Những điều chưa biết về vụ chồng sát hại vợ và tình địch

Ngày 22/08/2015 13:02 PM (GMT+7)

Hiện tại, đứa con út vẫn chưa biết bi kịch xảy ra với gia đình. Riêng cậu con trai đầu vẫn “bặt vô âm tín”, gia đình đang tìm kiếm và rất lo lắng.

Hai ngày qua, người dân khắp cả nước bức xúc với hành vi sát hại vợ và tình địch của Trần Đình Thịnh (28 tuổi, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị). Sáng 22/8, căn nhà Thịnh giữa cánh đồng đóng cửa im ỉm. Nhiều người trong thôn cho biết, Thịnh sinh ra trong gia đình có 8 anh em. Gã là con thứ ba. Học hết lớp 10, gã nghỉ rồi vào TP HCM làm công nhân.

Những điều chưa biết về vụ chồng sát hại vợ và tình địch - 1

Thịnh được đưa đến nơi vứt hung khí

Trong khoảng thời gian này, Thịnh quen và có tình cảm với chị Qúach Thị Th (30 tuổi, Thanh Hóa). Năm 2007, họ kết hôn và sinh hạ được hai đứa con trai. Con lớn năm nay 8 tuổi và con út gần 3 tuổi. Sau khi lấy vợ, Thịnh chuyển sang làm nghề thợ xây. Dù lao động suốt ngày đêm nhưng vợ chồng Thịnh vẫn không đủ tiền nuôi con. Do đó, Thịnh sang Trung Quốc mưu sinh.

Đầu năm 2014, Thịnh về nước rồi sang Lào làm công. Sau đó, Thịnh quay lại Trung Quốc làm công nhân điện tử. Đầu tháng 7/2015, gã trở về. Lúc này, gã nghe mọi người bàn tán về chuyện vợ ngoại tình với anh Trần Văn L (39 tuổi). Từ đó, gia đình gã luôn trong hoàn cảnh “cơm không lành, canh chẳng ngọt”.

Những cuộc cãi vã xảy ra liên miên. Nhiều lần, chị T bị Thịnh đánh đập. Buồn chán, cách đây một tháng, chị chuyển vào tỉnh Bình Dương sống với người thân. Riêng gã ở lại quê, uống rượu rồi say khước.

Ông Nguyễn Đức Anh (Trưởng thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ) cho biết, chị T làm nghề buôn cá ở chợ Gio Linh. Thời gian gần đây, người dân nghi ngờ chị có tình cảm với anh L. Tuy nhiên, tất cả chỉ là lời đồn đoán, nghi kị chứ sự thật như thế nào thì không biết chính xác.

Theo ông Anh, Thịnh là người hiền lành, có trách nhiệm với vợ con. Thịnh đi làm ăn xa, thỉnh thoảng vẫn gọi về nhà. Trước khi sang nước ngoài làm ăn,Thịnh còn mua một con trâu cho vợ ở nhà nuôi để tăng thu nhập.

Ông tỏ ra tiếc nuối trước sự việc xảy ra. Hiện tại, đứa con út vẫn chưa biết bi kịch xảy ra với gia đình. Riêng cậu con trai đầu vẫn “bặt vô âm tín”, gia đình đang tìm kiếm và rất lo lắng.

Tại cơ quan công an, Thịnh thừa nhận hành vi sát hại vợ và anh L. Gã cho biết, cách đây chừng một tuần vào tỉnh Bình Dương tìm gặp vợ. Ngày 19/8, gã hẹn vợ vào một nhà nghỉ ở thị xã Thuận An để trò chuyện. Trong lúc tức giận, gã dùng dao sát hại vợ. Sa đó, gã đi máy bay từ TP HCM ra TP Huế rồi đi tiếp xe khách về Quảng Trị.

Lo sợ bị bắt giữ, Thịnh lấy xe máy lang thang nhiều nơi. Khoảng 20 giờ ngày 20/8, gã về nhà, lấy một con dao rồi chạy đến nhà anh L. Gã lẻn vào trong nhà, thấy anh L đang nằm ngủ say nên dùng dao chém vào cổ gây tử vong tại chỗ. Gã bỏ trốn khỏi hiện trường, vứt hung khí gây án trên đường chạy trốn.

Những điều chưa biết về vụ chồng sát hại vợ và tình địch - 2

Con dao Thịnh dùng sát hại anh L

Trong lúc trốn chạy, Thịnh có ý định tự tử nhưng được người thân gọi điện động viên ra đầu thú. Gã chấp nhận ra đầu thú. Nhưng, sau một hồi suy nghĩ lại, gã đổi ý, tắt máy, cắt đứt liên lạc với người thân. Sau đó, gã ẩn nấp tại chùa Mai Hà (xã Gio Việt) thì bị bắt giữ.

Khi được hỏi về nguyên nhân gây án, Thịnh cho biết, sau khi phát hiện vợ ngoại tình, gã có ý định bỏ qua hết mọi chuyện, vào tỉnh Bình Dương xây dựng lại hạnh phúc. Thế nhưng, khi đến nơi, gã phát hiện vợ vẫn còn liên lạc với tình nhân. Gã nổi cơn ghen, tức giận nên mới gây ra cớ sự như thế. “Giết cả hai để chúng xuống dưới đó mà yêu đương?”, gã nói.

Gã cho rằng, bây giờ mọi chuyện đã xảy ra thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Điều gã lo lắng nhất là hai đứa con phải đối diện với sự thật cha phạm tội giết người, mẹ bị chính cha sát hại. Gã lo, hai cháu sẽ không có ai chăm sóc.

Đại tá Trần Đức Việt (Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Trị) cho biết, khi phát hiện thi thể của anh L, cơ quan đã huy động khoảng 200 cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng dân phòng các xã lân cận chốt chặn để tìm kiếm kể khả nghi. Công việc tìm kiếm nghi can được thực hiện suốt đêm. Vụ án được phá nhanh chóng, không để người dân, dư luận hoang mang là rất đáng được biểu dương.

Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot