Những điều chưa biết về người mẹ bắt cóc con ruột

Ngày 27/11/2014 20:37 PM (GMT+7)

Đây được xem là một bài học kinh nghiệm hành xử của các cặp vợ chồng sau khi ly hôn.

Cuộc chiến giành con sau ly hôn

Cách đây bốn năm, anh Lê Thanh Trung (SN 1983, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) quen biết với Huỳnh Thị Bích Vân (SN 1989, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương). Sau vài lần trò chuyện, anh Trung có cảm tình với Vân. Thấy thiếu nữ cá tính lại có khuôn mặt dễ thương nên anh quyết định tán tỉnh. Anh chiều chuộng, mua nhiều quà cho Vân. Dần dà, Vân cũng có tình cảm với anh.

Nửa năm trôi qua, Vân chấp nhận kết hôn. Anh Trung chuẩn bị tất cả mọi thứ để đón vợ về. Hôm đám cưới, Vân đẹp rạng ngời bên nụ cười hạnh phúc của anh. Sau đám cưới, hai người sống khá hạnh phúc. Anh Trung từng nghĩ, mái ấm của mình sẽ mãi nhuốm màu hồng như thế.

Những điều chưa biết về người mẹ bắt cóc con ruột - 1

Vân và Trà tại cơ quan điều tra

Anh Trung càng vui mừng hơn khi được biết vợ mang thai. Ngày Vân sinh, anh hạnh phúc khôn tả. Anh đặt tên con là Lê Huỳnh Thục Ni. Anh không ngại ngần thay áo quần, thức khuya dậy sớm để chăm con. Sau giờ tan ca, anh luôn khước từ những lời mời nhậu nhẹt của bạn bè. Đối với anh, về nhà được chăm con, giúp vợ việc gia đình là điều cần thiết hơn rất nhiều.

Vân cảm nhận tất cả tình cảm của chồng dành cho mình và con. Tuy nhiên, sự nhỏ nhen vẫn luôn ắp đầy trong tâm trí. Vân thường cằn nhằn, gây khó chịu cho chồng. Thậm chí, Vân ngăn cấm chồng từ việc này sang việc khác. Sự chịu đựng của Trung có giới hạn, khi không chịu đựng nỗi, anh cũng phải lên tiếng. Từ đó, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra.

Anh Trung tìm nhiều cách để giảm nhẹ mâu thuẫn cũng như gắn kết tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, Vân vẫn không hề thay đổi. Cuối cùng, cả hai đành quyết định viết đơn ly dị khi đứa con chỉ mới tròn 3 tuổi. Ngày 22/5/2014, TAND huyện Bàu Bàng chấp nhận đơn ly hôn và quyết định giao đứa con cho người chồng nuôi.

Do đặc thù công việc, hàng ngày, anh Trung phải gửi con cho chị gái là Lê Thị Thanh Thanh (SN 1977) chăm sóc. Anh Trung biết, cha mẹ ly hôn là một thiệt thòi lớn cho con nên tạo mọi điều kiện tốt nhất mỗi khi vợ cũ đến thăm con. Trong khoảng thời gian này, Vân vẫn thường ngỏ ý muốn được đón con về nuôi nhưng không được đồng ý. Cũng vì điều này, có lần Vân đã chửi mắng chồng cũ.

Hành vi thiếu hiểu biết pháp luật

Mấy tháng gần đây, Vân có tình cảm với Lê Minh Hiếu (SN 1992, huyện Tân Châu, tỉnh An Giang). Điều này, anh Trung và chị gái cũng biết. Cũng trong khoảng thời gia này, khi đến thăm con, Vân xảy ra mâu thuẫn với chị Thanh. Có lần, chị Thanh giận bảo ít bữa nữa sẽ đưa đứa con sang Mỹ sống và không cho Vân gặp nữa.

Trở về nhà, Vân tưởng thật và kể lại cho Hiếu. Hiếu thấy người yêu buồn bã nên bàn tính sẽ bắt cóc cháu Ni về cho Vân nuôi. Để hoàn thành kế hoạch, Vân nhờ em trai là Huỳnh Văn Hiển và ba người bạn là Nguyễn Thị Thanh Trà, Ngô Hảo Qúy, Lê Trọng Phúc.

Theo kế hoạch 3 giờ 30 sáng 16/10, Vân cùng năm đồng phạm đi trên ba xe máy đến phục sẵn tại nhà chị Thanh chờ thời cơ bắt cóc cháu Ni. Khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, thấy chị Thanh dẫn cháu Ni ra ngoài nhà, cả nhóm liền bám theo. Theo phân công, Vân và Hiếu sẽ ra tay, còn những người khác đứng gần đó có nhiệm vụ hỗ trợ nếu người nhà chị Thanh hoặc có bất kì ai can thiệp.

Những điều chưa biết về người mẹ bắt cóc con ruột - 2

Hiếu và Hiển tại cơ quan điều tra

Hơn 1 tiếng sau, lợi dụng lúc chị Thanh vào hàng tạp hóa và nghe điện thoại, Vân xuống xe tiếp cận cháu Ni. Ngay lập tức, Vân bồng con lên xe để Hiếu chở đi. Lúc này, chị Thanh phát hiện hét lớn: “Bà con ơi! Có người bắt cóc con tôi”. Hiếu quay người bảo: “Con người ta chứ con gì của bà”.

Ngay sau đó, chị Thanh gọi điện cho anh Trung rồi cả hai đến trình báo với công an quận Thủ Đức. Từ lời nói của Hiếu, công an điều tra và đã bắt được cả sáu đối tượng.

Chiều 27/11/2014, Công an quận Thủ Đức cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án Bắt giữ người trái pháp luật. Vị này chia sẻ, mặc dù Tòa án đã trao quyền nuôi con cho anh Trung, tuy nhiên, vì muốn nuôi con, không muốn con đi Mỹ, lại thiếu hiểu biết pháp luật nên Vân đã rủ em trai cùng người yêu bắt cóc con. Hành vi này đã dẫn đến cả nhóm vi phạm pháp luật.

“Đây được xem là một bài học cho các cặp vợ chồng sau khi ly hôn. Hy vọng rằng, qua trường hợp này, mọi người sẽ có kinh nghiệm hành xử để không phải rơi vào vòng lao lý”, vị này nói.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em