Những 'quả cầu lạ' giống ở Tuyên Quang từng rơi trên thế giới

Ngày 04/01/2016 10:52 AM (GMT+7)

Những 'quả cầu lạ' từ trên trời rơi xuống cũng từng xuất hiện ở nhiều nước như Namibia, Tây Ban Nha, Brazil....

Vào khoảng 7h sáng ngày 2/1, một vật hình tròn đường kính khoảng 400cm đã rơi xuống nhà một người dân tại xã Tân Đồng và Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. 

Cũng trong khoảng thời gian này, một vật thể lạ hình tròn cũng được tìm thấy tại xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

Những quả cầu lạ giống ở Tuyên Quang từng rơi trên thế giới - 1

Vật thể hình cầu được người dân phát hiện tại thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho biết các lực lượng chức năng ở địa phương đang điều tra, xác minh thông tin của địa phương cho rằng có một tiếng nổ phát ra vào thời điểm vật thể lạ rơi xuống. Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho rằng đây không phải một vụ nổ, hiện tại chưa thể khẳng định được vật lạ ở trên là gì, thuộc phương tiện nào.

Thực tế, không chỉ có ở Việt Nam, trên thế giới cũng có đã những nước bỗng dưng xuất hiện 'quả cầu lạ' rơi xuống.

'Quả cầu lạ' rơi ở Namibia tháng 11/2011

Vào tháng 11/2011, một quả cầu bằng kim loại, rỗngcó trọng lượng khoảng 6kg, chu vi 107,7cm, đường kính 35cm, bất ngờ rơi xuống cánh đồng cỏ ở một ngôi làng phía Bắc Namibia.

Người dân địa phương ở đây cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ xuất hiện vài ngày trước khi 'quả cầu lạ' xuất hiện. Rất may, 'quả cầu lạ' rơi ở vùng hẻo lánh nên không gây thương tích cho con người.

Những quả cầu lạ giống ở Tuyên Quang từng rơi trên thế giới - 2

Quả cầu  kim loại bí ẩn xuất hiện ở Namibia.

Vụ việc này gây ra nhiều đồn đoán và quan ngại an ninh. Chính quyền Namibia đã phải nhờ cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA hỗ trợ điều tra. 

Một số chuyên gia Nga tin rằng vật thể này là một phần trong khối thứ ba của tên lửa đẩy (tên lửa vũ trụ) Soyuz-U, được phóng vào ngày 30-10 để đưa tàu vận tải “Progress M-13M” lên quỹ đạo.

Về sau, quả cầu này được xác định là bình chứa Hydrazine từ một tên lửa không người lái, thường được dùng trong các lần phóng vệ tinh.

"Quả cầu lạ' rơi ở Brazil tháng 7/2012

Vào tháng 7/2012, một 'quả cầu lạ' bất ngờ từ trên trời rơi xuống ngôi làng Riacho dos Pocos, phía đông bắc Brazil khiến cư dân nơi đây xôn xao hoảng loạn, nhiều đồn đoán về nguồn gốc của quả cầu cũng từ đó nảy sinh. Báo chí địa phương cũng như khoảng 2.000 người dân hiếu kỳ từ thị trấn Mata Roma đã có mặt để chứng kiến khối cầu lạ.

Những quả cầu lạ giống ở Tuyên Quang từng rơi trên thế giới - 3

Khối cầu lạ rơi ở làng Riacho dos Pococos tháng 2.2012.

Theo dân làng địa phương, khối cầu này nặng khoảng 30kg, bán kính 1 mét. Khi người dân nơi đây nhấc quả cầu lên và rung lắc thì phát hiện bên trong quả cầu có một vật thể nhỏ khác đang chuyển động theo.

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết đây chỉ là quả cầu chứa nhiên liệu của vệ tinh châu Âu Ariane.

'Quả cầu lạ' ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc tháng 5/2014

Ngày 16/5/2014, người dân ở làng Mengchang đã phát hiện 3 vật thể lạ hình cầu từ trên trời rơi xuống tại 2 địa điểm ở tỉnh Hắc Long Giang sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn.

Hai vật thể màu xám bạc, dạng khối tròn, làm bằng kim loại, xung quanh là các đường gờ nhọn lởm chởm và nhiều vết cháy. Một vật thể có chiều rộng hơn 70 cm và nặng khoảng 40 kg.

Những quả cầu lạ giống ở Tuyên Quang từng rơi trên thế giới - 4

Vật thể rơi xuống vườn rau của một người dân trong làng. Ảnh: China News

Các vật thể rơi xuống địa phận Hắc Long Giang có thể là một số bộ phận còn chưa bị tiêu hủy hết trong vụ phóng tên lửa. Tuy nhiên, các chuyên gia Nga khẳng định tên lửa của họ đã bị phá hủy hoàn toàn trong không trung.

Các nhà khoa học Trung Quốc sau đó đã đến điều tra và kết luận đó là bộ phận của tên lửa.

'Quả cầu lạ' ở Tây Ban Nha tháng 11/2015

Vào ngày 12/11/2015, một quả cầu màu đen có hình dáng kỳ lạ, giống thiết bị tra tấn trong phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) được tìm thấy ở trang trại nuôi dê tại thành phố Calasparra (Tây Ban Nha).

Những quả cầu lạ giống ở Tuyên Quang từng rơi trên thế giới - 5

Vật thể màu đen bí ẩn ở Tây Ban Nha

'Quả cầu lạ' này tương đối giống với thiết bị tra tấn IT-O trong phim Star Wars, không có phóng xạ hoặc chất nổ nguy hiểm nhưng các chuyên gia đã được vận chuyển đi nơi khác để phân tích rõ hơn. 

Lực lượng Dân sự tuyên bố khối cầu là một thiết bị liên quan tới vũ trụ và khả năng nó gắn trên tên lửa hoặc vệ tinh nhân tạo.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot