Những bức ảnh đoạt giải Ảnh báo chí thế giới 2014

Ngày 17/02/2014 15:56 PM (GMT+7)

Phóng viên ảnh John Stanmeyer (người Mỹ) làm việc tại tạp chí Mỹ National Geographic đã đoạt giải cao nhất cuộc thi Ảnh báo chí thế giới 2014 (World Press Photo)

Ảnh báo chí thế giới là cuộc thi ảnh uy tín của phóng viên báo chí khắp thế giới, có truyền thống từ năm 1955.

Cuộc thi lần thứ 57 năm nay thu hút gần 100.000 bức ảnh tham dự từ 132 quốc gia, và ban giám khảo đã chọn ra được 53 người chiến thắng ở 18 hạng mục dự thi.

Tác phẩm đoạt giải nhất trong cuộc thi Ảnh báo chí thế giới 2014 của phóng viên ảnh Mỹ John Stanmeyer khắc họa hình ảnh người di cư bên bờ biển Djibouti, thủ đô Cộng hòa Djibouti vào ban đêm cùng nâng cao điện thoại để nỗ lực bắt tín hiệu sóng yếu ớt gọi cho người thân ở nước láng giềng Somalia.

Những bức ảnh đoạt giải Ảnh báo chí thế giới 2014 - 1

Đây là bức ảnh đoạt giải nhất cuộc thi Ảnh báo chí thế giới 2014 của John Stanmeyer. (Ảnh John Stanmeyer chụp ngày 26/2/2013)

Ngoài giải thưởng cao nhất, bức ảnh cũng chiến thắng ở hạng mục ảnh Các vấn đề đương đại.

Thành viên ban giám khảo - Jillian Edelstein cho biết: “Bức ảnh của Stanmeyer gợi mở cho chúng ta nhiều khía cạnh khác nhau. Đó có thể là mở ra những tranh luận về công nghệ, toàn cầu hóa, di dân, đói nghèo, chia ly và nhân đạo".

Stanmeyer sẽ được nhận khoản tiền thưởng trị giá 10.000 euro và một chiếc máy ảnh trong một buổi lễ trao giải Ảnh báo chí thế giới lần thứ 57 tại Amsterdam vào tháng 4 tới.

Dưới đây là một số tác phẩm đạt giải điển hình khác trong cuộc thi Ảnh báo chí thế giới 2014 (World Press Photo):

Những bức ảnh đoạt giải Ảnh báo chí thế giới 2014 - 2

Bức ảnh này đoạt giải nhất ở hạng mục ảnh tin tức do nữ nhiếp ảnh gia người Nga chụp vào ngày 30/1/2013. Trong ảnh, các chiến binh nổi dậy Syria giữa những mảnh vụn bay và mảnh đạn sau khi bị trúng đạn pháo của quân đội Syria trong khu vực Ain Tarma

Những bức ảnh đoạt giải Ảnh báo chí thế giới 2014 - 3

Một phụ nữ và các con ẩn náu sau khi các tay súng tấn công vào một siêu thị tại thủ đô Nairobi, Kenya hôm 21/9/2013, khiết ít nhất 39 người thiệt mạng. Bức ảnh của phóng viên tờ New York Times Tyler Hicks được trao giải nhì, ảnh tin tức thời sự.

Những bức ảnh đoạt giải Ảnh báo chí thế giới 2014 - 4

Những người sống sót sau khi Siêu bão Hải Yến quét qua Tolosa, phía Đông đảo Leyte, Phillipines. Bức ảnh này đoạt giải nhất hạng mục ảnh đơn tin tức thời sự của nhiếp ảnh gia người Pháp Phillipe Lopez

Những bức ảnh đoạt giải Ảnh báo chí thế giới 2014 - 5

Bức ảnh này đoạt giải nhì ở hạng mục câu chuyện tin tức tổng hợp của nhiếp ảnh gia người Pháp William Daniels. Trong ảnh, những người biểu tình tụ tập tại Bangui ở nước Cộng hòa Trung Phi, kêu gọi tổng thống lâm thời Michel Djotodia từ chức.

Những bức ảnh đoạt giải Ảnh báo chí thế giới 2014 - 6

Những căn lều tạm bợ của người tị nạn Syria. Bức ảnh này đoạt giải nhất ở hạng mục ảnh tin tức tổng hợp của nhiếp ảnh gia người Ý Alessandro Penso

Hạ An (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ảnh hot trong tuần