Những buồn vui éo le không ngờ từ nghề lạ thu nhập “khủng”

Ngày 21/10/2017 20:30 PM (GMT+7)

Bỏ việc tại một công ty nước ngoài, một thanh niên sống ở phố cổ Hà Nội không hề hối hận với nghề “bới đen tìm trắng”. Trong khi đó nhiều “kiều nữ” lại thu nhập khủng từ nghề nhậu thuê. Những nghề lạ lùng này đem lại thu nhập mơ ước nhưng đôi khi cũng khiến họ rơi những giọt nước mắt tủi hờn.

Thu nhập 60-70 triệu/tháng

Nghề nhổ tóc bạc đã đem lại số tiền không hề nhỏ cho anh Nguyễn Anh Dũng (SN 1980, Lò Đúc, Hà Nội). Theo chia sẻ của anh này trên tờ Dân trí, mỗi ngày cửa hàng của anh mở từ 8h sáng đến 18h chiều, giá của mỗi giờ nhổ tóc bạc dao động từ 90 – 100.000 đồng.

Chủ cửa hàng này cho biết, thời gian đầu khó khăn nhất là khâu tuyển nhân viên và quảng cáo, tiếp thị dịch vụ. Do đây là lĩnh vực mới, ở Việt Nam chưa ai làm nên nhiều người lầm tưởng công việc liên quan đến các loại hình nhạy cảm, trá hình.

“Tôi đăng tuyển cả tháng không tìm được một ai, có người liên hệ với tôi thì lại hỏi có phải là trung tâm massage, thư giãn không? Khi tôi khẳng định công việc đơn thuần là nhổ tóc bạc cho khách, ngoài ra không làm gì khác thì tất cả đều lặng lẽ rút lui”, anh Dũng cho hay.

Khi cửa hàng chuẩn bị khai trương, anh Dũng đến các tòa soạn nhờ đăng tin quảng cáo, tuy nhiên đi đến đâu anh cũng nhận được những cái lắc đầu từ chối. Chủ cửa hàng này kể: “Họ bảo, dịch vụ này nghe lạ quá, chưa có ai làm nên không thể xác thực. Một số thì thẳng thắn, gọi tôi ra bảo riêng, có ai rỗi hơi mà lại chỉ đi kinh doanh mỗi nghề nhổ tóc bạc, biết đâu sau đó lại là những dịch vụ trá hình thì sao?”.

Tuy nhiên, bằng sự tận tụy với nghề yêu thích, giờ đây anh Dũng đã thành công. Anh đã có 2 cơ sở và thu nhập khoảng 60-70 triệu đồng/tháng.

Anh này cho biết thêm, thời gian đầu, đa số là khách nam, trung niên sử dụng dịch vụ nhưng hiện giờ rất đông khách nữ, người trẻ cũng tìm đến để “nhổ tóc bạc”. Không ít người trở thành khách quen của quán, cứ khoảng 2, 3 tuần lại phải đến một lần để “làm đẹp”. Có lúc đông khách, nhân viên cửa hàng phải đứng 8 tiếng liên tục, làm không “xuể” tay.

Được biết, một thợ nhổ tóc chuyên nghiệp, 1 giờ đồng hồ có thể nhổ được khoảng 600 – 700 tóc bạc.

Tuy nhiên, việc nhổ tóc cũng không dễ như nhiều người tưởng. “Đầu tiên phải kiểm tra tóc, phân loại hướng tóc mọc để có cách nhổ thích hợp, không làm khách đau. Sau đó, tùy theo sở thích của khách để xác định vùng nào nhổ trước, vùng nào nhổ sau”, anh Dũng nói.

Những buồn vui éo le không ngờ từ nghề lạ thu nhập “khủng” - 1

Nghề nhổ tóc bạc có thu nhập khá cao

Và muốn gắn bó với nghề cũng không hề dễ. Rất nhiều người hào hứng vào nhận việc nhưng chỉ sau 1-2 ngày là nghỉ việc vì công việc quá đơn điệu và dễ nhàm chán. 

“Kiều nữ” đi nhậu thuê thu nhập “khủng”

Nghề nhậu thuê xuất hiện ở Sài Gòn vài năm trở lại đây và nhanh chóng khiến các “kiều nữ” mê mải theo đuổi. Họ là những người đi uống bia, rượu theo yêu cầu cùng khách.

Những buồn vui éo le không ngờ từ nghề lạ thu nhập “khủng” - 2

Nghề nhậu thuê thu nhập "khủng" nhưng lắm cạm bẫy.

Những “kiều nữ” này đều có điểm chung là ngoại hình bốc lửa, chân dài, khuôn mặt khả ái, đặc biệt là biết cách nói chuyện để hài lòng khách và nhất định tửu lượng phải tốt.

“Chẳng có ông chủ nào lại đi mướn một “chuyên gia” nhậu thuê, trình độ kém “hầu rượu” với đối tác của mình. Vì theo suy nghĩ của các ông chủ, “chuyên gia” nhậu thuê chính là “bộ mặt” của họ.

Có người còn “sát hạch” đủ thứ chuyện trên đời để kiểm tra kiến thức mới chịu ký hợp đồng”, một PG tên Phượng tâm sự và được đăng tải trên tờ Zing.

Theo tiết lộ của một cô gái thì giá mỗi lần nhậu thuê 2-3 tiếng trong đêm là 1-2 triệu đồng. Dù thu nhập “khủng” nhưng không ít lần cô gái làm nghề nhậu thuê gặp phải cảnh éo le khi khách cố tình “sờ soạng” hoặc gạ gẫm đi qua đêm. Nhiều kiều nữ đã không làm chủ được bản thân để rồi sa chân vào con đường làm gái gọi đầy nhơ nhớp.

>> Xem thêm: GÁI GỌI QUẤT LÂM KHOE THU NHẬP KHỦNG

Theo Bảo Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h