Những hình ảnh ấm lòng sau vụ khủng bố đẫm máu ở Pháp

Ngày 16/11/2015 14:25 PM (GMT+7)

Nhiều nghĩa cử thể hiện sự dũng cảm, niềm tin, tình người ấm áp… được trao gửi khiến lòng người vững vàng hơn sau vụ tấn công khủng bố liên hoàn cướp đi mạng sống của 129 người tại Paris đêm 13.11.

Những hình ảnh ấm lòng sau vụ khủng bố đẫm máu ở Pháp - 1

Cứu hộ dìu một nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Paris đang bị sốc rời khỏi hiện trường

Người Paris mở cửa, rộng lòng trao gửi niềm tin, tình người

Ngay sau khi tin tức về các vụ tấn công khủng bố đẫm máu xảy ra ở khắp Paris bắt đầu nổi lên, người dân Paris cũng bắt đầu lan truyền cụm từ (hashtag) #PorteOuverte có nghĩa là “Cửa mở đấy” trên khắp các trang mạng xã hội để cung cấp nơi trú ẩn cho bất cứ ai đang mắc kẹt trong thành phố. Nhiều người sống ở khu vực gần các vụ tấn công khủng bố cũng sẵn lòng mở cửa nhà mình cưu mang các nạn nhân.

Những hình ảnh ấm lòng sau vụ khủng bố đẫm máu ở Pháp - 2

Cụm từ (hashtag) #PorteOuverte có nghĩa là “Cửa mở đấy” nhanh chóng lan truyền sau vụ tấn công khủng bố ở Paris.

Dù có những lo ngại cho rằng, hành động sẵn sàng mở cửa của người dân Paris ẩn chứa nhiều nguy hiểm bởi những kẻ khủng bố có thể tìm đến. Tuy nhiên, trong tình cảnh hỗn loạn đó, người dân Paris vẫn lựa chọn mở cửa, rộng lòng trao gửi tình người ấm áp và niềm tin vào những điều tốt đẹp. 

Thế giới chuyển màu cờ Pháp thể hiện tinh thần đoàn kết

Những hình ảnh ấm lòng sau vụ khủng bố đẫm máu ở Pháp - 3

Hàng loạt tòa nhà trên thế giới rực sáng màu xanh, đỏ, trắng - màu cờ Pháp vài giờ sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris.

Hàng loạt tòa nhà, công trình và địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới đã được thắp sáng với sắc xanh, trắng và đỏ - màu quốc kỳ Pháp – nhằm bày tỏ sự đồng cảm và đoàn kết với người dân nước này cũng như các nạn nhân trong vụ thảm sát đẫm máu.

Người di tản khỏi sân bóng hát vang Quốc ca Pháp

Những hình ảnh ấm lòng sau vụ khủng bố đẫm máu ở Pháp - 4

Dòng người di tản khỏi sân vận động Stade de France trật tự, không chen lấn.

Khoảng  60.000 cổ động viên đã có mặt trên khán đài Stade de France để theo dõi trận bóng giữa đội tuyển Pháp và Đức đêm 13.11. Tuy nhiên, không khí vui vẻ, cuồng nhiệt ngay lập tức biến mất khi hai vụ nổ bom xảy ra. Nỗi sợ hãi, hoang mang bao trùm sân vận động Stade de France. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, mọi người lấy lại bình tĩnh để rời khỏi các khán đàn tuần tự, không chen lấn theo sự chỉ dẫn của lực lượng an ninh. Các cổ động viên đã hát vang quốc ca Pháp để xua tan nỗi sợ hãi, thể hiện lòng dũng cảm của mình trên đường rời sân.

Xếp hàng hiến máu cứu người ở Paris

Những hình ảnh ấm lòng sau vụ khủng bố đẫm máu ở Pháp - 5

Người Pháp nhiệt tình xếp hàng hiến máu cứu người bị nạn sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris

Một ngày sau thảm kịch đẫm máu ở Paris, hàng trăm người dân và khách du lịch xếp hàng để hiến máu cho các nạn nhân. Có tới 19 địa điểm hiến máu được mở tại Paris. Anh William Haddad, 29 tuổi, người tham gia hiến máu chia sẻ: “Đây là điều duy nhất tôi có thể làm để giúp các nạn nhân và họ có thể được cứu sống. Tôi đã chờ một giờ nhưng điều đó chẳng đáng kể”.

Hành động đầy tính nhân văn thể hiện tinh thần tương trợ, đoàn kết cao của người dân Pháp sau vụ khủng bố kinh hoàng.

Nhạc sĩ chơi piano bên ngoài rạp hát bị khủng bố tấn công

Những hình ảnh ấm lòng sau vụ khủng bố đẫm máu ở Pháp - 6

Nghệ sĩ chơi bản Imagine bên ngoài nhà hát Bataclan

Bản nhạc Imagine được mệnh danh là bản thánh ca bất hủ về một thế giới hoà bình của John Lennon đã vang lên bên ngoài nhà hát Bataclan vào chiều 14.11, một ngày sau khi các tay súng xả đạn điên cuồng giết hại hơn 100 người tại đây. Giai điệu êm dịu, thánh thót của bản nhạc vang lên như lời tưởng niệm cho những nạn nhân xấu số, đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu đêm 13.11.

Tài xế taxi tình nguyện chở người bị mắc kẹt về nhà

Đêm 13.11, trong tình cảnh hỗn loạn và nguy hiểm, nhiều tài xế taxi tại Paris đã đồng loạt tắt đồng hồ tính cước taxi và chở miễn phí những người bị mắc kẹt ngoài đường về nhà, hoặc đến nơi trú ẩn an toàn.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot