Những câu chuyện kỳ lạ nhất 250 năm qua

Ngày 04/10/2014 00:01 AM (GMT+7)

Áo nịt ngực, chiếc quan tài vô tri trở thành kẻ giết người, trong khi đó, một con tôm hùm lại cứu sống một phụ nữ.

Trong cuốn sách của Rona Levin, tác giả đã tập hợp rất nhiều những câu chuyện kỳ lạ trong lịch sử báo chí suốt 250 năm qua. Trong đó có nhiều câu chuyện tiêu biểu như chiếc áo nịt ngực, quan tài, tôm hùm...

Sự cố nồi thuốc sâu

Câu chuyện bắt đầu với cô Shaw, vợ của ông Thomas Shaw làm nghề bán vải. Ngày 11/9/1830, cô đã nấu món thịt cừu cho gia đình. Tuy nhiên, không may là cô sử dụng chiếc chảo mà trước đó vài ngày đã sử dụng để nấu asen diệt sâu bọ.

Cô Shaw và con trai đã ăn món này trước khi cô nhớ ra là chiếc chảo đã sử dụng đun thuốc sâu. Hậu quả cô Shaw ra đi trong đau đớn vào tối thứ 7, còn con trai cô đã kịp thời rửa ruột nên được cứu sống.

Hung thủ giết người là chiếc áo nịt ngực

Dorothea Posthelwaite, con gái đầu của một thương gia New Town đáng kính trọng và giàu có.

Những câu chuyện kỳ lạ nhất 250 năm qua - 1

Ngày 25/6/1870, cô đột ngột qua đời tại ngôi nhà của cha mình. Được biết, trong khi đang khiêu vũ với chồng sắp cưới, cô quay sang thở hổn hổn, lảo đảo rồi ngất lịm. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết, Posthelwaite đã bị giết chết bởi chiếc áo nịt ngực quá chật của mình.

Lời tiên tri thành sự thật

Những câu chuyện kỳ lạ còn nhắc đến chuyện người đàn ông và chiếc quan tài. Một người đàn ông 53 tuổi, lo sợ sẽ chết sớm. Ông liền mua một chiếc quan tài đánh bóng, phủ satin trắng, có viền bạc và để ngay ngắn trong ngôi nhà của mình.

Những câu chuyện kỳ lạ nhất 250 năm qua - 2

Tuy nhiên, theo báo cáo của Leicester Chronicle, vào buổi tối ngày 30/8/1856, ông vô tình vấp vào khiến chiếc quan tài lật đổ và úp ông khiến ông qua đời vì nghẹt thở.

Hội người không mũi

Một câu lạc bộ "Không mũi", được thành lập bởi một người đàn ông lập dị. Ông mời những người đã mất mũi vì hậu quả của bệnh giang mai đến để đáp ứng nhu cầu cho nhau mỗi tháng, theo một bài báo trên Leeds Times, vào ngày 18 năm 1873.

Nhóm này hoạt đông trong suốt 1 năm cho đến khi người sáng lập qua đời và bị cộng đồng phản đối.

Sinh 30 người con

Bath Chronicle and Weekly Gazette ngày 24/4/1851 đưa tin, một người vợ đáng kính của ông chủ quán trọ đã sinh an toàn đứa con thứ 30 trong suốt 43 năm trời.

Thoát chết nhờ tôm hùm

Edinburgh Evening News kể về một người phụ nữ đã có một con vật cưng khác thường... tôm hùm.

Những câu chuyện kỳ lạ nhất 250 năm qua - 3

Theo đó, người phụ nữ đã mua một con tôm hùm cho bữa tối của mình vào 8/2/1875. Cô cho tôm hùm vào nồi nước đun trên bếp và ngủ quên. Điều may mắn là cô đã bị đánh thức bởi một vết cắn mạnh vào bàn chân từ chính con tôm hùm này. Cô chợt nhớ ra bếp lửa quên chưa tắt và vô cùng biết ơn "vị cứu tinh" có chiếc càng to này.

Yêu từ tranh tới người thật

Cũng nằm trong những câu chuyện kỳ lạ, nữ bá tước Wyanoff, St Petersburg gây bất ngờ khi kết hôn với chính người hầu của mình. Chuyện là cô vô tình nhìn thấy anh chàng người hầu đã hôn bức ảnh của cô vô cùng say đắm, theo Yorkshire Evening Post vào ngày 24/3/1899.

Tuy nhiên, thay vì trừng phạt hay bắn anh ta thì cô lao tới quàng tay vào cổ và thực hiện nụ hôn ngọt ngào với anh chàng người hầu.

Tào Nga (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan