Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (29/2 - 5/3)

Ngày 06/03/2016 16:53 PM (GMT+7)

Xe Camry gây tai nạn thương tâm khiến 3 người tử vong, xuất hiện trường hợp nhiễm Zika đầu tiên ở Lào... là những vụ việc được quan tâm trong tuần qua (29/2 - 6/3).

Xe Camry gây tai nạn thương tâm khiến 3 người tử vong

Khoảng 7h30 sáng 29/2, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra trên phố Ái Mộ (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội). Chiếc xe ô tô Camry BKS 29A-866.23 đã bất ngờ tăng tốc đâm vào nhiều xe máy phía trước khiến 3 người tử vong.

Danh tính tài xế gây tai nạn được xác định là Nguyễn Quang Vinh (SN 1977), tổ 15, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội).

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (29/2 - 5/3) - 1

Tài xế Nguyễn Quang Vinh tại cơ quan điều tra (Ảnh: Mai Hưng)

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (29/2 - 5/3) - 2

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người tử vong

3 người tử vong gồm bà Nguyễn Thị Trúc (SN 1969, ở số nhà 58 phố Ái Mộ); ông Trần Việt Tiến (SN 1952, ở tổ 7 phường Bồ Đề); cháu Trần Gia Hân (6 tuổi, học trường Tiểu học Ngọc Lâm). Ông Tiến đang chở cháu Hân đi học thì gặp nạn, còn bà Trúc đang đi bộ dọc đường.

Thông tin ban đầu, anh Vinh khai nhận, khoảng 7h30 ngày 29/2, có khách đến cửa hàng của gia đình anh rửa xe Camry BKS 29A - 866.23. Khách để lại chìa khóa cắm ở ổ. Thấy vậy, anh Vinh đã lên xe cùng với Phương Anh (SN 1991) trú cùng địa chỉ. Phương Anh ngồi ở ghế sau.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (29/2 - 5/3) - 3

Chị Ly (mẹ cháu Hân) ôm chặt linh cữu con kêu gào gọi con về

Sau khi vào xe, anh Vinh thấy đèn báo xe nhấp nháy, tưởng có vấn đề hư hỏng nên anh Vinh quyết định lái xe đến một gara ô tô trên phố Ái Mộ xem có vấn đề gì không.

Khi rẽ vào phố Ái Mộ, do lấy tay lái vào cua rộng nên xe ô tô lấn sang làn đường bên trái, lúc đó do không biết lái xe và bị cuống nên anh Vinh đã đạp nhầm chân phanh thành chân ga dẫn đến xe tăng tốc gây ra vụ tai nạn nêu trên.

Tuy nhiên, tranh cãi về người cầm lái chiếc xe điên này vẫn còn chưa ngớt. Về phía Công an, mới đây, cũng đã giải thích và xác định người lái xe là nam giới, những thông tin nghi vấn cô gái trẻ bước ra từ chiếc xe gây tai nạn là hiểu lầm, không có căn cứ khẳng định cô gái lái xe.

Tai nạn trên đường Hồng Hà khiến 2 bà cháu tử vong

Khoảng 14 giờ 45 phút ngày 3/3/2016, anh Trần Văn Hiệp (sinh năm 1988) sống tại Dương Hà – Gia Lâm (Hà Nội) là chủ chiếc xe taxi 4 chỗ màu ghi bạc gắn hiệu taxi Thanh Nhàn mang BKS - 31F-0967, đưa xe vào lề đường trước cửa số nhà 417 Hồng Hà (Phúc Tân, Hoàn Kiếm) và gửi xe cho người trông coi là Nguyễn Quang Tuấn. Khi gửi xe, anh Hiệp có để lại chìa khóa xe.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (29/2 - 5/3) - 4

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Dân Việt)

Trong quá trình trông giữ xe, Tuấn đã tự ý mở cửa xe, ngồi vào ghế lái, mở khóa điện, đưa xe di chuyển và đâm vào bà Đào Thị Gái (sinh năm 1954, Kiến Xương – Thái Bình) là người làm nghề giúp việc và cháu Lê Minh Kiệt (sinh năm 2014) khi hai người đang ở lề đường trước cửa số nhà 427 Hồng Hà. 

Sau khi xảy ra tai nạn, Tuấn đã rời khỏi hiện trường. Đến khoảng 2h ngày 4/3, Tuấn đến cơ quan công an trình diện.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là bà Đào Thị Gái (SN 1954, quê ở Lê Lợi, Kiến Xương, Thái Bình, làm giúp việc cho một gia đình ở số 427 đường Hồng Hà) tử vong tại chỗ. Cháu Lê Minh Kiệt (SN 2014, Phú Xuyên, Hà Nội) bị thương nặng được đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Đến khoảng 13h ngày 4/3 cháu Kiệt tử vong.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (29/2 - 5/3) - 5

Tài xế Nguyễn Quang Tuấn tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Quang Tuấn khai nhận là người điều khiển chiếc xe taxi và gây ra vụ tai nạn trên, bản thân Tuấn không có giấy phép lái xe ôtô. 

Bé 8 tháng tuổi bị người giúp việc bạo hành ở Phan Thiết

Tại phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, một gia đình đã ghi lại được camera hình ảnh người giúp việc có hành vi bạo hành con trai 8 tháng tuổi vào ngày 25/2.

Trong clip này xuất hiện cẳng cháu bé bị người giúp việc nắm cẳng chân, xốc ngược đầu xuống và lắc lư từ ngoài cửa vào trong nhà. Điều ám ảnh nhất là tiếng khóc thét của cháu bé.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (29/2 - 5/3) - 6

Bé 8 tháng bị người giúp việc xốc ngược vào nhà (Ảnh chụp màn hình)

Được biết khi đó cha mẹ cháu bé không có mặt ở nhà. Trao đổi với phóng viên, gia đình cho biết bố mẹ phát ra hiện ra cháu bé ngủ đêm hay bị giật mình khóc nên mua camera giám sát. Gia đình đã có đơn trình báo lên cơ quan chức năng nhờ vào cuộc làm rõ vụ việc.

Kết quả khám của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận kết luận tại vùng kín của cháu bé có nhiều vết bầm tím gây chấn thương, còn tác động đến tinh thần thì khó có thể đong đếm nổi. 

Qua vụ việc này và nhiều vụ bạo hành tương tự đã xảy ra, các bậc phụ huynh cần cảnh giác hơn khi thuê người giúp việc trông nom trẻ.

Xuất hiện trường hợp nhiễm Zika đầu tiên ở Lào

Thông báo mới nhất từ Tổ chức Y tế thế giới, tại Lào vừa ghi nhận một nhiễm virus Zika. Như vậy tính đến thời điểm này, virus Zika đã xuất hiện ở hơn 40 nước.

Trước thông báo trên của WHO, Bộ Y tế Lào vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào xác nhận hoặc phủ nhận về trường hợp mắc virus Zika ở Lào. Tuy nhiên, trước những thông báo của WHO, Việt Nam đang quan ngại về khả năng loại virus nguy hiểm này sẽ xâm nhập vào nước ta là rất cao.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (29/2 - 5/3) - 7

Lào đã có trường hợp nhiễm Zika (Ảnh minh họa)

Trước Lào, một số quốc gia gần Việt Nam như Trung Quốc hay quốc gia cùng khu vực là Thái Lan cũng đã ghi nhận có trường hợp nhiễm virus Zika. Để chủng động phòng tránh và ngăn chặn virus Zika, ngành y tế Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp tại cộng đồng và tại các cửa khẩu quốc tế nhằm giám sát hành khách, chặn dịch ngay từ biên giới (nếu có).

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự