Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người

Ngày 07/11/2015 08:23 AM (GMT+7)

Dù được các chủ đầu tư rót vốn lên đến hàng chục nghìn tỷ nhưng những biệt thự triệu đô vẫn im lìm, để hoang, mặc cho mưa nắng, cỏ dại mọc đầy.

Khu đô thị Lê Trọng Tấn (huyện Hoài Đức)

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 1

Được khởi công từ năm 2007 nhưng qua 8 năm, các khu biệt thự tại đây chỉ mới xây xong phần thô. 

Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – GELEXIMCO được xây dựng tại huyện Hoài Đức có diện tích 135 ha và quy mô dân số ước tính khoảng 26.069 người do Công ty CP XNKTH Hà Nội làm chủ đầu tư.

Được triển khai xây dựng từ năm 2007 nhưng đến nay đã 6 năm, dự án chỉ mọc lên một vài dãy nhà xây thô rồi bỏ hoang, cùng với đó là hàng trăm ha đất tại dự án này chưa xây dựng. Hiện tại khu A và B của dự án đã xây thô hàng loạt dãy biệt thự, liền kề song tất cả đều bỏ hoang, chưa có trường học, cây xanh, công viên như chủ đầu tư vẽ ra trước đó.

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 2

Nhiều biệt thự được lợp ngói nhưng không sử dụng nên biến màu, rêu phủ

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 3

Cổng vào các ngôi biệt thự cây cỏ mọc um tùm, thậm chí không có bóng dáng công nhân làm việc

Khu đô thị Bảo Sơn (huyện Hoài Đức)

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 4

Khu đô thị im lìm, hoang vắng không bóng người

Nằm trên trục đường đắc địa và khu du lịch công viên Thiên đường Bảo Sơn sôi động nhưng dự án Khu đô thị Bảo Sơn lại khá im lìm. Cả khu đô thị đang xây dựng dở dang như đô thị hoang, không một bóng người.

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 5

Khó có thể hình dung hàng trăm ngôi biệt thự trăm tỉ - niềm mơ ước của bao người lại là địa điểm lí tưởng để nuôi côn trùng hay ngâm gỗ mục. 

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 6

Trên những tuyến phố chính của khu đô thì là những vũng nước lầy lội, nắp hố ga mở miệng rộng ngoác nằm chình ình giữa đường.Rất nhiều biển văn phòng giao dịch bất động sản, nhưng không ai đến giao dịch cũng không bóng người, gió lùa bốn phía.

Khu đô thị Mễ Trì và Trung Văn (quận Nam Từ Liêm)

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 7

Một góc dự án Mễ trì thượng nhếch nhác, chắp vá vì thiếu cơ sở hạ tầng

Dự án khu đô thị Mễ Trì Thượng và khu Đô Thị Trung Văn thuộc quận Nam Từ Liêm - Hà Nội, được xây dựng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, nhiều biệt thự tại hai khu Đô thị này vẫn nằm “đắp chiếu” chờ người mua.

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 8

Một góc đường với hàng chục căn biệt thự triệu đô bỏ hoang tại Khu đô thị Trung Văn 

Xung quanh những biệt thự này, cỏ mọc um tùm, cảnh vật hoang tàn. Những ngôi biệt thự tiền tỷ này nghiễm nhiên trở thành điểm đến “lý tưởng” cho nhiều con nghiện trên địa bàn vào đây hút chích.

Khu đô thị Yên Xá (quận Hà Đông) 

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 9

Cùng chung số phận với các khu đô thị trên, khu đô thị Yên Xá cũng trở thành nỗi ám ảnh của các ông chủ bất động sản. Hàng trăm căn nhà được xây dựng liền kề thành dãy biệt thự nối dài, giá rao bán mỗi căn nhà chưa hoàn thiện này rơi vào khoảng 3-4 tỉ đồng . Tuy nhiên sau vài năm xây dựng, chỉ lác đác vài căn nhà đã có chủ dọn đến sinh sống, phần lớn thì những căn nhà vẫn nằm im bất động, chờ các ông chủ giao bán cho người dân có nhu cầu.

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 10

Một vài căn nhà "tạm bỏ hoang" lâu ngày đã xuống cấp, rác thải bừa bãi và cỏ dại mọc ngay trước cửa và  bên trong nhà, cảnh tượng của khu đô thị mới  khiến người đến tìm mua đất không khỏi e ngại

Một vài người dân lao động tự do đã tự chọn cho mình một căn hộ chưa có chủ ở để sinh sốg nhờ mà không mất tiền thuê nhà. Một số căn nhà khi trời  tối  trở thành nơi tụ tập của một số đối tượng nghiện ma túy tụ tập, khu vực này là nơi  an ninh không tốt, vì vậy không nhiều người qua lại.

Khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông)

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 11

Tọa lạc giữa quận Hà Đông, đầu tư hơn 1900 tỉ đồng xây dựng trên 94,1ha, khu đô thị mới Văn Phú được khởi công từ năm 2007 được kì vọng sẽ là một khu đô thị mới hiện đại, giúp giải quyết vấn đề nhà ở cho hàng ngàn người. Tuy nhiên nhiệt của khu đô thị ngày càng giảm xuống cùng với sự trầm lắng của thị trường bất động sản.

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 12

Các ngôi biệt thự triệu đô được tránh lãng phí bằng cách tăng gia nuôi gà của nhiều hộ dân cạnh đó

Các khu nhà dù hoàn thành cũng vắng bóng người ở. Thậm chí nhiều khu nhà đã từng rất có giá trị nay để cỏ mọc khắp nơi như một căn nhà hoang. Có khu lộ sự xuống cấp. Nhiều đoạn tường bị nứt, cửa kính vỡ, nền nhà sụt xuống... khu đô thị sang trọng càng vắng vẻ, nguội lạnh.

Những khu đô thị nghìn tỷ mọc rêu vắng bóng người - 13

Những hình ảnh minh chứng cho sự xuống cấp nặng nề của dự án

Trong tương lai gần, các dự án hoàn thiện ngày càng nhiều liệu Hà Nội sẽ còn bao nhiêu dự án biến thành khu đất chết, các biệt thự nghìn tỷ thành biệt thự ma?

Theo Quỳnh Hoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot