Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua

Ngày 18/10/2015 23:32 PM (GMT+7)

Cháy lớn tại khu đô thị Xa La Hà Đông, thảm sát kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình thương vong ở Quảng Bình... là những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Cháy lớn tại khu đô thị Xa La Hà Đông

Tuần qua, vụ cháy lớn xảy ra lúc 19h30 ngày 11/10 tại toà nhà CT4A, khu đô thị Xa La, Hà Đông khiến nhiều người dân ở đây vô cùng hoảng loạn. Lực lượng chức năng đã cứu được hơn 200 người mắc kẹt ở các tòa nhà, trong đó có khoảng 10 người bị ngạt khói phải nhập viện.

Thượng tá Cấn Đình Trung, Phó tham mưu trưởng Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết đơn vị đã điều động 200 cán bộ chiến sĩ, 15 xe chữa cháy các loại, kết hợp với dân quân quận Hà Đông, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại hiện trường để chữa cháy. Do đám cháy bốc khói lớn nên nhiều người dân đã bị  mắc kẹt ở trong các căn phòng, tầng thượng.  Lực lượng chức năng đã đi cầu thang bộ lên các tầng, cõng người dân xuống dưới nhà.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 1

Hàng trăm xe máy, xe đạp trong chung cư CT4, Khu đô thị Xa La bị thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn tối 11.10. Ảnh: Nam Nguyễn

Sau khi xảy ra vụ cháy, Ban quản lý tòa nhà CT4A đã bố trí cho khoảng 300 người dân ở miễn phí tại khách sạn Mường Thanh. Người dân sẽ ở tại khách sạn cho đến khi tòa nhà khắc phục xong.

Ông Lê Quốc Hưng - Giám đốc chi nhánh dịch vụ nhà ở, Ban quản lý khu đô thị Mường Thanh (chủ đầu tư tòa nhà CT4A, Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) cho hay có 294 xe máy bị cháy (có xe máy cháy hết toàn bộ, có xe cháy một phần); 38 xe máy bị hư hỏng; 5 xe đạp điện hỏng nhẹ; 1 chiếc ô tô Lexus bị hỏng một phần phía đuôi.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 2

Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường giải cứu người dân mắc kẹt

“Số xe máy bị cháy (294 chiếc) gần như không thể khắc phục được. Còn 38 xe máy bị hư hỏng (hư hại phần nhựa), người dân có thể mang đi sửa chữa, sử dụng được”, ông Hưng nói.

Xuất hiện 'thánh chữa bệnh' trước cổng Bệnh viện K

Theo phản ánh của nhiều người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K Trung ương (Cơ sở Quán Sứ, Hà Nội), thời gian gần đây có một đối tượng thường xuyên đến trước cổng bệnh viện hành nghề khám, chữa bệnh. Điều đáng nói, đối tượng này nói rằng mình có thể chữa được bách bệnh bằng những phương pháp như: sờ, nắn vùng ung thư, phát nước “thánh”. Với phương pháp này, người phụ nữ nói trên cho biết có thể chữa khỏi các căn bệnh ung thư kể cả ung thư giai đoạn cuối.

 PGS.TS Trần Văn Thuấn – Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương xác nhận: “Trường hợp một số đối tượng đến trước cổng bệnh viện chữa bệnh bằng phương pháp phản khoa học gần đây là có thật. Chúng tôi đã có công văn gửi công an thành phố Hà Nội để phối hợp xử lý”.

Theo đó, công văn Bệnh viện K gửi Công an Thành phố Hà Nội nêu rõ: “Từ ngày 3/10, tại cửa bệnh viện xuất hiện một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa từ thiện, nhưng thực chất là tuyên truyền mê tín dị đoan, lợi dụng sự cả tin của người bệnh để truyền bá cách thức chữa bệnh thần bí, phi khoa học.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 3

(Ảnh do bác sỹ cung cấp)

Việc làm tùy tiện của các cá nhân trên dẫn đến việc tụ tập làm mất trật tự an ninh trước cổng bệnh viện, gây tâm lý hoang mang cho không ít người bệnh và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K…”.

PGS.TS Thuấn khuyến cáo người bệnh cần phải hết sức tỉnh táo không nên tin vào những lời đồn đại và đặc biệt là những phương pháp chữa bệnh phản khoa học.

Theo PGS Thuấn, hiện nay ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm, và phương pháp điều trị bệnh ung thư là phẫu thuật, dùng hóa chất và dùng thuốc. Các phương pháp này sẽ tùy vào tình hình bệnh lý của bệnh nhân để điều trị cho phù hợp.

Thảm sát trong gia đình: Giết mẹ, đâm vợ con và tự sát

 khoảng 1 giờ sáng ngày sáng 14-10 tại tổ dân phố 4, phường Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) xảy ra một vụ thảm sát kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình thương vong.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 4

Gia đình tổ chức đám tang cho bà Lâm Thị Ninh (SN 1933), mẹ ruột của Hoàn vừa bị y đâm chết.

Nhận được tin báo, Đội Hình sự - Công an thị xã Ba Đồn đã có mặt tại hiền trường, tiến hành điều tra và xác định Nguyễn Công Hoàn chính là hung thủ gây ra vụ án đau lòng nói trên.

7 giờ sáng cùng ngày, thi thể Hoàn đã được gia đình đưa đi mai táng theo phong tục địa phương.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot