Những cái chết thương tâm của trẻ ở trường mầm non

Ngày 21/12/2013 17:29 PM (GMT+7)

Liên tiếp những vụ việc bé tử vong bất thường tại trường mầm non thời gian gần đây khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ.

Bị tủ đồ đè, bé 3 tuổi chết ở trường non

Cháu bé 3 tuổi học tại trường mầm non xã Quân Chu, huyện Đại Từ, Thái Nguyên đã bị tủ đồ ở lớp đổ vào người, tử vong.

Những cái chết thương tâm của trẻ ở trường mầm non - 1

Hiện trường nơi cháu bé bị tử vong

Khoảng 15 giờ, ngày 17/12 cháu bé Lê Thanh Tâm (SN 2010), đang học tại trường mầm non xã Quân Chu, huyện Đại Từ, Thái Nguyên bị đi ngoài ra quần. Sau đó cô giáo Trương Thị Toan đã đưa cháu đi rửa chân tay và thay quần áo. Khi cô giáo Toan đi vào lớp còn cháu Tâm ra tủ lấy quần áo để mặc. Tại đây, do tủ đựng đồ bị cập kênh nên đã đổ vào người khiến cháu Tâm tử vong.

 cháu Lê Thanh Tâm (SN 2010) là con gái của anh Lê Văn Chiến và chị Lê Thị Thanh trú tại xóm 3, Thị trấn Quân Chu). Chị Lê Thị Thanh (mẹ cháu Tâm) cho biết, sau khi sự việc xảy ra nhà truờng thông báo với vợ chồng anh chị, hai vợ chồng đến nơi thì cháu đã tử vong.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Bé tử vong do hố ga không đậy nắp trong trường mầm non

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 15 ngày 3-9, tại trường Mầm non xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Vào thời điểm trên, bé Nguyễn Doãn Nhân (2 tuổi 2 tháng) cùng em trai sinh đôi Nguyễn Doãn Tà, con của vợ chồng chị Võ Thị Hường và anh Nguyễn Doãn Giáp (trú xóm 18, xã Nghi Trường), đang học lớp mẫu giáo bé tại trường mầm non xã Nghi Trường bất ngờ đi ra khỏi lớp.

Những cái chết thương tâm của trẻ ở trường mầm non - 2

Hố ga nơi cháu Nhân rơi xuống và tử vong. Trong trường mầm non mà hố ga lại để trống nắp như thế này thì thật tắc trách

Lúc đó, hai cô giáo phụ trách lớp của cháu Nhân không nhìn thấy, do một cô đi lấy thức ăn, một cô đang thay đồ cho các bé khác, chuẩn bị cho các bé ăn trưa. Đến khi quay vào lớp, hai cô giáo không thấy anh em Nhân - Tài đâu nữa. Nhà trường, người nhà hai cháu tổ chức đi tìm và phát hiện cháu Nhân bị rơi xuống hố ga không đậy nắp của nhà trường và chết đuối, còn cháu Tài đứng trên bờ.

Bé 18 tháng bị bảo mẫu đạp chết

Tháng 11 vừa qua, dư luận lại một lần nữa bàng hoàng trước cái chết thương tâm của bé trai 18 tuổi do chính người trông trẻ gây ra.

Bé Đỗ Nhất Long, 18 tháng tuổi được mẹ là chị Võ Thị Huyền, sinh năm 1989, quê ở Nghệ An, làm công nhân ở khu công nghệ cao TP HCM mang đến gửi Hồ Ngọc Nhờ gửi như mọi ngày.

Những cái chết thương tâm của trẻ ở trường mầm non - 3

Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ tại cơ quan điều tra

Khi thấy bé Long khóc khóc, Nhờ đã cầm tay và chân Long xách lên dọa cho nín, nhưng bị tụt tay làm rớt bé xuống nền nhà. Vì quá đau nên bé Long nằm khóc, Nhờ liền dùng chân đạp mạnh một cái lên ngực, bụng em bé. Một lát sau, khi Nhờ quay ra thì đã thì bé Long đã bất động. Nhờ vội đưa bé đi cấp cứu, song bé đã chết trên đường đến bệnh viện.

Nhờ sau đó bị khởi tố, bắt tạm giam ba tháng vì tội giết người. Tuy nhiên, sau đó, gia đình bé Long đã quyết định không kiện Nhờ, cho rằng vì hoàn cảnh Nhờ giờ đã tan nát, nên giúp Nhờ sớm được về với con. Do đã có con đã 2 tuổi, nghĩa là khi mang thai chưa đủ tuổi vị thành niên, cơ quan điều tra cũng đang xử lý hành vi “giao cấu với trẻ em” đối với chồng của Nhờ.

Bé tử vong nghi bị sặc cháo ở trường mầm non

Vào hồi 14h chiều ngày 27/8 chị Đậu Thanh Thủy (KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) rụng rời chân tay khi nhận được điện thoại của các cô giáo trường mầm non Thiên thần nhỏ (Số 9, BT6, KĐT Việt Hưng) nói rằng cháu Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi), con út của gia đình đang cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang. Ngay sau khi nhận được hung tin, chị cùng gia đình tới bệnh viện nhưng đã muộn, các bác sĩ tại đây cho biết cháu đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Những cái chết thương tâm của trẻ ở trường mầm non - 4

Đám tang được gia đình tổ chức ở nhà tang lễ bệnh viện Đức Giang, Long Biên.

Nguyên nhân ban đầu được các bác sĩ cho rằng cháu bị sặc cháo. Trước đó chị mới gửi cháu ở trường từ ngày 26/8, tính đến thời điểm cháu mất chưa đầy 2 ngày.

Sự việc đau lòng của cháu Hương làm xôn xao dư luận và thổi bùng lên ngọn lửa về vấn đề an toàn của trẻ khi gửi con đến học tại các nhà trẻ, mẫu giáo hiện nay. Một lần nữa, câu hỏi về vấn đề trách nhiệm và chuyên môn sư phạm của các cô giáo mầm non lại được đặt ra. Cần nhớ, đây không phải là sự việc bê bối đầu tiên của nghành giáo dục mầm non.

Chiều ngày 30/8, bà Hoàng Thị Kim Phương (Phó phòng Giáo dục quận Long Biên) cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đã có đơn xin được tự giải thể vì các cán bộ, giáo viên thấy quá áp lực.

Liên quan đến cái chết thương tâm của cháu Trần Nhật Hương – 1 tuổi, trường mầm non tư thục Thiên thần nhỏ đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm. Phòng Giáo dục quận Long Biên đã kiểm tra, rà soát và phát hiện một số sai phạm như: Tên “trường mầm non” là sai quy định, đúng ra chỉ là “nhóm lớp Thiên thần nhỏ vì chưa đủ quy mô; thứ hai, khi nhập học nhóm lớp đã không yêu cầu phụ huynh trình giấy khám sức khỏe (quy định không bắt buộc) của mỗi cháu, thời hạn 6 tháng để đảm bảo không nhận các cháu có bệnh truyền nhiễm, bệnh bẩm sinh nguy hiểm...

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành