Những kỳ vọng tươi sáng về năm 2016

Ngày 01/01/2016 06:10 AM (GMT+7)

Các nhà lãnh đạo và người dân mong chờ một năm mới tốt đẹp với nhiều chuyển biến trong lĩnh vực kinh tế, an sinh xã hội của đất nước.

Năm mới 2016 đã đến cùng niềm hân hoan của người dân khắp mọi miền. Trong giờ phút đầu tiên của năm mới, ai ai cũng tràn ngập hy vọng về những điều tốt đẹp.

Nâng cao chất lượng y tế, cơ hội việc làm cho người dân

Ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội kỳ vọng, trong năm tới người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, người lao động có thêm nhiều cơ hội việc làm, tăng thu nhập, đảm bảo an sinh xã hội.

Những kỳ vọng tươi sáng về năm 2016 - 1

Ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội

Ông Lợi đánh giá, tình hình kinh tế xã hội của nước ta năm 2015 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, sau nhiều năm kinh tế suy giảm, Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế 6,5% là con số đáng ghi nhân. Lạm phát được kiềm chế, đời sống của người dân được cải thiện.

Theo ông Lợi, vấn đề an sinh xã hội trong năm vừa qua cũng đạt được nhiều kết quả đáng chú ý. Hệ thống chính sách pháp luật, liên quan đến an sinh xã hội cơ bản đã hoàn thiện. Bao gồm pháp luật về lao động, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm và Luật An toàn vệ sinh lao động. Niềm vui gấp bội là tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh chỉ còn 4,5 % vào cuối năm 2015.

Điều chỉnh được tiền lương tăng thêm 8% cho người về hưu, trợ cấp cho người có công với cách mạng và một bộ phận cán bộ công chức, viên chức nhà nước, lực lượng vũ trang có hệ số lương dưới 2,34, góp phần cải thiện đời sống người dân.

Ông Lợi chia sẻ: “Năm 2016 bắt đầu một giai đoạn mới, năm khởi đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tôi kỳ vọng rằng với đà tăng trưởng như năm vừa qua, chúng ta sẽ bước dài hơn để nâng cao chất lượng đời sống và đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người. Công tác chăm sóc sức khỏe từng bước được nâng cao, giảm tình trạng quá tải bệnh viện”.

Hơn nữa: “Chúng ta bắt đầu hội nhập cộng đồng các nước ASEAN, đây là cơ hội lớn để người lao động nước ta được tham gia thị trường chung của châu lục, với kỳ vọng tìm kiếm được việc làm, cải thiện thu nhập. Tôi hy vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ tiếp tục giảm”.

Chọn nhân tài lãnh đạo đất nước

Đầu năm 2016, sẽ diễn ra sự kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, diễn ra từ ngày 20 - 28/1/2016 tại Hà Nội.

Trung tướng Phạm Xuân Thệ, nguyên Tư lệnh Quân khu I cho rằng đây là sự kiện trọng đại của đất nước trong năm tới.

Những kỳ vọng tươi sáng về năm 2016 - 2

Trung tướng Phạm Xuân Thệ, nguyên Tư lệnh Quân khu I

Tướng Thệ chia sẻ: “Tôi mong kỳ Đại hội sẽ lựa chọn được những lãnh đạo tài đức, kế thừa những điểm tốt của lãnh đạo khóa trước, đồng thời đổi mới phương thức lãnh đạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Lãnh đạo gạt bỏ được những vần đề con tồn tại, đáp ứng kỳ vọng của người dân”.

Tăng lương, công việc ổn định

Đối với người nhiều công nhân, mong ước năm mới đối với họ là công việc ổn định và mức lương cao hơn.

Chị Trần Thanh Nhàn (29 tuổi, quê Lạng Sơn) công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội cho hay, trong năm vừa qua chị phải chuyển việc hai lần để có thu nhập khá hơn.

“Chúng tôi mong muốn năm mới có sức khỏe tốt để làm việc, công việc ổn định và bớt khó khăn. Tôi hy vọng năm mới hai vợ chồng sẽ dành dụm được một ít tiền để sửa lại ngôi nhà ở quê”, chị Nhàn chia sẻ.

Theo Tất Định

Theo Tất Định
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot