Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (11/4-17/4)

Ngày 17/04/2016 23:46 PM (GMT+7)

9 học sinh chết đuối ở Quảng Ngãi, hai trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản, Minh Béo không nhận tội trong phiên luận tội ngày 15/4... là những vụ việc được dư luân quan tâm trong tuần qua (11/4-17/4).

Tang thương vùng quê có 9 học sinh chết đuối ở Quảng Ngãi

Khoảng 13h30 chiều 15/4, người dân nghe tiếng tri hô kêu cứu của nhiều học sinh đứng trên bờ sông Trà Khúc đoạn đi qua xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi). Sau đó, người dân chạy đến ứng cứu nhưng đã có một số học sinh chỉm nghỉm dưới nước.

Đến gần 16 giờ cùng ngày, nhóm cứu hộ đã tìm thấy 9 thi thể. Tất cả các thi thể này được xác định đều là học sinh trường THCS Nghĩa Hà.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (11/4-17/4) - 1

Rất đông người dân có mặt tại hiện trường

Danh tính 9 học sinh bị đuối nước là Trần Tiến Phát, Phạm Du Sum, Lê Văn Đô (cùng thôn Kim Thạch), Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng (cùng thôn Hổ Tiếu), Lê như Qúi, Phạm Văn Thành (cùng thôn Hiền Lương), Trịnh Hữu Nhàn (thôn Hội An) và Võ Thịnh Chung (thôn Khánh Lạc).

Ngay trong chiều, 15/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn với gia đình các nạn nhân và đề nghị tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả vụ việc.

Hai trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản

Ngày 14/4, một trận động đất mạnh 6.5 độ richter xảy ra ở tỉnh Kumamoto với tâm chấm ở độ sâu 10 km trong lòng đất và nhiều đợt dư chấn tiếp sau đó khiến 9 người thiệt mạng và khoảng 1.100 người bị thương.

Hai ngày sau đó, một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter đã xảy ra ở tỉnh Kumamoto tại hòn đảo Kyushu khiến 29 người chết, 1500 bị thương.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (11/4-17/4) - 2

Lực lượng cứu hộ thu dọn hiện trường

Nhiều nhà cửa bị phá hỏng và nhân viên cứu hộ phải đào bới giữa đống đổ nát nhằm tìm kiếm nạn nhân sống sót. Trận động đất quá mạnh khiến công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Hàng ngàn lính được triển khai tới hiện trường để ứng cứu.

 Lở đất cũng xảy ra ở nhiều nơi. Làng Minamiaso thuộc tỉnh Kumamoto đã xảy ra trận lở đất lớn khiến cây cầu huyết mạch nối với khu vực này bị hỏng.

Minh Béo không nhận tội trong phiên nhận tội

Trong phiên luận tội, có mặt bốn bên là Minh Béo, chánh án tạm thời, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Minh Béo và thông dịch viên. Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Minh Béo là luật sư Đỗ Phủ (Tổ hợp luật sư Đỗ Phủ và Anh Tuấn) ở Garden Grove.

Anh Hồng Phước Kiên (anh trai Minh Béo) và chị gái Minh Béo cũng có mặt tham gia phiên luận tội đối với em trai. Ngoài ra, có khá nhiều hãng thông tấn báo chí, nghệ sĩ tại hải ngoại… đến tham dự. Tuy nhiên, theo luật pháp của Mỹ, những người này chỉ được theo dõi tại một căn phòng khác thông qua màn hình tivi.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (11/4-17/4) - 3

Minh Béo trong phiên luận tội 

Minh Béo được dẫn đến tòa với đồng phục nhà tù màu cam, đứng trong một căn phòng nhỏ, có lưới bao quanh. Luật sư, thông dịch viên, chánh biện lý Orange Counry Tonr Rachaukus, đại diện công tố đứng bên ngoài.

Tại phiên luận tội, Minh Béo không nhận tội. Luật sư Đỗ Phủ cũng cho rằng số tiền bảo lãnh tại ngoại 1 triệu USD đối với Minh Béo là quá lớn, đây là điều bất công đối với thân chủ của mình. Mức tiền này đáng nhẽ chỉ 100 nghìn USD.

Tuy nhiên, đề nghị xin giảm tiền bảo lãnh tại ngoại của luật sư đối với Minh Béo đã bị chủ tọa bác bỏ. Ông này yêu cầu đưa Minh Béo trở về trại giam và cho biết sẽ có hai phiên tòa trong thời gian tới.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự