Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua

Ngày 15/11/2015 19:51 PM (GMT+7)

Tấn công khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris khiến 129 người thiệt mạng, tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, bố giết 2 con rồi tự tử ở Yên Bái... là những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc

Vào khoảng 23h ngày 8/11, một chiếc xe taxi của hãng Vina Taxi lưu thông với tốc độ cao từ hướng Ngã Tư Sở đi Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội. Khi đến cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, xe taxi này bất ngờ đâm liên tiếp vào nhiều xe máy đang lưu thông trên cầu khiến một người chết, nhiều người khác bị thương và tài xế taxi đang nguy kịch.

Thiếu tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra khám nghiệm TNGT, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin vụ TNGT nghiêm trọng trên, Phòng CSGT đã cử cán bộ làm công tác khám nghiệm tai nạn nhanh chóng xuống hiện trường hỗ trợ với CAQ Đống Đa”.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 1

Người bám trên nắp ca pô taxi đang nằm trong bệnh viện

Thượng tá Đỗ Xuân Tiến, Phó trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã triệu tập một số người liên quan đến vụ xe taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc.

Những người bị triệu tập và thẩm vấn gồm: Vũ Anh Tuấn (SN 1985, trú tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), người điều khiển chiếc ô tô bán tải Ford Ranger tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra; Nguyễn Anh Tuấn (SN 1993), trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân và Lê Ngọc Trường (SN 1990), trú phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Theo Thượng tá Đỗ Xuân Tiến, bước đầu CQĐT xác định xe taxi và xe Ford Ranger cùng lưu thông từ phố Nguyễn Trãi đi về hướng phố Tây Sơn. Trước khi lên cầu vượt Ngã Tư Sở, Vũ Anh Tuấn đã nhiều lần ra tín hiệu vượt taxi nhưng không được. Sau đó, qua khỏi cầu vượt Ngã Tư Sở, xe của Vũ Anh Tuấn vượt lên trên và dừng lại. Đúng lúc này, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường, là bạn xã hội của Vũ Anh Tuấn đi tập thể hình từ phố Thái Hà rẽ ra đường Tây Sơn nhìn thấy người quen va chạm xe trên đường nên chạy tới can thiệp.

Tấn công khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris

Đêm 13/11, liên tục 7 vụ tấn công bằng súng và bom tự sát đã xảy ra tại thủ đô Paris khiến 129 người thiệt mạng, 200 người bị thương, trong đó có 80 người đang nguy kịch. Vụ tấn công khốc hại nhất diễn ra tại nhà hát Bataclan, chỉ cách văn phòng cũ của tạp chí biếm họa Charlie Hebdo 200 m.

Cùng thời điểm đó, 3 vụ nổ xảy ra bên ngoài một quán bar gần sân vận động Stade de France, nơi đội bóng đá Pháp đang đấu với đội Đức.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 2

Cảnh sát phong tỏa tại một địa điểm bị khủng bố ở Paris.

Những kẻ tấn công vừa bắn giết vừa hét lớn: "Đây là lỗi của Hollande (Tổng thống Pháp). Đây là lỗi của tổng thống các người, ông ta không nên can thiệp vào Syria". 

Tổng thống Francois Hollande sau đó tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa biên giới để ngăn những kẻ khủng bố có thể đến Pháp cũng như chặn đường tháo chạy ra nước ngoài của những kẻ đồng lõa đứng sau các vụ tấn công đẫm máu, nói rằng đây là vụ tấn công “chưa từng có tiền lệ” và “một ngày thực sự kinh hoàng”.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm dàn dựng và thực hiện các vụ tấn công khủng bố đẫm máu này. 

Reuters dẫn tuyên bố của IS cho hay, các vụ tấn công nhắm vào Paris được dàn dựng để chứng tỏ rằng, Pháp sẽ luôn là mục tiêu bị khủng bố hàng đầu nếu nước này vẫn duy trì chính sách như hiện tại. Đây còn là hành động đáp trả việc Pháp "báng bổ nhà tiên tri của đạo Hồi" và không kích "trên lãnh thổ IS".

Danh tính của 3 kẻ đánh bom tự sát đã được công bố. Người đầu tiên được giới truyền thông Pháp nêu tên là Omar Ismail Mostefai, 29 tuổi, người gốc Algeria, sống tại vùng ngoại ô Courcouronnes - Pháp. Báo Blic (Serbia) công bố danh tính kẻ khủng bố thứ 2 là Ahmed Almuhamed, 25 tuổi. Tên này đã đến Tây Âu thông qua Serbia.

Trong khi đó, báo Le Figaro (Pháp) cho biết kẻ khủng bố thứ 3 là Abbdulakbak B.,25 tuổi, và đã đến Pháp từ Hy Lạp.

Bố giết 2 con rồi tự tử ở Yên Bái

Khoảng 16h, Thành cầm dao lên đồi gần nhà thì gặp Đào Văn Phú (em ruột vợ) nên ra tay hạ sát nhưng rất may Phú chạy thoát và được người dân đưa cấp cứu tại trạm xá xã Đại Lịch, sau đó chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Hiện Phú đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi gây án, Thành về nhà ép hai con uống thuốc sâu cùng tự tử. Khám nghiệm tại hiện trường, cơ quan công an thu được nhiều vỏ thuốc trừ sâu.  3 bố con được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ: Phạm Văn Thành (SN 1985, trú tại thôn 13, xã Đại Lịch) và 2 con trai của Thành là Phạm D.C (SN 2005) và Phạm T.Đ (SN 2008).

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn chuyện vợ chồng. Tại hiện trường, Cơ quan công an đã tìm thấy một lá thư Thành để lại, trong đó có nói về nguyên nhân khiến hắn ra tay.

Nội dung bức thư, Thành tỏ trạng thái buồn chán, quẫn bách vì vợ bỏ đi và có ý định sẽ trả thù vợ rồi tự tử.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 3

Người bố đã chém em vợ, giết 2 con rồi tự sát vì mâu thuẫn vợ chồng

Đại tá Hoàng Văn Hoàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, CSĐT không khởi tố vụ án 3 người chết ở thôn 13, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn do nghi phạm đã tự sát.

Vụ án được giao cho Công an huyện Văn Chấn thụ lý, tiếp tục điều tra làm rõ. Được biết vợ của Thành đã bỏ đi cách đây một tháng vì bị Thành dọa giết.

Hai mẹ con bị sát hại trước ngày cưới ở Bình Dương

Ngày 15.11, một ngày sau vụ án mạng kinh hoàng hai mẹ con bà Đoàn Thị Lý (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thái Hà (19 tuổi, cùng quê Nam Định) được phát hiện bị giết chết trong căn phòng trọ ở khu phố Đông Chiêu (phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), cư dân xóm trọ tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Ai cũng đau xót cho 2 phận người xấu số.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 4

Cả xóm trọ bàng hoàng khi hay tin hai mẹ con chị Hà bị sát hại dã man trong phòng trọ.

Chủ nhà trọ cho biết chiều qua 14.11 chồng sắp cưới của chị Hà gọi điện nhưng không nghe trả lời nên chạy xe đến nhà trọ. Khi đến nơi, cửa phòng trọ đóng nhìn qua cửa sổ thấy có vết máu  nên người này tri hô cho mọi người biết kiểm tra. Vào bên trong phòng trọ, thanh niên ngã quỵ khi thấy vợ sắp cưới và mẹ vợ bị sát hại với nhiều vết đâm.

Bước đầu, cơ quan công an xác định một đối tượng nghi vấn từ trình báo của người dân. Đó là một người đàn ông tên A (41 tuổi),  được cho là người tình của bà Lý và rất hay tới phòng trọ ăn uống, sinh hoạt tại đây. Vào chiều 13-11, người dân xung quanh còn thấy người đàn ông này đi ra khỏi nhà trọ với vết máu ở chân. Tuy nhiên, khi đó người dân thấy cửa phòng đóng nên chưa nghi vấn nên không trình báo.

Linh Đan (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot