Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13/3-19/3)

Ngày 20/03/2016 21:35 PM (GMT+7)

Nổ lớn ở khu đô thị Văn Phú Hà Đông khiến nhiều người thương vong, máy bay Dubai rơi ở Nga... là những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13/3-19/3).

Nổ lớn ở khu đô thị Văn Phú, Hà Đông khiến nhiều người thương vong

Vào hồi 15h10 chiều 19/3/2016, tại vỉa hè TT9 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, thành phố Hà Nội xảy ra một vụ nổ lớn khiến nhiều người thương vong.

Vụ nổ đã tạo ra một hố sâu có diện tích khoảng 4m2, sâu khoảng 1m. Người trực tiếp cưa vật liệu nổ là ông Phạm Văn Cường (SN 1975, ở Nam Trực, Nam Định) đã tử vong tại chỗ, thi thể bị xé thành nhiều mảnh.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13/3-19/3) - 1

Hiện trường vụ nổ ở Văn Phú khiến 4 người tử vong và 10 người khác bị thương.

Sự việc xảy ra bất ngờ khiến 2 người lưu thông qua địa điểm trên tử vong tại chỗ, 10 người khác bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, trong đó có 2 trường hợp bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Về tài sản, vụ nổ làm 6 xe máy bị cháy, 1 ôtô bị hư hỏng, các căn hộ từ số 8 đến số 27 TT9 và số 75 đến 95 TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13/3-19/3) - 2

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khắc phụ hậu quả

Từ công tác khám nghiệm hiện trường, các lực lượng chức năng của Công an Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là những kim loại dùng để chế tạo bom. Theo kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật Hình sự Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ là loại thường sử dụng để chế tạo bom mìn.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội sơ bộ kết luận, vật liệu gây ra vụ nổ dạng bom. Vật liệu nổ này do anh Cường mua về nhà, rồi dùng đèn khò phá với mục đích lấy sắt vụ bán. Trong quá trình cắt phá bằng đèn khò, nhiệt lượng đã kích nổ gây ra vụ nổ lớn.

Máy bay Dubai rơi ở Nga, 62 người thiệt mạng

3h50 sáng 19/3, chiếc máy bay Boeing 737 mang mã hiệu FZ981 của hãng hàng không giá rẻ Dubai Aviation Corporation (hay Flydubai) đã gặp nạn khi hạ cánh xuống sân bay Rostov-on-Don, Nga lúc 3h50 sáng nay (19/3).

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13/3-19/3) - 3

Hiện trương tang thương sau vụ rơi máy bay

Toàn bộ 62 người trên khoang gồm 55 hành khách và 7 thành viên tổ bay đều đã thiệt mạng. Trong số này có 44 người mang quốc tịch Nga, 8 người Ukraine, hai người Ấn Độ và một người Uzbekistan.

Sân bay Rostov-on-Don đã đóng cửa đến ngày 20-3. Các chuyến bay đến sẽ chuyển hướng sang sân bay Krasnodar.

Sau khi thất bại từ lần hạ cánh thứ nhất, chiếc máy bay này buộc phải hạ cánh lần thứ 2 nhưng do phần đuôi chạm đất khiến nó phát nổ. Một cảnh quay từ camera được đăng tải cho thấy chiếc máy bay nổ như quả cầu lửa khi tiếp đất. Tuy nhiên hiện đoạn video này chưa được xác nhận.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13/3-19/3) - 4

Chiếc máy bay vỡ tan tành khi chạm đất.

Chiếc Boeing 737 gặp nạn đã bay được 5 năm, số đăng ký A6-FDN. FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ, có trụ sở đặt tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả-Rập thống nhất (UAE), bắt đầu hoạt động từ năm 2009. Tuy mới hoạt động nhưng  Flydubai cũng được đánh giá là nơi có các chuyến bay tốt và an toàn.

Nữ sinh 15 tuổi phải cưa chân vì bệnh viện tắc trách

Trưa 6/3, nữ sinh Lê Thị Hà Vi (SN 2000, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắc Lắk), học sinh lớp 10 Trường THPT Y  bị tai nạn giao thông trên đường đi học về và được đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk).

Vi sau đó được chuẩn đoán gãy mâm chày chân phải nên được bó bột. Tuy nhiên Vi luôn kêu đau nhức, bó bột chặt, chân mất cảm giác.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13/3-19/3) - 5

Vi đang được điều trị tại bệnh viện

Mặc dù gia đình đề nghị tháo bột và chuyển viện nhưng Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin không đoái hoài gì. Đến ngày 8/3, Vi van xin thì bệnh viện tháo bột, lúc này chân Vi xuất hiện nhiều bọng nước, sưng vù. Gia đình tiếp tục đề nghị cho chuyển lên tuyến trên nhưng bệnh viện này không đồng ý.

Mãi đến ngày 11/3, bệnh viện mới cho chuyển Vi lên bệnh viện tỉnh Đắk Lắk. Các bác sĩ chuẩn đoán chân Vi có dấu hiệu hoại tử nên chuyển gấp xuống bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM. Lúc này đã quá muộn nên các bác sĩ buộc các bác sĩ phải cắt bỏ chân giữ mạng sống cho em.

Sáng ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi gia đình cháu Lê Thị Hà Vi. Bà Tiến cho biết Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy miễn phí toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cháu Vi, đồng thời cung cấp kinh phí làm chân giả, phục hồi chức năng để cháu Vi nhanh chóng trở về với gia đình. 

Ca song sinh mang thai hộ đầu tiên ở Việt Nam chào đời

Ngày 13/6, ca mang thai hộ sinh đôi đầu tiên ở Việt Nam là hai bé trai đã chào đời khỏe mạnh tại  Bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM). Một bé nặng 2,15 kg, bé còn lại nặng 1,9 kg khỏe mạnh.

Trước đó, người mang thai hộ được dự đoán sinh vào tháng 4 nhưng đi khám ở tuần 29-30 thì thai nhi dọa sinh non nên đã được các bác sĩ thực hiện biện pháp hỗ trợ để kích thích thai nhi trưởng thành.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13/3-19/3) - 6

Hai bé trai chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện Từ Dũ - Ảnh Bệnh viện cung cấp

Đến tuần thứ 35, sản phụ vỡ ối và được mổ cấp cứu thành công. Hai bé trai chào đời khỏe mạnh, khóc to, thở tốt trong sự vui mừng của các y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ và người nhà.

Cha mẹ của hai bé quê tỉnh Khánh Hòa, còn trẻ, 5 năm chưa có con. Khi đi khám phát hiện người vợ bị dị tật bẩm sinh không có tử cung, bất sản một phần trên âm đạo, không có kinh nguyệt nhưng hai buồng trứng vẫn phát triển bình thường.

Năm 2015, khi pháp luật cho phép mang thai hộ vợ chồng đã đến Bệnh viện Từ Dũ nộp hồ sơ và nhờ chị họ mang thai hộ.

Các bác sĩ sau đó đã tiến hành chuyển 3 phôi vào tử cung người chị họ mang thai hộ. Kết quả, sau 4 tuần siêu âm cho thấy người chị họ mang song thai.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h