Những điều chưa biết về điểm cực khoái và điểm G

Ngày 25/12/2016 10:16 AM (GMT+7)

Điểm G, điểm cực khoái là gì? Điểm G, điểm cực khoái ở đâu? BS Tâm lý trị liệu Piotr Palagin trò chuyện về: Cực khoái, Đàn ông nữ tính, Phụ nữ nam tính và vài chuyện liên quan.

+ Ngày nay tình dục không còn là đề tài cấm kỵ, còn khái niệm “cực khoái” được nhắc đến trong mọi trường hợp. Hơn thế - ai cũng biết, đàn ông phải có nghĩa vụ làm tất cả, để nữ đối tác của mình có cực khoái!

- Cực khoái được coi có giá trị cùng với sự xuất hiện của chuyên ngành phân tâm học; bởi người ta cho rằng, tình dục có ý nghĩa, chỉ một khi nó mang lại cảm giác cực khoái. Phân tâm học thế kỷ XX là cuộc rượt đuổi cảm giác cực khoái của phụ nữ. Theo các nhà phân tâm học, mang lại cực khoái cho vợ là nghĩa vụ hôn nhân của người đàn ông, còn nghĩa vụ hôn nhân của người phụ nữ là sự sẵn sàng làm tình. Người vợ không bắt buộc phải đảm bảo cực khoái, bởi người ta xuất phát từ quan niệm cho rằng, chỉ cần “chiều chồng” – cực khoái sẽ tự đến với người đàn ông.

Những điều chưa biết về điểm cực khoái và điểm G - 1

+ Nghĩa vụ đó chắc chắn trở thành gánh nặng với người đàn ông, bởi giới phân tâm học từng cho rằng, nếu cô vợ không có cực khoái, anh chồng là kẻ vô học, vô tích sự…

- Nhân vật cung cấp cực khoái “miễn góp ý” là phiên bản “đấng mày râu đích thực” mới được quảng bá khắp nơi (trước đó người ta nói rằng, “đích thực” là đấng mày râu có thể chiều vợ 5 lần/tối). Đó là sức ép cực lớn. Và các ông chồng thường tự dằn vặt vì lý do đối tác không có cực khoái. Cực khoái của anh ta bị gạt lại phía sau, bởi trước tiên phải thỏa mãn nhu cầu của vợ. Đã quên cực khoái của mình, anh chồng thấp thỏm thăm dò: “Đã được chửa? Còn lâu không?”. Vì thế cho đến tận bây giờ, trong các cuốn cẩm nang “chuyện thầm kín”, không ít tác giả vãn nhấn mạnh về “các khu vực đặc biệt nhạy cảm”, về “cực khoái nông, cực khoái sâu”, về “những tư thế động chạm bên trong”…

+ Đó là bước đầu tiên dẫn đến tình trạng đàn ông bất lực.

- Thường người ta nói đến bệnh lý – khi không có cực khoái; nhưng khi có cực khoái – không ai đặt câu hỏi, nó phục vụ cái gì.

+ Vậy tôi hỏi bác sĩ: Chúng ta cần nó để làm gì?

- Từ cấp độ sinh lý học tôi có thể khái quát với chị: chúng ta có hệ đồng cảm và cận đồng cảm tạo nên hệ thần kinh thực vật. Một trong số đó đóng chặt, hệ thứ hai thả lỏng. Vào thời điểm cực khoái hai hệ giao lưu với nhau tích cực nhất. Nhờ thế hệ vận động làm việc với cường độ cao nhất – nhân tố cải thiện sự lưu thông vi mô khiến tất cả tế bào của cơ thể đều được cung cấp oxy…nhờ thế làn da phụ nữ mịn màng hơn, ít nếp nhăn hơn.

- Các tế bào của chị được cung cấp oxy nhiều hơn, nhờ thế các nếp nhăn nhỏ hơn. Hệ hoóc-môn sẽ hoạt động tốt hơn, chức năng cơ bắp được cải thiện. Trong cơ thể sẽ xuất hiện endorfin – hợp chất mang lại cảm giác đê mê sung sướng, hạnh phúc. Trên bình độ sinh lý học, cực khoái là phần thưởng dành cho “sinh hoạt cực nhọc”, dành cho những thỏa hiệp chúng ta đạt được với đối tác của mình.

+ Một số người nói rằng, dứt khoát phải có cực khoái và cần phải phấn đấu giành lấy, bởi thiếu cực khoái là mất mát cực lớn. Những người khác khẳng định, cực khoái không phải mục tiêu quan trọng nhất, quá trình dẫn đến nó quan trọng hơn cả. Ai có lý?

- Về mặt cá nhân tôi cho rằng, cực khoái rất quan trọng, trái lại với tư cách bác sĩ tâm lý trị liệu tôi biết, quán trình dẫn đến cực khoái quan trọng hơn. Điều phi lý nằm ở chỗ: thiên hạ không đạt được cực khoái nhờ đối tác, cũng không nhờ bác sĩ tâm lý trị liệu.

Nó là kết quả của nỗ lực khám phá bản thân. Mọi người cho rằng, nhất thiết phải có cực khoái và họ chán nản, thất vọng, tự coi là “đồ bỏ đi” – trường hợp không được thỏa mãn. Họ u sầu, thảng hoặc trở nên hung hãn, bởi tình trạng căng thẳng không được giải tỏa.

+ Từ những năm 50 thế kỷ XX các nhà khoa học nỗ lực trả lời câu hỏi, liệu thực sự có tồn tại điểm G. Các chuyên gia Italia khẳng định, đáng tiếc, chỉ một số phụ nữ có điểm G. Các kết quả siêu âm hình ảnh cho thấy, điểm G nằm ở mô giữa niệu quản và âm đạo. Ở những phụ nữ xác nhận từng trải nghiệm “cực khoái sâu”, lớp mô này dầy hơn đáng kể so với đối tượng chỉ trải nghiệm duy nhất “cực khoái ngoài”.

- Vẫn tồn tại bốn dạng cực khoái. Mỗi dạng có mối liên quan tới thực tế: những thụ cảm mang lại khả năng trải nghiệm những cảm nhận tình dục mạnh nhất nằm ở đâu. Đầu tiên là “cực khoái sâu”. Không phải tất cả phụ nữ đều có, như vậy rất có thể, vì họ không có điểm G. Thứ hai – “cực khoái ngoài” – nó xuất hiện, khi các thụ cảm mẫn cảm nhất với các kích thích tình dục của đối tượng nằm ở mép ngoài “câu lạc bộ”.

Ở đàn ông, tương ứng với “cực khoái sâu” là cực khoái cảm nhận được do kết quả kích thích tinh hoàn; tương ứng với “cực khoái ngoài” là cực khoái do kích thích “dụng cụ”.

Người ta ít nói hơn về dạng thứ ba và thứ tư. Thứ ba là “cực khoái bằng miệng”, nó liên quan đến những thụ cảm ở lưỡi, trên môi. Thực tế có những người phụ nữ và đàn ông có thể tiến đến cực khoái bằng cách kích thích các vùng mẫn cảm trên khóe miệng, hoàn toàn không cần “hòa nhập”. Thứ tư là cực khoái xúc giác, tức liên quan đến hành vi động chạm – cực khoái có được do kích thích khu vực nhất định của cơ thể, thí dụ hậu môn, toàn bộ làn da, núm vú. Cả hai đều thuộc loại chất lượng thấp hơn.

+ Bác sĩ có thể cho biết những thông tin thú vị khác liên quan đến cực khoái?

- Vẫn ngự trị quan niệm cho rằng, “mặt đất phải rung chuyển” trong lúc cực khoái. Trong khi sự thật, không ai biết, cực khoái bắt đầu và kết thúc vào thời điểm nào. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hoàn toàn có thể dẫn dắt con người đến cực khoái thông qua kích thích khu vực nhất định của não bộ - cảm giác tương tự như cực khoái xuất hiện do đối tác kích thích những khu vực mẫn cảm trên cơ thể. Tuy nhiên trạng thái hưng phấn lại không xuất hiện – khi đối tượng thủ dâm và động chạm chính những khu vực, mà đối tác mơn trớn trong thời gian “làm chuyện ấy”. Cực khoái cũng không xuất hiện, khi đối tác động chạm những khu vực từng mang lại cảm giác “lên tiên” trong thời gian thủ dâm. Khoa học chưa thể giải thích hiện tượng này.

+ Người ta cho rằng, năng lực vươn tới cực khoái nhiều lần là đặc quyền của phụ nữ, thế nhưng nghe nói, trải nghiệm đó không hề xa lạ đối với đàn ông. Đàn ông có được trạng thái đó thông qua mối quan hệ gắn bó mật thiết với người đẹp…

- Trong thời gian cực khoái nữ giới, khi cổ tử cung mở ra, năng lượng tình dục bắt đầu luân chuyển, tất cả giới hạn giữa hai đối tác sẽ bị dỡ bỏ - quá trình tình dục này có thể kéo dài cả giờ đồng hồ. Cực khoái nhiều lần có thể xuất hiện trong cùng thời điểm ở cả hai đối tác, hoặc trong những thời gian khác nhau, có thể dẫn đến xuất tinh hoặc không. Điều đó không có ý nghĩa gì. Dạng gắn bó lý tưởng này thường khó đạt được ngay trong lần sinh hoạt đầu tiên, không hiếm trường hợp không thể đạt được kể cả sau vài tháng hay vài năm chung sống. Cũng không có nghĩa, nếu đã có một lần, sau này chắc chắn sẽ lập lại.

Nếu người vợ thuộc dạng tình dục nam tính, nếu cực khoái của vợ “tháp tùng” nhiều căng thẳng hơn thư giãn, sẽ không có chuyện lập tức yêu lại lần hai. Giống anh chồng – người vợ cũng phải chờ đợi, để lấy lại trạng thái cân bằng giữa căng thẳng và thư giãn.

+ Bác sĩ có thể cho biết, chuyện gì xảy ra với người vợ thuộc dạng tính dục nam tính?

- Sẽ không xảy ra trục trặc, nếu người đẹp thuộc dạng tính dục nam tính ( thí dụ George Sand) chung sống với đấng mày râu dạng tình dục nữ giới (như Chopin), bởi giữa họ không có tình trạng mất cân đối. Xấu hơn, khi đấng mày râu nam tính mạnh mẽ lấy phải người vợ như thế, bởi giữa họ sẽ xảy ra cuộc chiến giành cực khoái. Người vợ gần như sẽ không chờ anh chồng bày tỏ thiện chí, chắc chắn chủ động nắm quyền điều hành “cuộc chơi”. Cô ta sẽ khoái chí sáng tác những tư thế làm tình kỳ lạ (chắc chắn không chịu nằm ngửa truyền thống, không quay lưng vào mặt đối tác, bởi đối với nàng đó là tự thế tự hạ thấp mình), và sẵn sàng đuổi thẳng cổ đối tác ra khỏi giường – trường hợp anh chàng thực hiện động tác không chính xác, hoặc phát ngôn lạc giọng.

Đã không ít đấng mày râu gõ cửa phòng khám của tôi vì hội chứng bất lực và đã kể rằng – theo bà vợ - trong thời gian hòa nhập “dụng cụ đàn ông” của họ kém phong độ hoặc “òa khóc” quá sớm, hoặc họ đã có hành động gì đó không thích hợp. Và họ đã bị vợ “coi như không hề tồn tại”. Có thể khẳng định, không hiếm bà vợ “nhìn chồng bằng nửa con mắt” chỉ vì “dụng cụ” của họ không có phong độ thích hợp. Bởi một khi đấng mày râu gặp rắc rối nào đó với yêu cầu cương cứng, người đẹp có thể “hạ đo ván” dễ dàng và trong nháy mắt: chỉ cần không quá ba giây. Và bà chủ có tính dục nam tính muốn chứng minh, chồng mình là kẻ bất lực, rằng cô ta là chủ gia đình. Một trong số nữ bệnh nhân của tôi là nhân vật như thế.

+ Tình hình thế nào với những chàng trai dạng nữ tính?

- Họ thực sự mong muốn đóng vài trò đứa trẻ - trông đợi vợ chăm sóc như mẹ chăm con trai. Ngay cả “chuyện ấy” cũng mong muốn bị ép buộc. Khi ấy họ thực hiện nghĩa vụ người chồng như sự ban ơn. Cách đây không lâu xuất hiện tại phòng khám của tôi một thiếu nữ trẻ, cô gái rất yêu chồng, song anh ta lúc nào cũng cảm thấy bất hạnh. Cô gái kể: “Anh ta ngả lưng trên giường, “dụng cụ” đã thẳng đứng, thế nhưng nhất quyết đẩy tôi ra – khi tôi có ý ngồi gần. Anh khẳng định, sẽ không “làm chuyện ấy” với tôi, bởi tôi chỉ lợi dụng anh – theo anh, tất cả phụ nữ đều đối xử với đàn ông như thế.

Trong khi anh không muốn sẽ phải đau khổ vì nghĩ đến ngày bị vợ đá đít”. Đó là cách suy nghĩ điển hình: “Mẹ đã vứt bỏ mình, mẹ đã sinh em bé, mẹ yêu bố, mẹ suốt ngày đi làm, xem tivi, còn mình cô đơn, bất hạnh, không ai yêu mình”. Và phản ứng này được dịch chuyển sang bạn gái. Những người đàn ông như thế, thường phải nghỉ khá lâu để có khả năng thể hiện phong độ lần hai – sau mỗi lần cực khoái. Tôi đã tư vấn cho cô vợ trẻ, cách động chạm vào người chồng thế nào, nên nói những câu gì – khi ấy. Cô gái bắt đầu trò đùa với chồng, coi “dụng cụ” đàn ông của anh ta như đứa con của họ. Và mẹo vặt đã phát huy tác dụng tức thì: anh chồng nữ tính hứng khởi chủ động “nhập cuộc”. Bây giờ họ yêu nhau từ sáng đến tối.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh vùng kín khi mang thai