Những dịch vụ vừa 'hot' vừa 'hốt bạc' đầu mùa nóng

Ngày 15/05/2013 18:29 PM (GMT+7)

Hà Nội đang trải qua những ngày nóng oi ả đầu tiên, những ngày qua các dịch vụ ăn theo “nắng nóng” cũng thi nhau “nóng” lên.

Dịch vụ lắp đặt điều hòa

Nắng nóng năm nay đến sớm, thời tiết bắt đầu nắng nóng, oi bức… đã khiến cho dịch vụ lắp đặt, bảo dưỡng điều hòa lại tấp nập khách. Những người dịch vụ này có thể thu bạc triệu mỗi ngày.

Anh Hồ Văn Thắng (Đại Kim, Hoàng Mai, HN) có kinh nghiệm lâu năm trong nghề bảo dưỡng và lắp đặt điều hòa cho biết, mới vào đầu mùa nóng song nhiều gia đình, văn phòng, cửa hàng, công ty… có nhu cầu lắp đặt, bảo dưỡng máy lạnh, máy điều hòa. Thường thì những ngày đầu mùa nóng, dân làm nghề bảo dưỡng, lắp đặt làm việc không có ngày nghỉ bởi nhu cầu của khách cao.

Những dịch vụ vừa hot vừa hốt bạc đầu mùa nóng - 1

Nghề lắp đặt, sửa chữa máy điều hòa đang là nghề “hot” hiện nay.

Theo anh Thắng, mùa này khách đông, làm không hết việc cộng với giá cả vật tư tăng nên giá cả cũng tăng theo mỗi năm, do đó thu nhập hàng ngày cũng khá cao khi vào mùa.

So với năm ngoái, giá bảo dưỡng máy lạnh, máy điều hòa năm nay cao hơn từ 15% đến 20%. Trừ chi phí vật tư, trung bình nhân viên lắp đặt, bảo dưỡng máy điều hòa có thể lãi từ 250.000 đến 400.000 đồng/máy.

Dịch vụ áo chống nắng, đồ bơi

Mặc dù mới đầu mùa hè, nhưng thị trường hàng chống nắng đã “nóng” lên không kém. Với nhiều mẫu mã đa dạng, thời trang, hàng chống nắng đang vào mùa “hốt bạc”.

Các sản phẩm phục vụ cho mùa hè như: áo chống nắng, tất, găng tay, khẩu trang, mũ rộng vành, kính râm hay áo tắm, kem chống nắng …với đa dạng mẫu mã cũng như giá cả, thời trang, phù hợp với nhiều lứa tuổi được bày bán la liệt khiến cho thị trường hàng chống nắng nhộn nhịp, mặc dù mùa hè mới chỉ bắt đầu.

Những dịch vụ vừa hot vừa hốt bạc đầu mùa nóng - 2

Mặt hàng áo chống nắng ngày càng được may cách điệu và thời trang, nhiều kiểu, nhiều màu sắc, nhất là cho giới trẻ. Có loại áo nửa thân, kiểu áo dài thì loại có chun, loại không có chun, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Cổ áo được thiết kế rộng, khi kéo khóa lên có thể thành khẩu trang che kín nửa khuôn mặt. Mặc dù chỉ là áo khoác ngoài nhưng kiểu áo lửng hay bo chun rất kiểu cách nên loại áo này được người tiêu dùng ưa chuộng.

Giá áo chống nắng 3 trong 1 (áo khoác ngoài, cổ áo kéo lên như khẩu trang, áo che mua bàn tay) bình thường dao động khoảng 30.000-60.000/chiếc thì những ngày này lên tới 80.000-100.000/chiếc. Loại 5 trong 1 (áo che kín được toàn bộ phần gáy, thay thế cả găng tay, khẩu trang, mũ) bình thường giá khoảng 80.000-150.000/chiếc thì giờ lên tới 200.000/chiếc.

Chị Cẩm Trang (Thái Thịnh, Hà Nội) cho biết, bình thường ngại vướng víu chị chỉ mặc áo dài tay, kèm khẩu trang nhưng mấy ngày qua nếu mặc như vậy sẽ bị cháy hết…lưng. Hôm trước trên đường đi làm chị ghé một cửa hàng ở Cầu Giấy mua một chiếc áo 5 trong 1 cho chắc ăn với giá 210.000 đồng!

Qua khảo sát, một số chủ cửa hàng tại Kim Liên, Chùa Bộc, Ngã tư sở, chợ Xanh…cho biết, trời quá nắng nói giá thế nào người dân mua thế ấy, loại áo 5 trong 1 bán rất chạy, nhập về là hết. Không chỉ áo chống nắng, mũ bảo hiểm loại mỏng và có lỗ thoát không khí cũng được người dân tìm mua.

Bể bơi đắt khách

Hà Nội chỉ mới bắt đầu mùa hè với một đợt nắng nóng nhưng nhiều người đã tìm đến bể bơi như một cách "hạ nhiệt" an toàn nhất. Hầu hết các bể bơi đã tiến hành rửa bể, thay nước, khởi động bộ máy lọc… để chào đón các thượng đế. Nhiều bể bơi đã quá tải với lượng khách đổ dồn về mỗi buổi sáng và chiều mát. Các bể bơi từ bình dân đến cao cấp đều trong tình trạng quá tải vì lượng khách mấy ngày nay tăng đột biến.

Những dịch vụ vừa hot vừa hốt bạc đầu mùa nóng - 3

Người dân đổ xô đi mua vé tại các bể với mong muốn được tránh nóng còn các chủ bể thì mừng thầm vì đến mùa “hốt bạc”.

Giá vé ngày của các bể bơi trong nhà thường từ 60.000 – 100.000đồng/người/lượt đối với người lớn và 40.000 – 70.000 đồng/lượt đối với trẻ em.

Một chủ bể bốn mùa tiết lộ, những ngày nóng, mỗi ngày anh thu về cũng được 15- 17 triệu đồng sau khi đã trừ hết chi phí. Cao điểm là tháng 5, 6, 7,8 nên anh có 4 tháng để thu nhập với mức trên. Với giá vé bình dân 6.000-10.000 đồng/lượt. Đây cũng đang là lựa chọn của khá nhiều người dân Hà Nội nhằm đảm bảo sức khỏe cho một mùa hè oi bức sắp tới.

Loại bể bơi thứ hai là bể bơi bình dân, được phần lớn người dân ở Thủ đô lựa chọn do giá cả phải chăng. Bể bơi loại này rất dễ mất vệ sinh do nhìn bằng mắt thường rất khó phát hiện.

Chọn lựa bể bơi đã trở thành vấn đề khá "nóng" vào những ngày đầu hè này. Chẳng thế mà trên các diễn đàn mạng, người ta thi nhau hỏi về kinh nghiệm chọn lựa bể bơi "sạch". Chị Thúy Hà, ở phố Linh Lang, quận Ba Đình cho biết: "Không chỉ bể bơi bình dân mới bị bẩn, mà ngay cả bể bơi trong một số khách sạn cũng không hoàn toàn sạch. Có bể bơi không có hệ thống lọc tuần hoàn, gần đến ngày thay nước, nước bị rớt. Tôi đã từng bị dị ứng da ở bể bơi như thế".

Dịch vụ trà chanh, trà đá: một vốn, bốn lời

Ở Hà Nội, các quán trà đá mở hàng từ sáng sớm đến tận đêm khuya, để phục vụ khách hàng mọi tầng lớp: sinh viên, dân văn phòng, người lao động… Chỉ cần đầu tư vài trăm nghìn mua ít ghế nhựa, cốc, và ít đồ ăn uống nhẹ cùng một vài dịch vụ đi kèm, là đã có thể kinh doanh trà đá với lợi nhuận có thể lên đến cả chục triệu đồng/tháng.

Những dịch vụ vừa hot vừa hốt bạc đầu mùa nóng - 4

Theo tính toán của một số ông/bà chủ quán trà đá có thâm thiên, mỗi ngày, chủ quán bỏ ra khoảng 100.000 đồng, mỗi cốc trà giá bán 3.000 đồng (chưa kể tới mỗi cốc trà chanh giá 10.000 đồng), mỗi buổi chỉ cần có khoảng 100-200 khách, cộng thêm trà chanh, sấu dầm, kẹo lạc, thuốc lá… trừ chi phí ra, mỗi ngày lãi không dưới 200.000 đồng, thu nhập mỗi tháng không dưới 6 triệu.

Đó là chưa kể, một số người bán trà đá còn đi kèm theo “dịch vụ” khác như ghi lô đề, hoặc bán hoa quả, quà vặt với giá “cắt cổ” khiến nghề này ngày càng “hot”, nổi tiếng nhàn mà thu nhập cao.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot