Những vụ cháy các tụ điểm vui chơi gây thương vong lớn

Ngày 24/09/2014 20:15 PM (GMT+7)

Vụ cháy kinh hoàng đêm qua (23/9) tại bar Luxury, 153 Thụy Khuê, Hà Nội, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng thiếu an toàn cháy nổ tại các tụ điểm vui chơi giải trí trên địa bàn cả nước.

Cháy bar Luxury Hà Nội, 13 người bị bỏng

Vào khoảng 23h đêm 23/9, bar Luxury Club nằm trên phố Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Đây là bar thuộc hạng sang bậc nhất Hà Thành.

Khi phát hiện có cháy, hàng trăm khách có mặt tại bar Luxury nháo nhào bỏ chạy.

Những vụ cháy các tụ điểm vui chơi gây thương vong lớn - 1

Khoảng 23h đêm 23/9, Luxury Club - một trong những bar lớn nằm trên phố Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) đã bốc cháy ngùn ngụt.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều hơn 10 xe cứu hỏa cùng cả trăm cán bộ chiến sĩ tới hiện trường chữa cháy. Tuy nhiên, đám cháy ngày càng lan rộng. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, khói bốc cao hàng chục mét.

Đến khoảng 1h sáng 24/9, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi - Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.Hà Nội cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân của vụ cháy ở quan bar Luxury là do chập điện.

Những vụ cháy các tụ điểm vui chơi gây thương vong lớn - 2

Phía trong quán, khói vẫn bốc nghi ngút.

Lửa từ tầng 2 của quán bar cháy lan xuống tầng 1. Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân xảy ra vụ cháy thì phải chờ kết quả khám nghiệm và điều tra.

10 người tử vong trong vụ ngạt khí ở quán karaoke Quảng Ninh

Tối 8/9, CA tỉnh Quảng Ninh cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngạt khí trong quán karaoke nghiêm trọng khiến 6 người chết và 6 người bị suy hô hấp đang được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào hồi 15h30 ngày 8/9 tại quán karaoke của anh Nguyễn Hữu Tuyến (SN 1981, ở số 43, thôn 7, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, Quảng Ninh). Trong quán lúc đó có một nhóm thanh niên 12 người (11 nam, 1 nữ).

12 người gồm quản lý, nhân viên trong quán và khách được phát hiện bất tỉnh, trong đó có 6 người tử vong tại chỗ và bốn người tử vong sau khi cấp cứu ở bệnh viện. 

Công an tỉnh Quảng Ninh đã khám nghiệm hiện trường và kết luận, các nạn nhân tử vong do ngạt khí xăng của chiếc máy phát điện trong phòng hát.

Những vụ cháy các tụ điểm vui chơi gây thương vong lớn - 3

Quán karaoke nơi xảy ra vụ việc.

Sáng nay, 13/9, nạn nhân thứ 9 của vụ tai nạn đã tử vong. Như vậy, tính đến nay, ngoài 6 nạn nhân tử vong ngay tại quán karaoke, trong số 6 nạn nhân nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, đã có 3 người tử vong. Ba nạn nhân còn lại có 1 người có dấu hiệu hồi tỉnh, còn lại 2 nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 14/9, bệnh nhân thứ 10 là chị La Thị Linh, 29 tuổi quê Bắc Kạn đã tử vong.

Cháy quán Karaoke trên phố Giảng Võ khiến 5 người tử vong

 Khoảng 12 giờ trưa nay 3-5, một vụ cháy lớn tại quán karaoke Nhật Thực ở số 4B, ngõ 43 Giảng Võ, Hà Nội đã làm ít nhất 5 người tử vong, trong đó có 2 phụ nữ.

5 xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Lực lượng chữa cháy đã đập vỡ kính các tầng nhà để khói thoát ra bên ngoài. Các chiến sĩ PCCC hỏa phải đeo mặt nạ chống độc để tìm cách tiếp cận bên trong căn nhà. Nhiều người dân lo ngại bên trong ngôi nhà còn người bị mắc kẹt.

13 giờ 30, đám cháy cơ bản được khống chế, không còn khói bốc ra từ tòa nhà. Lực lượng phòng chữa cháy cấp cứu các nạn nhân ngay trên tầng thượng. 

Những vụ cháy các tụ điểm vui chơi gây thương vong lớn - 4

Quán karaoke 5 tầng nằm cách mặt đường Giảng Võ hơn 10 m, ngõ nhỏ, xe PCCC phải đỗ từ xa. Tại hiện trường, đồ đạc tầng 1 đã bị cháy rụi vương vãi khắp mặt sân.

Ngọn lửa bùng lên lúc 12h tại tầng 1 của quán karaoke 4 tầng, bốc cháy lên các tầng trên. Hơn 3h sau vụ cháy xảy xa ở quán karaoke, xe cứu thương mới đưa hết nạn nhân đi. 17h30, lực lượng công an vẫn đang điều tra, lấy lời khai nhân chứng tại hiện trường.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 12h trưa nay, 3/5. Ngọn lửa được cho là xuất phát từ tầng một của quán karaoke 4 tầng trên phố Giảng Võ sau đó cháy lan lên các tầng trên.

Những vụ cháy các tụ điểm vui chơi gây thương vong lớn - 5

Mỗi xe cứu thương chạy qua người nhà nạn nhân đều lao vào gọi tên con gái.

Anh Nguyễn Thế Thanh, 34 tuổi ở Tôn Đức Thắng cho biết: "Tôi có mặt ở hiện trường thì có nhiều tiếng nổ lớn phát ra, khói bao trùm khắp nơi. Có hai người đàn ông vừa gào thét vừa chạy ra từ quán".

Cơ quan chức năng cũng đã bước đầu xác định danh tính 5 người thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke trưa ngày 3-5, gồm: Phạm Trung Nam (SN 1972, trú tại số 5 Phủ Doãn, Hàng Trống, Hà Nội, là 1 trong 3 chủ quán); 4 người thiệt mạng còn lại đều là nhân viên của quán: Trần Trung Hiếu (SN 1989, trú tại Thanh Trì, Hà Nội), Hoàng Thị Hiền (SN 1988, trú tại huyện Hạ Hòa, Phú Thọ), Lưu Viết Trình (SN 1990, trú tại huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Lê Thị Hằng (SN 1992, quê Hải Phòng, trú tại tập thể Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội).

Cháy bar ở khu Zone 9, 6 người thiệt mạng

Vào khoảng 14g chiều ngày 19/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một quán bar Fuse đang xây dựng tại khu Hợp tác xã Zone 9.

Vụ cháy đã làm 6 công nhân tử vong và 1 người bị thương. Được biết, các nạn nhân mới vào làm việc được khoảng một tháng nay, hoàn cảnh gia đình đều rất khó khăn . Trong số 6 người tử vong thì có 2 cặp là vợ chồng . UBND TP Hà Nội đã quyết định hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong số tiền 4,5 triệu đồng/người, và 2 triệu đồng/người bị thương.

Những vụ cháy các tụ điểm vui chơi gây thương vong lớn - 6

Đám cháy xảy ra vào khoảng 14h tại quán bar thuộc khu Zone 9, số 9 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Nguyên nhân xảy ra cháy là do các công nhân hàn xì đã bất cẩn để tia lửa hàn bắn vào các vật liệu dễ cháy gây ra cháy.

Tuy đám cháy không lớn nhưng tai nạn và thương vong nhiều là do các công nhân đã thiếu hiểu biết. Khi tai nạn xảy ra, thay vì chạy ra ngoài, họ lại chạy ngược vào trong, không có đường thoát nên đã hít phải khói, bị ngạt và dẫn đến tử vong.

Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Bình An (đơn vị quản lý khu đất số 9 Trần Thánh Tông) chấm dứt các hoạt động kinh doanh, sửa chữa tại khu vực trên; quản lý, sử dụng nhà đất theo đúng quy định của pháp luật.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot