Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm'

Ngày 25/02/2017 12:00 PM (GMT+7)

“Làm nghề này, có đôi lúc xảy ra nhiều câu chuyện trớ trêu, bi hài…cười ra nước mắt nhưng với tôi đó là những kỉ niệm”, Quang Trung tâm sự.

Nhân vật mà chúng tôi kể đến là chàng trai trẻ, đa tài Ngô Quang Trung, người bỏ nghề kiến trúc sư đi làm thợ xăm.

Trò chuyện với anh, chúng tôi càng hiểu thêm về những nỗi vất vả mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Trung cho hay trong 3 năm theo nghề cũng là quãng thời gian anh được học nghề, được thử thách bản thân nhiều hơn.

Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng amp;#39;nhạy cảmamp;#39; - 1

Quang Trung chia sẻ về những tình huống bi hài trong quá trình làm nghề.

“Mỗi khách hàng tìm đến mình đều yêu cầu mình xăm ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên trong quá trình xăm hình, mình thường xăm ở những vị trí nhạy cảm nhất là xăm hình cho các chị em có vết sẹo sau sinh”, Quang Trung cho biết thêm.

Ban đầu xăm hình cho khách ở những vị trí nhạy cảm, anh Trung cho biết mình khá run tay, bỡ ngỡ nhưng anh coi đó là nhiệm vụ nên cuối cùng mọi khó khăn cũng được hoàn thiện.

“Nhiều người cứ nghĩ rằng khách xăm ở vùng nhạy cảm là hở hang, thế nhưng trước khi xăm họ đều tự che bằng quần áo, khăn màn rồi mới quay ra cho mình xăm chứ không trực tiếp thay đồ nên không có chuyện như mọi người vẫn thường tò mò, đoán già đoán non”.

Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng amp;#39;nhạy cảmamp;#39; - 2

Quang Trung cho hay làm thợ xăm đôi khi cũng bị bạn gái ghen tuông.

Làm nghề thợ xăm hình, anh Trung cho biết cũng gặp phải không ít những tình huống bi hài.

“Mình yêu bạn gái được khoảng 1 năm nay, khi yêu mình không tiết lộ với bạn gái về công việc này thế nhưng sau đó, không giấu được mãi nên mình đã phải chia sẻ với cô ấy về việc mình làm. Ban đầu cô ấy khó chấp nhận, có máu ghen tuông, thậm chí khi mình xăm hình cô ấy còn đòi xem trực tiếp mình xăm hình. Thuận theo lời bạn gái, mình cho cô ấy quan sát mình xăm, thấy mình làm việc nghiêm túc, cô ấy đã dần dần hiểu thông cảm và tin tưởng vào việc mình làm”, Trung tâm sự.

Chưa dừng lại ở việc bạn gái ghen tuông, Quang Trung khi xăm hình cho các khách nữ cũng có đôi lần bị bạn trai của khách đến, thậm chí họ còn ngồi xem chăm chú thợ xăm làm việc.

Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng amp;#39;nhạy cảmamp;#39; - 3

Mỗi hình xăm tùy mẫu mã, kích thước mà có thời gian xăm và giá tiền khác nhau.

Đối với thợ xăm hình đòi hỏi nhất chính là sự chăm chỉ, tỉ mỉ, nhẫn nại và biết khống chế cảm xúc. Nếu như vì lợi ích trước mắt quên đi rằng bản thân mình đã nỗ lực như thế nào để có được ngày hôm nay thì tương lai lại quay trở về con số 0. “Hồi mình mới vào nghề, có nhiều bạn gái đến yêu cầu xăm ở ngực hay những vùng nhạy cảm hơn để đánh dấu tên người yêu, một kỉ niệm nào đó. Khi ấy mình ngượng chín mặt nhưng “khách hàng là thượng đế” mình phải chiều họ và trong đầu chỉ được xuất hiện một ý nghĩ làm sao để bức hình ấy đẹp, bắt mắt và hợp ý họ, còn những suy nghĩ khác phải bỏ sang một bên”, Trung chia sẻ.

Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng amp;#39;nhạy cảmamp;#39; - 4

Có chàng trai xăm chân dung bạn gái lên ngực.

Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng amp;#39;nhạy cảmamp;#39; - 5

Nhưng cũng có bà mẹ lại xăm chân dung con trai lên đùi.

Đối với nhiều người nghĩ rằng người xăm hình là người ăn chơi lêu lổng, chơi bời nhưng Quang Trung cho biết: “Xưa kia, mọi người không thực sự tìm hiểu về hình xăm nhiều mà có những nhận xét chưa được xác đáng, ngay bản thân mình nếu cách đây 4 - 5 năm mình cũng không nghĩ mình sẽ làm thợ xăm. Nhưng đến khi tìm hiểu rồi thì mới biết đó là 1 bộ môn nghệ thuật.

>> Xem thêm: 

Phận đời bé gái trao "cái ngàn vàng" cho thợ xăm


Quang Trung cho hay, công việc xăm hình cũng có nhiều khi rất vất vả nhưng bù lại, khi nhận được những lời nhận xét hài lòng của khách hàng là mọi mệt mỏi như tan biến. Cộng thêm mức thu nhập của nghề này cũng khá ổn nên chàng trai này có ý định gắn bó lâu dài.

Theo Mai Thu – Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h