Những tình tiết lần đầu tiên xuất hiện trong vụ án Hoa hậu Phương Nga

Ngày 27/06/2017 09:27 AM (GMT+7)

Các nhân chứng quan trọng dần xuất hiện, các tài liệu chứng cứ mới tiếp tục được tung ra khiến dư luận tò mò về thực hư của vụ án.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa lần đầu xuất hiện tại tòa

Trong phiên xét xử sơ thẩm vụ Hoa hậu Phương Nga diễn ra vào ngày hôm qua, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa đã xuất hiện sau hai ngày đầu xét xử không có mặt. 

Nghĩa khai là bạn trai từng chung sống như vợ chồng với bị cáo Thùy Dung nên biết về mối quan hệ giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

Những tình tiết lần đầu tiên xuất hiện trong vụ án Hoa hậu Phương Nga - 1

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Dung) tố cáo Cao Toàn Mỹ tại tòa (Ảnh: Người lao động)

Nghĩa ít nhất 2 lần khẳng định bị ông Mỹ tác động nên đã khai "không biết mối quan hệ" giữa ông này và Hoa hậu Phương Nga. Đầu năm 2014, khi Nga phẫu thuật thẩm Mỹ, ông Mỹ cũng đến chăm sóc cô. Tuy nhiên, ông Mỹ đã đề nghị anh không khai tình tiết này với cơ quan điều tra. Nguyên văn lời ông Nghĩa: “Tôi viết trong tường trình là không đúng, tôi không tin cơ quan điều tra, tôi để đến hôm nay mới nói lên sự thật trước tòa”.

Lời khai của ông Nghĩa cũng có liên quan nhiều đến bà Nguyễn Mai Phương. Ông Nghĩa khai: “Sau khi Dung và Nga bị bắt, tôi đã gọi điện thoại và gặp chị Mai Phương hỏi lý do thì chị nói anh Mỹ gây sức ép “từ trên xuống” nên chị Mai Phương đỡ không kịp. Sau đó chị Mai Phương nói tôi liên lạc với anh Mỹ. Những lời khai của tôi tại CQĐT đều do anh Mỹ hướng dẫn. Tôi và anh Mỹ liên lạc qua Viber nhưng do điện thoại của tôi bị lỗi nên không lưu lại tin nhắn”.

Những tình tiết lần đầu tiên xuất hiện trong vụ án Hoa hậu Phương Nga - 2

Quang cảnh phiên tòa xét xử vụ án Hoa hậu Phương Nga ngày hôm qua 26/6 (Ảnh: Dân Việt)

Hoa hậu Phương Nga đã hết im lặng

Sau nhiều lần cương quyết giữ im lặng, hôm qua Phương Nga đã khai báo chi tiết vụ việc tại tòa. 

Nội dung đầu tiên là bản hợp đồng tình ái được cho là của cô và ông Cao Toàn Mỹ gây xôn xao dư luận thời gian qua. 

Phương Nga xác nhận về bản hợp đồng tình ái là có thật, toàn bộ nội dung bản hợp đồng được phát tán trên mạng là đúng và do ông Mỹ gửi cho bị cáo. “Anh Mỹ đã sử dụng rất nhiều email để gửi cho bị cáo nên bị cáo không nhớ hết. Nhưng trong đó có email Mycaotoan, Garrycao...”, Nga trình bày.

Những tình tiết lần đầu tiên xuất hiện trong vụ án Hoa hậu Phương Nga - 3

Hoa hậu Phương Nga cười tươi trước khi phiên tòa bắt đầu - Ảnh: Infonet

Ngoài ra, ông Mỹ còn gửi rất nhiều tin nhắn và email cho cô và yêu cầu Nga xóa hết sau khi đọc. 

Mặt khác, chi tiết 17 lần đi nước ngoài là hoàn toàn xác thực. Tuy nhiên, trong khi ông Mỹ cho biết hai người ở chung khách sạn nhưng khác phòng thì Nga khẳng định cả 17 lần hai người đều ở chung phòng. Bên cạnh đó, Phương Nga và ông Mỹ còn đi công tác trong nước cùng nhau nhiều lần.

Nói về nguyên nhân nhất quyết không khai ở CQĐT, Nga cho rằng bị cáo biết các chứng cứ mình đưa ra sẽ không được điều tra đến nơi đến chốn và sợ bị hủy chứng cứ. Đó cũng là lý do bị cáo không đưa ra bất kỳ chứng cứ nào cho luật sư khi đến những ngày gần đây mới trình.

Video Hoa hậu Phương Nga nói về "hợp đồng tình ái" (Nguồn: Dân Việt)

Luật sư Phạm Công Hùng đã đưa ra 2 biên bản lời khai giống nhau đến từng dấu chấm

Trong phiên tòa ngày 23/6, luật sư Phạm Công Hùng là một trong ba luật sư bào chữa cho hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã công bố biên bản ghi lời khai của Phương Nga vào ngày 29/9/2014 và biên bản ghi lời khai của Cao Toàn Mỹ ngày 9/9/2014, đây được xem là chứng cứ mới của vụ án.

“Rất kỳ lạ, các bản khai nhận này giống nhau đến từng dấu chấm dấu phẩy”, ông Hùng đưa hai văn bản lên và nói. Vị luật sư này chỉ ra thêm: “Có thể thấy rõ hai bản ghi nhận lời khai này giống y chang, chỉ thay đổi đại từ nhân xưng”.

Những tình tiết lần đầu tiên xuất hiện trong vụ án Hoa hậu Phương Nga - 4

Sự giống nhau "kỳ lạ" giữa biên bản lời khai của Phương Nga và Cao Toàn Mỹ. Ảnh: Tư liệu

Ông tiếp tục chỉ ra “lỗ hổng” trong văn bản ghi lời khai của Trương Hồ Phương Nga vào ngày 29/9/2014, luật sư trích dẫn: “Đến đầu tháng 7/2012, tôi (Nga) nói có 1 người bạn muốn bán căn nhà có giá thị trường khoảng 8 tỷ đồng nhưng vì là chỗ bạn bè, anh Mỹ có thể mua với giá thấp hơn 6 tỷ đồng thôi”.

Luật sư Phạm Công Hùng phân tích: “Đã có sự bất hợp lý trong việc sử dụng đại từ nhân xưng ở đoạn văn bản trên, đúng theo ‘kịch bản’ thì phải ghi là Nga có thể mua với giá thấp hơn 6 tỷ đồng thôi”.

Điều tra viên thông cung cho Nguyễn Đức Thùy Dung

Qua lời khai tại toà cũng cho thấy có sự thông cung, khi bị can Thuỳ Dung trong quá trình điều tra vẫn có thể viết thư ra ngoài và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa vẫn có thể gửi thư vào cho bị can thông qua người đưa thư là một cán bộ điều tra tên là Nghĩa.

Nghĩa khai đã nhận được khoảng 10 bức thư từ Thùy Dung gởi ra từ trại tạm giam. Nghĩa khai còn một số bức thư chưa đọc, khoảng 4 đến 5 thư Nghĩa gởi đưa cho bà Nguyễn Mai Phương (SN 1973, bạn Phương Nga)

Những tình tiết lần đầu tiên xuất hiện trong vụ án Hoa hậu Phương Nga - 5

Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa - Ảnh: Infonet

Vì sao Nghĩa đưa thư cho bà Mai Phương? Bởi vì theo Nghĩa, cán bộ trại tạm giam là do bà Mai Phương giới thiệu nên Nghĩa cần phải đưa cho bà Mai Phương đọc.

Tại phiên tòa, Lữ Minh Nghĩa đã nộp cho tòa khoảng 5 bức thư mà Thùy Dung gởi ra từ trại tạm giam.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự