạm Văn Chiến gặp Thăng để liên lạc với Hoàng Văn Luân đòi lại 700 triệu đồng mà em trai Hưn đã đưa cho Luân nhờ chạy án không thành.

Luân đã gửi tiền cho Thăng, Sau đó, Thăng cùng Chiến ra ngân hàng rút tiền rồi Chiến gọi Loan ra bến xe Mỹ Đình giao đủ. Tuy nhiên gia đình Hưng nói rằng đến nay chưa nhận lại số tiền tên. Sau sự việc xảy ra, Luân đã bị truy tố về tội "môi giới hối lộ". Còn Phan Trọng Thăng, cơ quan điều tra xác định, tuy Thăng giới thiệu Luân cho Hưng nhưng Thăng không tham gia vào việc chạy chọt của Hưng. Việc mượn tiền giữa Thăng và Hưng cũng chỉ là quan hệ dân sự. Cơ quan điều tra không xem xét trách nhiệm hình sự của Thăng.

Bóng hồng giờ ở đâu?

Lại nói, sau khi Trần Văn Hưng bị bắt khoảng 1 tuần, Đinh Thị Thanh Loan và Đinh Văn Tuấn (anh trai Loan) lên Thái Nguyên gặp Hòa. Tại một quán cà phê trong thành phố, Hòa đã trả lại cho Loan 1,7 tỷ đồng.

Đinh Thị Thanh Loan chính là người đã từng bước tố cáo và vạch rõ hành vi lạm dụng quyền hạn chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Viết Hòa đối với Trần Văn Hưng. Từ đó, Hòa đã bị cơ quan điều tra bắt giam. Số tiền trả lại 1,7 tỷ cũng chỉ là lời khai của Hòa, trong khi Loan và Tuấn cho rằng không hề có chuyện đó.

Những bóng hồng bí ẩn trong vụ hậu quot;trùm ma túy nã đạnquot; - 2

Các bị cáo trong phiên xét xử tại tòa án Hòa Bình

Cũng chính vì thế mà Đinh Thị Thanh Loan đã phải chịu nhiều sự đe dọa của Phạm Văn Chiến cũng như các đối tượng khác theo chỉ đạo của Nguyễn Viết Hòa. Theo nội dung vụ án, trong thư gửi từ trại giam, Nguyễn Viết Hòa chỉ đạo Nguyễn Đức Chinh, Hồ Anh Lưu và Hà Huy Hoàng bắt cóc Đinh Thị Thanh Loan nhằm phản cung, vu oan cho điều tra viên. Nếu không chấp thuận, các đối tượng sẽ cho Loan biến mất mãi mãi.

Trên thực tế, Đinh Thị Thanh Loan đã đi khỏi địa phương. Gia đình và chính quyền địa phương tìm cách liên hệ nhưng đến nay vẫn không biết Loan đã đi đâu, ở đâu.

Vụ án không chỉ được biết đến với câu chuyện của Đinh Thị Thanh Loan mà còn có sự xuất hiện của 2 người đàn bà khác. Một người là bạn gái của Hòa mang tên Hoàng Thị Hằng Nga. Bóng hồng còn lại là Hoàng Thị Ngân (sinh viên Đại học Y Việt Bắc).

Ở trong trại, Hòa từng viết nhiều thư cho Nga để chuyển tới Nguyễn Đức Chinh, Nguyễn Huy Thắng và Phạm Văn Chiến. Chiến từng nhiều lần đến nhà Nga bàn bạc tìm cách chống đối cơ quan điều tra. Tuy nhiên sau đó, khi cơ quan điều tra triệu tập, Nga đã tự giác giao nộp những lá thư do Hòa gửi về các nội dung chỉ đạo đối với bạn bè và đồng nghiệp như đã nêu.

Nơi mà Nguyễn Đức Chinh, Hồ Anh Lưu và Hà Huy Hoàng bàn bạc viến đơn vu khống điều tra viên nhằm phản cung cho Hòa chính là phòng trọ của Hoàng Thị Ngân (người yêu Chinh). Sau này, Ngân đã khai báo và tự nguyện nộp cho cơ quan điều tra một số giấy tờ mà Hòa gửi cho Chinh để ở phòng trọ.

Những bóng hồng này đều được xem xét miễn xử lý trách nhiệm. Còn Đinh Thị Thanh Loan, mọi hành vi của Loan hiện vẫn đang tiếp tục được cơ quan điều tra xác minh.

Theo Cảnh Kiên (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan