Những giây phút đời thường của cơ trưởng MH370

Ngày 19/03/2014 19:51 PM (GMT+7)

Hôm 12/3, một đoạn video dài 3,53 phút với nhan đề Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah được đăng trên Youtube thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Đoạn video tổng hợp rất nhiều hình ảnh đời thường của vị cơ trưởng chuyến bay MH370 được đăng tải trên mạng Youtube đã thu hút hơn 99.000 lượt xem. Trong đoạn video này, cơ trưởng Zaharie được mô tả là người đàn ông “giàu tình yêu thương, chu đáo, hào phóng, điềm tĩnh, thông minh, yêu thể thao…”.

Đoạn video này được mở đầu với dòng chữ "Để tỏ lòng kính trọng với người đàn ông được nhiều người yêu quý. Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, người đàn ông chúng ta gọi là Ari, Chú Ari và Tok Mamu Ari".

Đoạn phim kết thúc với lời kêu gọi và cầu khấn: "Hãy về nhà, chúng tôi nhớ ông. Chú Ari, chúng cháu kiên nhẫn và chờ đợi trong lo lắng rằng chú sẽ trở về an toàn cùng với các hành khách và thành viên phi hành đoàn".

Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, cơ trưởng của chuyến bay mất tích đã làm việc cho Malaysia Airlines từ năm 1981, ngay sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo phi công của trường hàng không Penang (Malaysia). Tính đến thời điểm này, ông này đã có tổng cộng 18.365 giờ bay an toàn.

Những giây phút đời thường của cơ trưởng MH370 - 1

Cơ trưởng Zaharie và con gái

Ngay sau sự cố chiếc phi cơ mang mã hiệu MH370 mất tích, những câu chuyện về cơ trưởng Zaharie được cộng đồng mạng quan tâm và khai thác rất nhiều.

Jason Lee, người bạn đồng niên của viên phi công lái chiếc máy bay mất tích, nói: “Zaharie là một phi công giỏi và cực giàu kinh nghiệm. Ông luôn kể với chúng tôi cảm giác thú vị khi bay khắp nơi. Chúng tôi chia sẻ với nhau rất nhiều kỷ niệm về thời đào tạo phi công...".

Những giây phút đời thường của cơ trưởng MH370 - 2

Trong khi đó, phi công phụ là anh Fariq Ab.Hamid, 27 tuổi tham gia vào MAS năm 2007 và cũng có 2.763 giờ bay. Fariq là con trai út của Phó giám đốc Sở giao thông công chính bang Selangor - ông Abdul Hamid Mad Daud.

Mới đây báo The Star của Malaysia cho biết con gái của cơ trưởng chuyến bay MH370 Zaharie Ahmad Shah đã bay từ Úc về Malaysia để ngóng tin cha. Cô Aishah Zaharie sống tại Úc từ năm 2010. Cô đã nói với một người bạn rằng những tin đồn liên quan đến cha mình trong vụ máy bay mất tích “đang giết chết cả gia đình”.

Những giây phút đời thường của cơ trưởng MH370 - 3

Cơ trưởng Zaharie đã có tổng cộng 18.365 giờ bay an toàn.

Cô viết: "Những gì các phương tiện truyền thông quốc tế đã viết về cơ trưởng Zaharie là không đúng sự thật và vô lý. Ông ấy là một người đàn ông tốt và là một người cha yêu thương con cái của mình”.

Đã 11 ngày trôi qua kể từ ngày chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cùng với 239 người. Một cuộc tìm kiếm với quy mô chưa từng có đang được 26 quốc gia tiến hành dọc theo 2 “hành lang” cực lớn, trong đó hành lang phía bắc kéo dài từ Lào tới biển Caspian, còn hành lang phía nam bắt đầu từ phía tây Indonesia kéo xuống tận phía nam Ấn Độ Dương, trên vùng biển phía tây nước Úc.

Mọi nghi ngờ đang đổ về 2 phi công khi các giới chức Malaysia tin rằng có một ai đó am hiểu về hàng không không đã cố tình tắt các thiết bị theo dõi.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Cơ phó chuyến bay MH370 chuẩn bị cưới vợ phi công

Cơ phó MH370 là người nói 'Chúc ngủ ngon'

Không tặc dùng điện thoại di động để cướp MH370?

7 câu hỏi lớn xung quanh sự biến mất bí ẩn của MH370

MH370 “xé toang” lưới phòng không của Malaysia

Malaysia điều tra kỹ sư hàng không trên MH370

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370