Những dự định dang dở của nạn nhân vụ MH17

Ngày 18/07/2014 12:18 PM (GMT+7)

Những nạn nhân của vụ máy bay MH17 ra đi khi còn lắm dự định dang dở càng hằn sâu nỗi đau trong lòng người thân.

Những nạn nhân xấu số trên chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airlines ra đi trong sự xót xa đến cùng cực của người thân. Những dự định dang dở, những câu chuyện chua xót đến nghẹn ngào cứa nát tâm can của người thân mỏi mắt chờ tin.

Phi công lái MH17 dự định tới Mecca vào cuối năm nay

Anh Amaluddin - cháu trai của phi công Wan Wan Amran Hussin (50 tuổi) điều khiển chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines vừa bị rơi ở Ukraina cho biết, viên phi công này từng nói về dự định thực hiện chuyến hành hương tới Thánh địa Mecca vào cuối năm nay. Đây là tiết lộ của ông Wan Amran với chị gái khi trở về thăm quê ở ngôi làng Kota Lat Ma Kiri (Perak, Malaysia) 

Những dự định dang dở của nạn nhân vụ MH17 - 1

Chiếc máy bay mang số hiệu MH17 rơi trên không phận Ukraina

“Tôi cảm thấy sự khác biệt trong giọng nói của chú tôi”, cháu trai phi công 50 tuổi nói.  Tuy nhiên, chính anh cũng không nhận ra đó là lần cuối cùng được gặp người chú của mình.

Qua lời kể của người cháu trai, ông Amaluddin đã lái máy bay Boeing hơn 20 năm. “Ông rất gần gũi với những người anh chị em và thường xuyên làm từ thiện. Vợ và hai con trai của chú tôi sống ở Shah Alam”, người cháu này nói thêm.

Tiếp viên trưởng xấu số

Tiếp viên trưởng Sanjid Singh Sandu, 41 tuổi lẽ  ra không có mặt trên chuyến bay từ Amsterdam đến  Kualalumpur. Tuy nhiên, ông Jjjar (bố của Sanjid) cho biết, tiếp viên nam này đã đổi chuyến với một đồng nghiệp. Nỗi đau càng tăng lên gấp bội bởi Sanjid là đứa con trai út và là con trai duy nhất của gia đình ông Jijar.

Những dự định dang dở của nạn nhân vụ MH17 - 2

Tiếp viên trưởng Sanjid Singh Sandu được cho là đã thiệt mạng cùng các hành khách và thành viên phi hành đoàn

Trước đó, mẹ của Sanjid đã lên kế hoạch nấu các món ăn mà tiếp viên nam này yêu thích khi ông về tới Penang. “Lần cuối cùng Sanjid về nhà là hồi tháng trước. Con trai tôi đã nói chuyện qua điện thoại ngay trước chuyến bay. Tôi không ngờ đó là cuộc nói chuyện cuối cùng với con trai”, người bố của ông Sanjid nói.

Ông Jijar nói trong nước mắt với phóng viên: “Điều gì đã xảy ra, đã xảy ra chứ”. Được biết, Jijar và vợ ông nhận được tin về vụ máy bay MH17 rơi từ con gái gọi thông báo từ Italy.

Không phận Ukraina là nơi có nhiều chuyến bay bay qua nhất thế giới. Bởi vì đây là vùng không phận chằng chịt các đường bay kết nối trung tâm tài chính châu Âu với các thành phố lớn ở châu Á. Tuy nhiên, sau khi máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines được cho là đã bị bắn rơi vào hôm qua, hầu hết hãng hàng không lớn trên thế giới đã ra lệnh cho máy bay của hãng tránh khỏi không phận Ukraina.

Hai trong những hàng hàng không lớn nhất châu Âu là Lufthansa (Hà Lan) và British Airways (Anh) nói với tờ Business Insider rằng, đã ra lệnh cho máy bay tránh ra khỏi khu vực tranh chấp. Thậm chí, Lufthansa đã thiết lập và xin phép một đường bay đặc biệt qua miền Nam Rumani. Ngoài ra, một số hãng hàng không bao gồm Aeroflot, Utair, Transaero và các hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ cũng có hành động tương tự.

Phát ngôn viên của một hãng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã quyết định tránh không phận Ukraina”. Các ãng hàng không Mỹ đã đồng ý tránh không phận khu vực biên giới Nga – Ukraina. Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết, quyết định về vấn đề này là do các hãng tự nguyện và cơ quan này “đang theo dõi tình hình để có hướng dẫn chi tiết”.

Air France và Virgin Airlines đã quyết định thay đổi các hành trình qua không phận Ukraina. Hãng Emirates Airlines có trụ sở ở Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất) đã lệnh cho chuyến bay mang số hiệu EK171 quay về sân bay ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. “Sự an toàn của hành khách, phi hành đoàn là điều tối quan trọng và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình cẩn thận”, đại diện hãng cho biết. Chuyến bay MH17 bị rơi ở Ukraina khi đang trong hành trình bay từ Amsterdam (Hà Lan) về Kuala Lumpur (Malaysia), trên máy bay có 298 người.

Anh Minh (Theo The Star và Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot