Những vần thơ gieo rắc cái chết và thảm họa

Ngày 30/08/2014 12:30 PM (GMT+7)

Lời tiên tri của Nostradamus được viết theo dạng thơ và bằng những ngôn ngữ khó, khiến ai nấy cũng tò mò và không khỏi kinh ngạc.

Vua Henry II qua đời năm 1559

Khi  xuất bản cuốn sách “Những lời tiên tri” vào năm 1555, Nostradamus đã khiến dư luận xôn xao khi một bài thơ của ông được cho là tiên đoán về cái chết của vua Henry II.

Bài thơ tiên đoán như sau:

 “Sư tử con sẽ vượt qua sư tử già

Trong cuộc chiến chỉ có một trận đánh

Nó sẽ đâm thủng mắt từ trong lồng vàng

Hai vết thương và một cái chết thảm thương”.

Những vần thơ gieo rắc cái chết và thảm họa - 1

Khi nhà vua yêu cầu giải thích bài thơ, Nostradamus cho biết, khoảng 10 năm nữa, vua Henry II sẽ chết khi tham gia một cuộc đấu và có một vật nhọn đâm vào mắt khiến nhà vua tử vong.

Đúng 10 năm sau, tháng 6/1559, phớt lờ lời tiên đoán của Nostradamus, vua Henry II vẫn tham gia cuộc đấu với bá tước Montgomery. Khi gần kết thúc, bá tước bỗng lỡ đà khiến chiếc khiên xuyên qua mặt nạ và đâm sâu  vào mắt cùng thái dương của nhà vua. Vua Henry II chính thức qua đời ở tuổi 41 sau 10 ngày nằm trên giường bệnh.

Đại hỏa hoạn ở London năm 1666

Trong cuốn sách “Những lời tiên tri” thứ hai của mình, Nostradamus tiên đoán về sự kiện xảy ra ở London, ông viết:

“Máu của thần công lý sẽ bao phủ London

Thành phố sẽ cháy vào năm 66

Vị phu nhân mất địa vị tối cao

Và nhiều nơi bị hủy hoại”.

Đây là một trong những lời tiên tri hiếm hoi Nostradamus ghi cụ thể năm diễn ra sự kiện. Và lịch sử đã chứng mình rằng ông tiên đoán đúng.

Những vần thơ gieo rắc cái chết và thảm họa - 2

Vào ngày 2/9/1666, khi một đám cháy nhỏ từ hiệu bánh Thomas Farriner đã lan rộng và thui rụi mất 3/4 thành phố London trong suốt năm ngày.

Thậm chí vua Charles II và em trai là Công tước xứ York cũng phải tham gia vào công tác chữa cháy. Vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng, khoảng 13.200 căn nhà, gần 87 nhà thờ, 6 nhà nguyện, 4 nhà tù đã bị phá hủy. Những khu ổ chuột ở ngoại ô, cung điện Whitehall, huyện quý tộc Westminster  cũng bị ảnh hưởng.

Cách mạng Pháp 1789

Bài thơ dự đoán của nhà tiên tri Nostradamus:

“Bài ca, thánh ca, và nhu cầu sẽ đến từ các nô lệ

Giam giữ bởi giới quý tộc trong các nhà tù của họ

Vào một ngày sau đó, kẻ ngốc khờ dại

Sẽ có những lời phát biểu như thần thánh”.

Những vần thơ gieo rắc cái chết và thảm họa - 3

Và chuyện gì đã xảy ra? Năm 1789, nhân dân Pháp đã quyết định đứng lên lật đổ ách thống trị của tư sản, quý tộc Pháp. Người dân Pháp đã xông vào đột chiếm nhà tù Bastille. Sự sụp đổ của Bastille là biểu tượng cho việc lật đổ chế độ quân chủ và đánh dấu đỉnh cao của cuộc cách mạng Pháp.

Những người nông dân nhanh chóng nắm quyền kiểm soát Paris và thực thi việc bắt cóc, trừng trị  hoàng gia. Thậm chí, nhiều người thuộc dòng dõi quý tộc còn bị chặt đầu.

Số phận của vua Napoleon

Số phân của vu Napoleon đã được Nostradamus định đoạt trong hai bài thơ trong cuốn “Những lời tiên tri” của mình. Đầu tiên, ông dự báo về thất bại của Napoleon ở nước Nga

“Một đội quân lớn sẽ tràn vào nước Nga

Những người bị xâm lược sẽ phá hủy một thành phố

Quân chủ lực sẽ phản công

Những kẻ chiến bại sẽ chết trên miền đất trắng”.

Khi Napoleon mang quân sang tấn công Nga trong những năm 1807 và năm 1814, quân dân Nga thực hiện chính sách “tiêu thổ kháng chiến”, sau đó đạo quân của tướng Kutuzov phản công. Quân đội của Napoleon bị truy sát trên đường rút chạy và chết gần hết trên tuyết trắng của nước Nga.

Sau thất bại này, Napoleon bị buộc phải thoái vị và đi sống lưu vong tại hòn đảo Elba (Ý) vào năm 1814. Ông đã trốn thoát một năm sau đó và trở lại nắm quyền.

Những vần thơ gieo rắc cái chết và thảm họa - 4

Sau đó, Nostradamus tiếp tục đưa ra lời tiên tri cho về cái chết của  Napoleon. Ông viết:

“Hoàng đế vĩ đại sẽ khởi đầu với một vị trí thấp kém

Và nhanh chóng trở nên lớn mạnh

Nơi nhỏ hẹp sẽ trở thành trung tâm

Khi ông giành được quyền lực tối cao.

Ông hoàng chiến bại bị lưu đày ở Elba

Sẽ trở về Marseilles qua vịnh Genoa

Nhưng không vượt qua được các thế lực ngoại bang

Tuy thoát chết nhưng vẫn phải đổ máu”.

Sau thảm bại trong trận Waterloo năm 1815, Napoleon Bonaparte bị buộc thoái vị và chịu án đi đày trên hòn đảo hoang vắng St. Helena phía Nam Đại Tây dương. Ông đã qua đời tại đây ngày 5/5/1821.

Vua Philip II của Tây Ban Nha

“Trong bảy năm vận may của Philip sẽ phát triển thịnh vượng

Ông sẽ làm giảm quân đội Ả Rập

Sau đó, nửa chừng, mọi thứ sẽ bối rối quay sang chống lại ông

Một củ hành tây nhỏ sẽ phá hủy tài sản của ông”

Vua Philip II bắt đầu cai trị đất nước vào năm 1556. Dưới triều đại của ông, Tây Ban Nha trở thành một quốc gia giàu có, thịnh vượng không thể tin được.

Những vần thơ gieo rắc cái chết và thảm họa - 5

Nhưng đến năm 1587, Trong những trận quyết chiến với quân đội các nước, Philip đã bắt nhốt rất nhiều các tù binh. Những tù binh này đều được Philip chia làm hai loại với hai cách hành quyết khác nhau: Những tù binh thường thì chém đầu. Còn những tù binh là những tín đồ dị giáo thì cho đóng vào cột rồi nổi lửa thiêu sống.

Bài thơ cũng gợi ý trong trận Lepanto, nơi Tây Ban Nha tàn sát hạm đội của Đế quốc Ottoman, một khu vực ở phía Nam nơi sinh sống của nhiều người Ả Rập. Philip sau đó sẽ kêu gọi trục xuất người Hồi giáo từ Tây Ban Nha.

Sau đó, Philip gặp Henri IV, họ xảy ra những bất đồng về tôn giáo và bắt đầu chiến đấu cho đến khi chết.

Phát minh của Louis Pasteur

“Điều bị mất được phát hiện, ẩn trong nhiều thế kỷ.

Pasteur sẽ được tổ chức gần như là một nhân vật Thiên Chúa như thế nào.

Đây là khi mặt trăng hoàn thành chu kỳ tuyệt vời của cô

Tuy nhiên, do những tin đồn khác thì sẽ được làm nhục”.

Louis Pasteur (1822 - 1895) là một nhà hóa học, nhà vi sinh vật học nổi tiếng người Pháp, với những phát hiện về các nguyên tắc của tiêm chủng, lên men vi sinh. Ông được xem là một trong 3 người thiết lập nên lĩnh vực vi sinh vật học và được gọi là "cha đẻ của vi sinh vật học".

Những vần thơ gieo rắc cái chết và thảm họa - 6

Tuy nhiên, vào năm 1995, khoa học sử Gerald L. Geison xuất bản một cuốn sách cho thấy Pasteur kết hợp kết quả của đối thủ để làm cho vắc-xin bệnh than của mình. Phát hiện này một phần “làm nhục” các nhà khoa học lớn, gây nhiều tranh cãi thời kỳ lúc bấy giờ đúng như những gì Nostradamus đã tiên đoán.

Động đất ở San Francisco

Trong cuốn “Những  lời tiên tri” , Nostradamus đã đưa ra lời tiên đoán về trận động đất kinh hoàng tại San Francisco vào năm 1906.

“Rất gần Auch, Lectoure và Mirande

Một ngọn lửa lớn sẽ rơi xuống từ bầu trời trong ba đêm

Nguyên nhân sẽ dường như vừa kinh ngạc vừa kỳ diệu

Ngay sau khi xảy ra trận động đất”.

Những vần thơ gieo rắc cái chết và thảm họa - 7

Bài thơ tiên tri chuẩn xác một trận động đất ở thành phố San Francisco vào rạng sáng ngày 18/ 4/1906. Chỉ trong vòng chưa đầy một phút, đã bị trận động đất 8,3 độ Richter biến thành đống hoang tàn, rồi ngay sau đó nó đã bị lửa thiêu thành đám tro tàn.

Hỏa hoạn gây ra bởi trận động đất kéo dài ròng rã 4 ngày 3 đêm, hỏa hoạn đi tới đâu là nơi đó chìm trong biển lửa. San Francisco từ thành phố phồn hoa, náo nhiệt trở thành một đống gạch nát, không còn chút dấu vết gì.

Theo Hiểu Nhân (Theo businessinsider, paranormal) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới