Những kiểu thưởng Tết gây sốc dư luận ở Trung Quốc

Ngày 10/02/2015 23:52 PM (GMT+7)

Cho nhân viên dùng vợt vớt tiền hay chồng tiền thành tường là một số kiểu thưởng Tết cho nhân viên gây “sốc” của nhiều ông chủ ở Trung Quốc.

Thưởng cho nhân viên 4 ô tô BMV

Nữ doanh nhân trẻ có tên Niu Mudong, 21 tuổi, sống tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã khiến dư luận choáng váng khi thưởng 4 xe BMW như là phần thưởng cuối năm cho nhân viên xuất sắc.

Những kiểu thưởng Tết gây sốc dư luận ở Trung Quốc - 1

Cô gái chụp ảnh bên phần thưởng của mình

Cô Niu cho biết, doanh số bán hàng mỗi tháng của các thành viên trong nhóm tăng lên 20 triệu Nhân Dân Tệ chỉ trong vòng 2 năm. 

Nhân viên trong công ty của cô chủ yếu là sinh viên đại học, những người có mong muốn có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh vào thời gian rảnh rỗi và kiếm thêm tiền đóng học phí. 

"Cả 4 người này đều là sinh viên đại học. Người lớn nhất là 22 tuổi, trẻ nhất là 19 tuổi, tuy nhiên doanh số bán hàng mỗi năm họ mang về cho công ty đều hơn 10 triệu Nhân Dân Tệ", cô Niu cho biết.

Các nhân viên của Niu được gọi chung với cái tên là nhóm "Baby Team". Trong đó, tất cả các thành viên đều thuộc thế hệ 9x.

Cho nhân viên thoải mái vợt tiền thưởng Tết trong lồng kính

Một ông chủ ở thành phố Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) dùng đến 80 vạn nhân dân tệ tiền mặt (khoảng gần 3 tỷ đồng) làm tiền thưởng cho các nhân viên xuất sắc của công ty. 

Công ty này đã cho lắp đặt một chiếc hộp bằng kính trong suốt, bên trong cho hai cô gái xinh đẹp tung vài triệu nhân dân tệ (khoảng trên dưới 10 tỷ đồng) và tiếp tục thổi tung tiền bằng quạt gió. 

Những kiểu thưởng Tết gây sốc dư luận ở Trung Quốc - 2

Những nhân viên may mắn được bước vào chiếc hộp kính chứa đầy tiền sẽ được thưởng đúng số tiền mà người đó "vợt" được trong một khoảng thời gian nhất định. Ảnh: Sina

Những nhân viên may mắn được bước vào chiếc hộp kính chứa đầy tiền sẽ được thưởng đúng số tiền mà người đó "vợt" được trong một khoảng thời gian nhất định.

Hình thức thưởng Tết này đã khiến cho tất cả nhân viên vô cùng hào hứng thử vận may của mình. Có những người bất ngờ phát tài khi nhanh tay "vợt" được một số tiền không hề nhỏ.

Xếp tiền thành những bức tường lớn để thưởng Tết​

Những kiểu thưởng Tết gây sốc dư luận ở Trung Quốc - 3

Tiền được xếp thành chồng choán diện tích lớn trong căn phòng. Ảnh China Daily

Hình thức thưởng Tết nói trên là một công ty bất động sản & nhà ở có trụ sở tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Ông chủ công ty này đã xếp 100 triệu NDT (16 triệu USD) thành những bức tường để thưởng cho nhân viên. Được biết, người được trả nhiều nhất lên tới 3 triệu NDT. Có người phải xách cả thùng to.

Với số tiền thưởng Tết quá lớn nên để đảm bảo an toàn cho các nhân viên, công ty đã cậy nhờ tới một ngân hàng đến mở quầy giao dịch tạm thời ở đây. Sau khi nhận được tiền, công nhân có thể gửi ngay vào ngân hàng. 

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan