Những điều thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới Sara Blakely

Ngày 10/02/2016 00:09 AM (GMT+7)

Theo bình chọn của tạp chí Forbes, Sara Blakely là nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới ở tuổi 41.

Sara Blakely sinh ngày 27/1/1971 ở Clearwater, Florida. Cô là một nữ doanh nhân người Mỹ và người sáng lập của Spanx – một công ty đồ lót hàng triệu triệu đô la. Năm 2012, Blakely có tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time và cũng lọt danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Thương hiệu Spanx của cô hiện nay là niềm mơ ước của tất cả các ông chủ từ nhỏ tới lớn trên thế giới vì công ty này của Sara không phải mất một xu vay mượn từ ngân hàng, cũng như không cần tốn tiền quảng cáo. Trải qua nhiều sóng gió vượt thời gian, giờ đây thương hiệu Spanx có tới hơn 11.500 cửa hàng lớn nhỏ tại 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Dưới đây là một vài thông tin thú vị về con người cũng như quá trình thành công của Sara Blakely.

Những điều thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới Sara Blakely - 1
Blakely có tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time và cũng lọt danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Con người của Sara Blakely

Sara Blakely được mọi người đánh giá là một người kiên định, khôn khéo và hài hước. Là người cầu toàn, cô luôn muốn mọi sản phẩm của mình phải thật hoàn hảo khi trao tận tay khách hàng. Vì vậy, cô sẵn sàng thử nghiệm sản phẩm cho các nhân viên và khách hàng.

Chồng của Sara Blakely, anh Jesse Itzler tự hào chia sẻ rằng “Tôi có cả một danh sách những thứ ngớ ngẩn về Sarah. Có ngày cô ấy bước ra khỏi nhà với hai chiếc giày Christian Louboutin hoàn toàn khác nhau và bước cà nhắc vào thang máy. Trên đường đến Screen Actors Guild Award, Sarah đã quên trang sức của mình tại khách sạn. Thay vì quay trở lại, cô đã dừng xe tại một cửa hàng bánh kẹo và xâu những chiếc kẹo thành vòng cổ và vòng đeo tay. Sarah thực sự thật sự tuyệt vời, với tôi cô ấy là người tốt nhất”.

Những điều thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới Sara Blakely - 2
Hình ảnh Sara Blakely lúc còn nhỏ

Sara Blakely và nỗi sợ độ cao

Khác với vẻ ngoài mạnh mẽ thì Sara Blakely cũng có những nỗi sợ như bao người. Trong ba nỗi sợ hãi mà nhiều người mắc phải là sợ độ cao, sợ bay và sợ sân khấu thì Blakely sợ cả ba thứ đó. Cô cảm thấy chóng mặt khi ở trong những tòa nhà cao tầng, thậm chí có lần cô đã khóc khi thang máy lơ lửng giữa không trung vì sự cố điện.

Không những vậy, Blakely không dám lên máy bay nếu không có chiếc iPod chơi những bản nhạc quen thuộc giúp cô quên đi cảm giác sợ hãi.

Ngoài nỗi sợ độ cao và sợ bay, nhiều người không hề biết rằng Blakely còn có sợ sân khấu. Cô đã từng phải chiến đấu với nỗi sợ ánh đèn sân khấu trước khi hãng đồ lót Spanx trở nên nổi tiếng như bây giờ. Cô kể: “Mỗi lần lên sân khấu, tôi cảm thấy rất sợ hãi và có cảm giác chỉ muốn bỏ chạy”. Giờ thì cô đã vượt qua được nỗi sợ này.

Nghề nghiệp mà Sara Blakely từng làm trước khi thành công

Ngay từ nhỏ, Sara Blakely đã sớm bộc lộ năng khiếu kinh doanh. Đó là vào dịp lễ Halloween, cô đã tạo ra một căn nhà ma ám và thu tiền bọn trẻ hàng xóm nếu muốn vào.

Ban đầu, ước muốn của Blakely là trở thành một luật sư như đúng với nghề nghiệp của bố. Nhưng Blakely không thực hiện được mong muốn này bởi cô đã thất bại trong bài kiểm tra tại trường luật.

Những điều thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới Sara Blakely - 3
Là một người cầu toàn, Sara luôn muốn mọi sản phẩm của mình thật hoàn hảo trong mắt khách hàng

Thay vì không đạt được dự định như ban đầu, cô đã chấp nhận một công việc tại Disney. Tuy nhiên sau khi chứng kiến cảnh nàng Bạch Tuyết hút thuốc, 3 tháng sau cô bỏ việc và ứng tuyển vị trí nhân viên cung cấp văn phòng phẩm Danka.

Tại đây, cô được thuê làm nhân viên chào bán máy fax tại nhà. Bằng tài năng và sự nhanh nhẹn của mình, Blakely đã thành công với công việc này và cô trở thành huấn luyện viên bán hàng toàn quốc cho công ty, khi đó cô mới chỉ 25 tuổi. Và cũng chính nhờ công việc này đã hình thành nên ý tưởng sáng chế ra thương hiệu quần lót nổi tiếng như ngày nay.

Quyết định thành lập Spanx

Năm 1998, trong khi mặc quần và đứng ngắm nghía trước gương, cô nhận ra không thích nhìn vào đằng sau mình, trông thật tệ hại, “tôi không thích cái vết của quần lót lộ ra mỗi khi mặc quần màu trắng”. 

Không những vậy, việc mặc chiếc quần pantyhose trong điều kiện thời tiết nóng nực ở Florida cộng với tính chất công việc thường xuyên phải đi lại bên ngoài khiến Blakely khó chịu với loại quần này. Cô quyết định mặc một chiếc quần bó phổ thông nhưng phần chân đã được cắt đi. Sự khác biệt nhỏ này đã đưa Blakely sáng tạo ra loại quần ngố ống chật bó sát cơ thể. "Khi tôi cắt phần chân chiếc quần bó sát của mình, tôi nhận ra rằng mình sẽ phải làm một điều gì đó. Tôi đã sẵn sàng về mặt tinh thần để chuẩn bị nắm lấy cơ hội của mình vào thời điểm đó", Blakely chia sẻ.

Vậy là ở tuổi 27, cô chuyển tới  Atlanta, Georgia, dùng toàn bộ số tiền dành dụm 5.000 đô của mình để vừa làm việc cho Danka vừa phát triển nhãn hàng riêng của mình.

Những điều thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới Sara Blakely - 4
Thương hiệu Spanx của cô hiện nay là niềm mơ ước của tất cả các ông chủ từ nhỏ tới lớn trên thế giới vì công ty này của Sara không phải mất một xu vay mượn từ ngân hàng, cũng như không cần tốn tiền quảng cáo

Con đường gian nan dẫn đến thành công

Những ngày đầu, Sara chưa có kinh nghiệm gì về may mặc, đồng thời cũng không được đào tạo về kinh doanh nên đã gặp rất nhiều khó khăn. Cô đã phải tự mình đi tìm chất liệu vải, gọi điện thoại và cả tới chào mời các nhà máy dệt kim nhưng hầu hết đều bị từ chối. Cuối cùng giám đốc của nhà máy dệt Highland Mills cũng gọi điện cho cô, chỉ 2 tuần sau khi khước từ vì chính con gái của ông này quả quyết rằng ông không được bỏ qua sáng kiến của Sara.

Để tiết kiệm 3.000 USD phí tư vấn đăng ký bản quyền, Blakely cũng tự tay viết bản đăng ký nhãn hiệu dựa trên sách giáo khoa Barnes & Noble và dành 150 USD để mở công ty. Việc lựa chọn tên công ty cũng mất khá nhiều thời gian và sau rất nhiều ý tưởng, cuối cùng cô chọn Spanks (có nghĩa là phát vào mông). Để cho đặc biệt chữ “s” ở cuối được thay bằng chữ “x”. Và thương hiệu Spanx đã ra đời như vậy.

Ngay trong năm đầu tiên lợi nhuận họ thu về lên tới 4 triệu USD và năm sau đó con số này tăng gấp 2,5 lần. Đến nay giá trị của nó đã được định giá 1 tỷ USD, đưa Blakely trở thành nữ tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới ở tuổi 41.

Cuộc sống gia đình

Những điều thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới Sara Blakely - 5
Sara Blakely và chồng

Năm 2008, Sara kết hôn với Jesse Itzler, nhà đồng sáng lập của Marquis Jet, tại Boca Grande, Florida. Trở thành tỷ phú tự lập trẻ nhất, Sara vẫn duy trì cuộc sống giản dị là một bà mẹ bình thường. Cô lái chiếc Toyota trắng, tham gia tình nguyện tại trường của con trai và đi ăn uống cùng bạn bè sau giờ làm việc.

Hiện, gia đình này đang sống trong một căn hộ ở Atlanta (Mỹ). Cơ ngơi rộng 1.000 m2 này có phòng tập, spa và xông hơi.

Thanh Loan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h