Những kiểu đón giao thừa kỳ lạ trên thế giới

Ngày 31/12/2013 16:57 PM (GMT+7)

Rủ nhau ra nghĩa địa, nghe tiếng động vật,... là những cách mà người dân một số nước làm để đón năm mới...

Chile: Đón giao thừa ở Nghĩa Trang

Người dân địa phương tại Talca, Chile dẫn đầu bảng danh sách truyền thống đón năm mới kỳ lạ nhất khi họ trải qua đêm giao thừa tại nghĩa trang cùng người thân đã khuất.

Những kiểu đón giao thừa kỳ lạ trên thế giới - 1

Phong tục này của người dân địa phương Talca bắt đầu từ năm 1995 khi một gia đình nhảy qua hàng rào nghĩa trang để vào đón năm mới cùng người cha quá cố. Đến bây giờ có hơn 5,000 người chấp nhận cách chào đón năm mới kì lạ này.

Lúc 11 giờ đêm, thị trưởng thành phố sẽ mở cánh cửa của nghĩa trang. Tất cả mọi người đều được chào mừng trong những ánh đèn mờ ảo và những điệu nhạc cổ điển.

Romania: Nghe tiếng động vật vào đêm giao thừa

Những kiểu đón giao thừa kỳ lạ trên thế giới - 2

tại Romania, mọi người cố gắng nghe tiếng động vật nói chuyện với nhau. Nếu không nghe được, đó là điềm may.

Ailen: Đập bánh mỳ đón năm mới

Năm mới là một sự kiện quan trọng ở Côlômbia. Đây là dịp để người dân quốc gia này khoe với bạn bè thế giới những phong tục, tập quán phong phú và một nền văn hóa đa dạng.

Một phong tục kỳ lạ người Ailen thường thực hiện trong dịp năm mới là dùng bánh mỳ đập vào cửa và tường nhà. Phong tục này nghe có vẻ kỳ cục nhưng theo quan niệm của người dân Ailen, nó sẽ giúp tống khứ những điều xui xẻo và mang những vị thần hộ mệnh đến cho ngôi nhà của mình. Phong tục này còn ẩn chứa hi vọng năm tới sẽ luôn có đủ lương thực.

Nam phi: Ném đồ nội thất ra ngoài cửa sổ

Việc vứt bỏ đồ cũ, không còn dùng đến trước thềm năm mới phổ biến ở mọi quốc gia nhưng ở Nam Phi, họ chỉ ném đồ cũ đi vào đúng đêm giao thừa, đó có thể là một chiếc lò vi sóng hoặc thậm chí là cả một chiếc giường qua cửa sổ.

Những gia đình ở các chung cư cao tầng cũng làm như vậy khiến cảnh sát và nhân viên dọn vệ sinh làm việc rất vất vả vào mỗi dịp đầu năm mới. Bên cạnh đó, nếu bạn là du khách đến Nam Phi vào đúng dịp này, tốt nhất không nên ra đường vào đêm giao thừa để tránh bị chấn thương vì một vật gì đó “từ trên trời rơi xuống”.

Scotland: Rước đuốc mừng năm mới

Không giống như nhiều nơi trên thế giới, những người dân Scotland theo truyền thống lại đổ xuống đường diễu hành rước đuốc trong những bộ trang phục của người Viking cổ đại.

Những kiểu đón giao thừa kỳ lạ trên thế giới - 3

Người dân háo hức khoác lên mình bộ trang phục đặc trưng của người Viking, cùng hòa mình vào đoàn diễu hành với hàng ngàn người khác, rước đuốc qua các con phố của thành phố Edinburgh để đánh dấu ngày cuối cùng của năm cũ, chào đón năm mới mà theo cách gọi của người Viking là Hogmanay.

Mexico: Ăn 12 quả nho vào đầu năm mới

Trong thời khắc đón chào năm mới, người Mexico thường tụ họp với người thân và bạn bè. Đêm giao thừa (ngày 31/12), người dân nước này có phong tục đặc biệt như quây quần bên gia đình, người thân, bạn bè và mở ti-vi lên để chờ hồi chuông báo hiệu 12 giờ, mỗi lần đồng hồ gõ 1 tiếng.

Những kiểu đón giao thừa kỳ lạ trên thế giới - 4

Mỗi lần chuông ngân, người dân lại ăn một quả nho (một quả tượng trưng cho một điều may mắn trong 12 tháng trong năm mới) và ước một điều ước, sau đó mọi người ôm nhau và chúc nhau năm mới vui vẻ.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan